Xe

So kè chi tiết Toyota Avalon và Nissan Maxima 2016

Toyota Avalon và Nissan Maxima 2016 có nhiều điểm ngang ngửa nhau khiến nhiều người không khỏi phân vân lựa chọn.

1. Giá và các phiên bản cao cấp

Toyota Avalon 2016 có mức giá từ 33.485 – 41.285 USD. Với phiên bản XLE, Avalon có các tính năng sang trọng như bọc da, ghế ngồi trước có tính năng sưởi, điều hòa nhiệt độ tự động 2 chiều, chìa khóa thông minh, camera quan sát phía sau và bộ la-zăng cỡ 17-inch.

Đèn hậu phiên bản Maxima Platinum.

Các phiên bản khác như XLE Plus, XLE Premium, Touring và Limited có thêm những tính năng tiện lợi và an toàn tiên tiến hơn. Trong đó Limited có hệ thống âm thanh 11 loa JBL, dù che nắng phía sau và hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 3 vùng. Thậm chí phiên bản XLE Plus còn được thiết kế loại động cơ lai.
Đồng hồ Avalon.

Trong khi đó Nissan Maxima 2016 có mức giá rẻ hơn một chút ở ngưỡng 33.345-40.795 USD. Xe có các phiên bản cao cấp như S, SV, SL, SR và Platinum. Dù có các tính năng tiêu chuẩn không kém Avalon nhưng chỉ có SV mới có ghế bọc da. SR thì nổi bật hơn với hệ thống treo thể thao nhất và một số tính năng chuyên dụng khác cho phần hiệu suất.

Cả Avalon và Maxima đều có tùy chọn hệ dẫn động toàn bánh. Riêng phân bản Limited của Avalon còn có tùy chọn gói cảm biến an toàn gồm loạt hệ thống như kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo va chạm trước với phanh tự động.

2. Ngoại thất

Cả hai mẫu xe đều có bề ngoài bắt mắt. Trong đó, Avalon không quá khác biệt so với một mẫu Camry nhỏ. Xe hiện đại, các đường nét sắc cạnh và có lưới tản nhiệt thể thao rộng lớn.

Maxima (xanh) và Avalon (trắng).

Điểm khác biệt giữa Avalon và Maxima thực sự ở chỗ, Maxima có thiết kế với các cột C nổi giống với Nissan Murano và cũng giống với Lexus RX. Maxiam được đánh giá là mẫu xe có phong cách thành công nhất của Nissan.

3. Sức mạnh và hiệu quả

Avalon mang động cơ V6, dung tích 3.5 lít là loại động cơ được Toyota trang bị trong rất nhiều mẫu xe đem lại hoạt động trơn mượt và hiệu quả. Động cơ này có thể sản sinh công suất 268 mã lực và được đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Maxima có sức mạnh nhỉnh hơn Toyota Avalon.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) ước tính, mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Avalon ở ngưỡng 21 mpg (11.2 L/100 Km) với đường phố, 31 mpg (7.59 L/100 Km) với đường cao tốc và 24 mpg (9.8 L/100 Km) với đường hỗn hợp. Riêng phiên bản động cơ lai với một mô-tơ điện và động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.5 lít, công suất 200 mã lực thì cho mức độ tiết kiệm nhiên liệu hơn, lần lượt ở ngưỡng 40/39/40 mpg (5.88/6.03/5.88 L/100 Km) với các loại đường tương ứng.

Xét về sức mạnh và tiêu thụ nhiên liệu một cách tổng thể, có vẻ Maxima lại nhỉnh hơn Avalon một chút. Maxima của Nissan được trang bị động cơ V6, dung tích 3.5 lít, cho công suất 300 mã lực. Đây là loại động cơ có liên hệ mật thiết với động cơ của 370Z, được gắn kèm với loại hộp số vô cấp CVT. Mạnh như vậy nhưng Maxima chỉ ngốn nhiên liệu ở mức 22/30/25 mpg (10.69/7.84/9.41 L/100 Km) ở các cung đường tương ứng.

4. Nội thất và không gian

Xét về không gian bên trong thì Avalon có ghế ngồi sau và không gian thân xe rộng rãi. Nếu tính chỗ để chân cho hành khách phía sau thì Avalon có khoảng trống 39.2-inches (99,568 cm), lớn hơn hẳn so với 34.2-inches (86,868 cm) của Maxima. Phần cốp đựng đồ của Avalon cũng lớn hơn so với cốp của Maxima.

Cả hai đều có nội thất hiện đại.

Phần cabin lái xe, Maxima với trang bị màn hình chính loại cảm ứng cỡ 8-inch có chức năng định vị cùng với việc kết nối với điện thoại thông minh có vẻ đem tới những trải nghiệm khá thú vị. Trong khi Avalon có màn hình nhỏ hơn cỡ 7-inch nhưng lại có các vật liệu đắt tiền và thuộc loại sang trọng nhất của Toyota. Về điểm này thì Avalon còn được đánh giá không kém gì Lexus ES350.

Nhìn chung cả Maxima và Avalon đều là những mẫu xe tốt nhất mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, có thể Maxima sẽ ăn điểm hơn với khách hàng có lứa tuổi trẻ từ 30-40, trong khi đó các khách hàng cao tuổi hơn có thể thích Avalon hơn.

Tác giả bài viết: Văn Biên

Nguồn tin:

  Từ khóa: ngang ngửa ,phân vân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP