Đẹp

Sở hữu đôi môi đỏ mọng tự nhiên với các loại mặt nạ dưỡng ẩm môi dễ làm ngay tại nhà

Cũng như mắt, môi là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên gương mặt con người. Da môi mỏng, dễ bị kích ứng và luôn là tâm điểm của mọi tác động từ bên ngoài. Do đó, việc bảo vệ cũng như sử dụng mặt nạ dưỡng môi là vô cùng cần thiết.

Một số triệu chứng môi mà chúng ta thường gặp phải là môi khô, nứt nẻ, đau, sưng, tê… Nếu môi bị tổn thương, để lộ vùng thịt môi, khi gặp phải sự va chạm bên ngoài, bạn sẽ cảm giác đau rát, khó chịu. Vậy bảo vệ môi cũng như sử dụng mặt nạ dưỡng môi như thế nào để chúng ta luôn sở hữu một đôi môi đỏ mọng tự nhiên? - Ảnh minh họa: Internet

Những nguyên nhân làm tổn thương môi

Có nhiều hành động trong sinh hoạt hàng ngày hay thời tiết, tác động bên ngoài ảnh hưởng gây ra những vấn đề cho môi - Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là những lý do bạn dễ gặp phải nhất:

- Dị ứng với thời tiết: Khô hanh, lạnh, nóng oi bức…

- Cơ thể thiếu chất, nhất là các vitamin.

- Thói quen liếm, bậm, cắn môi.

- Ăn các thực phẩm có tính nóng hoặc những món ăn còn đang nóng gây bỏng môi.

- Liên quan đến các bệnh lý mãn tính như nhiễm vi rút herpes.



- Tác dụng phụ của việc sử dụng một số thuốc điều trị bệnh.

Tuy hầu hết các triệu chứng của môi không phải là một dấu hiệu của tình trạng bệnh nghiêm trọng nhưng đó lại chính là nguyên nhân khiến bạn đau đớn, khó chịu và mất hẳn tự tin khi tiếp xúc với mọi người.

Triệu chứng môi dễ gặp phải

- Khô da: Da môi có cấu tạo khá đặc biệt, trong đó chủ yếu là màng nhầy và có rất ít tuyến bã nhờn, đây là điều khác biệt với các vùng da khác.

Điều này khiến độ ẩm của da môi rất dễ bốc hơi, khiến môi trở nên khô khốc, dẫn đến nứt nẻ, bong tróc da thậm chí là chảy máu, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng - Ảnh minh họa: Internet

- Môi nứt nẻ: Như đã đề cập, môi có làn da cực kỳ nhạy cảm nhưng không được bảo vệ mà phải tiếp xúc hoàn toàn với môi trường. Việc tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời, lạnh và gió làm tăng nhanh sự mất độ ẩm từ bề mặt của nó mà dẫn đến khô và nứt nẻ là điều tất yếu.

- Lão hóa: Tuổi tác, thời gian cùng với việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và thời tiết có thể gây ra các nếp nhăn phát triển và nếp nhăn trên môi. Đây có thể được coi là hiệu quả của sự lão hóa trên đôi môi của bạn với sự tàn phá của thời gian.

- Nhạy cảm với ánh sáng: Có thể nói môi là “da dễ bắt nắng”. Các triệu chứng bao gồm một số phản ứng tương tự như bị cháy nắng như đột ngột, đỏ, sưng, rát hoặc đau.

- Viêm môi: Điều này nói đến viêm dai dẳng của một trong hai hoặc cả hai môi. Viêm môi biểu hiện khi bạn thường bị lở ở 1 hoặc 2 bên khóemôi.

Cách làm mặt nạ dưỡng môi đơn giản

Giống như son dưỡng, mặt nạ dưỡng môi có tác dụng làm mềm đôi môi khô nứt của bạn, nhưng đồng thời lại có khả năng tẩy da chết nhẹ cho môi và đặc biệt giúp đôi môi mềm hơn ngay cả khi không sử dụng.

Bên cạnh các loại mặt nạ có sẵn trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể tự làm mặt nạ dưỡng môi tại nhà bằng các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm. Nó tuyệt đối an toàn cho đôi môi của bạn - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ dưỡng môi cho môi bị khô

Về cơ bản, môi khô và nứt nẻ chủ yếu do thiếu độ ẩm và tác động từ thời tiết. Bên cạnh đó, môi bị khô còn do thói quen liếm môi, uống ít nước và sử dụng son môi kém chất lượng. Vì thế việc dưỡng ẩm cho môi là nhiệm vụ chính trong quá trình chăm sóc hàng ngày.

Một trong những cách cực hay và hiệu quả cao trong việc chăm sóc vẻ đẹp đôi môi bị khô đó là sử dụng vitamin E. Vitamin E có công dụng duy trì hoạt động của các tế bào, giúp cho sự liên kết giữa chúng diễn ra thuận lợi hơn. Đồng thời, nó được ví như một chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn ngừa lão hóa, là sản phẩm chăm sóc tóc, làm đẹp da tuyệt hảo - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu: 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất và vài giọt vitamin E

Cách thực hiện

- Bước 1: Trộn đều 1 thìa cà phê mật ong + 1 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất và vài giọt vitamin E lại với nhau.

- Bước 2: Đắp một lớp hỗn hợp dày mặt nạ vừa trộn lên môi và để qua đêm.


- Bước 3: Sáng rửa sạch bằng nước ấm rồi dùng một chiếc khăn mềm để lau nhẹ môi. Kiên trì dưỡng ẩm cho môi với công thức trên khoảng 2-3 lần/tuần.

Mặt nạ dưỡng môi cho môi thâm

Môi thâm, bị xỉn màu ngoài lí do bẩm sinh thì còn do một số nguyên nhân khác như không tẩy trang cho môi, môi bị mất nước, thói quen hút thuốc lá, uống cà phê. Có khá nhiều các giải pháp khắc phục tình trạng môi thâm, trong đó chanh là công thức hoàn hảo để giảm vết thâm môi một cách nhanh nhất.

Nguyên liệu: 1/2 quả chanh tươi, 1 viên vitamin E, 1 thìa mật ong, 1/2 thìa đường

Cách thực hiện

- Bước 1: Dùng ½ quả chanh tươi ép lấy nước cốt nguyên chất.

- Bước 2: Dùng 1 viên vitamin E rồi cho vào hỗn hợp gồm 1 thìa mật ong, nước cốt chanh và ½ thìa đường lại để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh.

- Bước 3: Dùng miếng bông gòn hoặc miếng tẩy trang thấm nước ấm đắp lên môi 5 phút, sau đó các bạn lấy khăn mặt hoặc bàn chải đánh răng có lông mềm nhúng vào nước muối ấm chà xát nhẹ lên môi để các lớp da chết của môi được tẩy đi, đồng thời sát khuẩn cho môi. Bạn có thể kết hợp với vài động tác massage môi từ 3 – 5 phút.

Kiên trì sử dụng hỗn hợp này liên tục 3 lần mỗi tuần, bạn đã có thể cảm nhận được thành quả với đôi môi thêm mềm mại, căng hồng - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ dưỡng môi giúp đôi môi hồng hào, rạng rỡ

Đôi môi hồng hào luôn là niềm mơ ước của không ít chị em. Và ngay bên cạnh chúng ta có hẳn một loại “thần dược” phổ biến có thể biến ước mơ đó thành sự thật, đó là mật ong. Mật ong có khả năng dưỡng ẩm, biến đôi môi khô nẻ trở nên mềm mại và căng mọng.

Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp mật ong và nha đam tươi, vì nha đam là nguồn cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho đôi môi mềm mọng, hồng hào - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu: 1 phần lá nha đam tươi, 1 thìa mật ong

Cách thực hiện

- Bước 1: Dùng 1 phần lá nha đam tươi rửa sạch, lấy muỗng nạo phần thịt nha đam ra chén sạch, dằm nhuyễn sau đó thêm 1 thìa mật ong vào và trộn đều.

- Bước 2: Để hỗn hợp trên trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút rồi lấy ra thoa đều lên môi sau khi đã tẩy tế bào chết cho môi. Kiên trì thực hiện cách này khoảng 2 lần/tuần, đôi môi của bạn sẽ không còn nứt nẻ, khô ráp mà sẽ mềm mại, căng mọng đầy quyến rũ.

Còn có cách dưỡng môi nào khác?
Ngoài việc sử dụng mặt nạ dưỡng môi để chăm sóc da môi chuyên sâu, các bạn vẫn có thể thực hiện các bước dưỡng môi khác như:

– Sử dụng son dưỡng hằng ngày đều đặn mỗi khi thấy môi khô, thiếu độ ẩm, nên chọn sản phẩm có chứa SPF chống nắng.

– Tẩy trang môi sau khi sử dụng son màu bằng sản phẩm tẩy trang môi chuyên dụng.

– Uống nước đầy đủ và bổ sung các thực phẩm chức năng hỗ trợ như viên uống cấp nước Hyaluronic Acid, viên dầu cá Omega-3…

– Tẩy tế bào chết cho môi với sản phẩm chuyên dụng hoặc tự làm hỗn hợp mix giữa đường nâu, mật ong và dầu olive.

– Sử dụng các chất dưỡng ẩm tự nhiên như mật ong, dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu oliu… để thoa lên môi qua đêm.

Chúc các bạn có một đôi môi khỏe mạnh và đỏ mọng tự nhiên với những gợi ý mặt nạ dưỡng môi trên nhé!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP