Giáo dục

Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu chống rét cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã có công văn thực hiện các biện pháp chống rét cho học sinh, như che chắn phòng học.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, nhiệt độ ban đêm và buổi sáng tại các huyện miền núi rẻo cao hạ thấp bất thường đã ảnh hưởng đến công tác giảng dạy và học tập của thầy và trò, tuy nhiên các trường vẫn đảm bảo sĩ số học sinh trên lớp.

Vừa mặc ấm, quàng khăn, học sinh được đốt củi để sưởi ấm phòng học


Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã có công văn gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện và các đơn vị trực thuộc, yêu cầu theo dõi sát tình hình thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng; thực hiện các biện pháp chống rét cho học sinh, như che chắn phòng học, hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời.

Các trường chủ động cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học để đảm bảo sức khỏe, nhưng phải có kế hoạch bố trí thời gian dạy bù để đảm bảo khung chương trình, tuyệt đối không được dạy dồn tiết, hoặc cắt xén chương trình.

Tại các trường miền núi, giáo viên và học sinh đã đốt củi, che bạt để giữ ấm nhưng tuyệt đối cảnh giác hỏa hoạn có thể xảy ra do bất cẩn.

Hiện tình hình giảng dạy tại các trường trên địa bàn Nghệ An chưa có báo cáo bất thường do tác động của giá rét.

Trong khi đó, theo bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, ngày và đêm nay (12/01), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch Đông, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5.

Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ; Khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2-4m. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, sóng biển cao từ 3-5m, biển động mạnh./.

Tác giả: Quốc Khánh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP