Giáo dục

Sở GDĐT Nghệ An “thổi còi” hoạt động ngoại khóa không đúng quy định

Sở GDĐT Nghệ An yêu cầu các trường tổ chức liên kết hoạt động ngoài giờ lên lớp phải thực hiện đúng quy trình, báo cáo cấp trên, đồng thời nghiêm cấm các hoạt động đa cấp trong trường học.

Sở GDĐT Nghệ An vừa ban hành Công văn số 2683 về việc thực hiện nghiêm túc các quy định về tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và chấm dứt các hoạt động đa cấp trái quy định.

Trong Công văn nói trên, Sở GDĐT Nghệ An nêu: “Thời gian qua tại địa bàn một số huyện, thị có trường học đã liên kết với một số cá nhân để tổ chức các hoạt động “giáo dục kỹ năng sống, nói chuyện chuyên đề...", cho học sinh ở trong nhà trường, không đúng quy định và chưa báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp; một số hoạt động đã tạo dư luận không tốt trong nhân dân và làm ảnh hưởng đến tâm lý học tập của học sinh”.

Để chấm dứt ngay các hoạt động trên, tạo môi trường giáo dục lành mạnh trong các trường học, Sở GDĐT Nghệ An yêu cầu các cơ sở giáo dục khi liên kết với các đơn vị tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, các trường học phải thực hiện đúng Khoản 4, Điều 14 Thông tư 04/2014 ngày 28.12.2014 của Bộ GDĐT về Quy định Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục liên kết với các đơn vị tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ phải có hợp đồng giữa hai bên. Hợp đồng quy định rõ về nội dung dạy học, kinh phí, đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên, địa điểm tổ chức và trách nhiệm của mỗi bên. Sau khi ký kết hợp đồng phải báo cáo với cơ quan quản lý trực tiếp.

Đồng thời, Sở GDĐT Nghệ An nghiêm cấm việc tổ chức, hoặc lôi kéo người khác cùng tham gia các hoạt động đa cấp huy động vốn trái quy định của pháp luật.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao việc một số trường học ở miền Tây Nghệ An mời diễn giả thuyết trình về kỹ năng sống, tuy nhiên một số trường không báo cáo cấp quản lý giáo dục trực tiếp, diễn giả yêu cầu hàng trăm học sinh đứng trong thời gian dài với tư thế tay đặt lên ngực, gây ra lo ngại về ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý học sinh.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP