Cộng đồng mạng

Sợ lấy phải một người giống bố, cô gái 30 tuổi nhất quyết không chịu lấy chồng khiến dân tình sửng sốt

Ám ảnh từ cuộc sống gia đình nên 30 tuổi, cô gái này vẫn không dám yêu ai

Mới đây, trên một trang mạng xã hội nổi tiếng dòng chia sẻ của một cô gái đã 30 tuổi nhưng vẫn không muốn lấy chồng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Lý do mà cô gái này luôn suy nghĩ sẽ không bao giờ lấy chồng lại xuất phát từ chính gia đình của mình.

cô gái 30 tuổi

Sợ lấy phải một người gia trưởng giống bố, cô gái 30 tuổi chưa từng có suy nghĩ sẽ lấy chồng

Theo dòng chia sẻ, do kinh tế gia đình rơi vào khó khăn kể từ khi bố bạn nữ nghỉ hưu nên giữa bố và mẹ của cô gái luôn xảy ra những cãi vã, xung đột. Nhìn những hình ảnh đó, những câu nói đầy khinh thường và gia trưởng mà bố dành cho mẹ, cô gái trở nên sợ đàn ông và luôn luôn dặn lòng không được lấy chồng.

Cụ thể những dòng tâm sự của bạn nữ trên một trang confession nổi tiếng:

“Mình năm nay cũng 30 tuổi, từng tốt nghiệp NEU. Hiện tại công việc của mình cũng khá ổn định, tuy không tới mức dư thừa nhiều nhưng cũng gọi là có của ăn của để. Bao năm qua mình cũng không yêu ai tới giờ mình vẫn không có ý định lấy chồng, nhiều người cũng kêu sao mãi chưa lấy chồng, mình cũng chỉ biết cười trừ. Bảo khó tính này nọ trong yêu đương thì thật sự không phải, bảo chưa rung động trước ai thì không đúng…. thật ra mình sợ lấy phải một người giống bố.

Bố mình hơn mẹ mình 10 tuổi, ngày đó thấy mẹ kể do ông ngoại cũng muốn mẹ có cuộc sống khấm khá và chỗ dựa vững chắc hơn nên mới để ý tới bố - một du học sinh vừa về nước. Dạo đó, bố mình có thu nhập cao nên cuộc sống vợ chồng cũng khá giả phần nào. Mẹ mình ở nhà nội trợ và buôn bán vật liệu xây dựng. Mình có 2 chị nhưng cách xa nhau tuổi rất nhiều vì mình là con đẻ rốn. Hai chị được sinh ra khi nhà mình có của ăn của để và bố đi công tác xa nhà nên hai chị mình không phải chịu thiệt thòi nào nhiều. Vì mình sinh sau đẻ muộn nên có phần thiệt hơn khi mình lớp 2 bố đã nghỉ hưu. Mẹ thì cũng chỉ là nội trợ, sau này có buôn bán lẻ tẻ nên kinh tế gia đình giảm sút đi nhiều.

Lúc này, gia đình mình xảy ra nhiều cuộc cãi vã. Tất cả cũng chỉ xoay quanh chữ tiền. Từ nhỏ đã thấy cảnh ba mẹ cãi nhau, có khi đang ăn cơm ném bát đũa,… nên mình cũng có suy nghĩ và già dặn hơn bạn bè đồng trang lứa. Bình thường, bố là người yêu thương con cái nhưng lại quá nhạy cảm với mọi thứ, bố luôn nghĩ một cách tiêu cực về mọi người. Bố còn là một người gia trưởng. Không chỉ vậy, bố luôn khinh thường mẹ mình và cho rằng mẹ là kẻ ăn bám. Mình còn nhớ, ngày còn nhỏ, bố cãi nhau với mẹ bạn mình, việc đấy do bố sai, sau đó mình và bạn cũng không còn thân nhau như trước…

Thực sự, mình rất sợ, sợ một ngày mình lấy chồng và con mình cũng trong hoàn cảnh đấy… Mong các bạn có thể cho mình lời khuyên, liệu rằng mình có nên cho bản thân một cơ hội?”

Ngay lập tức, bài đăng nhận được hàng ngàn lượt bình luận chia sẻ.

“Em cũng có một người bố giống chị nhưng bố em còn kinh khủng hơn rất nhiều. Bố em nghiện rượu nữa và hay đánh đập em. Đó là lý do em ghét về nhà và căm thù đàn ông, em mất cảm xúc với đàn ông cũng vì vậy nên đối với em chuyện lấy chồng đâu có quan trọng đâu”, tài khoản Mỹ Hân Nghiên chia sẻ về câu chuyện cá nhân.

“Chị à. Đừng đối xử bất công với bản thân như vậy. Ngoài kia vẫn còn nhiều người đàn ông tốt, biết yêu thương vợ con lắm.”, bạn Nguyễn Việt Anh bày tỏ và động viên cô gái trong câu chuyện.

“Nghĩ thoáng đi chị ơi. Bố e ngày xưa hất chén bát là chuyện thường xuyên. Bố cũng hay cố chấp nhiều vấn đề nhưng mà sau cùng bố vẫn là người tuyệt vời nhất!”, Lê Đình Quý chia sẻ.

Có thể thấy, câu chuyện của bạn nữ trong bài đăng khá nhiều bạn trẻ hiện nay gặp phải. Khi họ phải sống trong một gia đình thường xuyên có những xung đột, cãi vã, nhìn thấy những hình ảnh tiêu cực về cuộc sống hôn nhân thì có lẽ việc sợ tính đến chuyện lâu dài với một người một người là điều rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, mỗi người chúng ta lại có quyền lựa chọn cho mình một cuộc sống khác nhau bởi thế hãy luôn đặt niềm tin vào bản thân vào những hạnh phúc đang chờ phía trước.

Tác giả: Đinh Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP