Giáo dục

Sở GD&ĐT Cà Mau chỉ đạo khẩn sau vụ bé gái bị nhóm bạn đánh túi bụi

Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị chấn chỉnh và xử lý nghiêm học sinh đánh nhau bên ngoài trường học.

Hình ảnh nữ sinh bị bạn đánh được cắt từ clip.

Liên quan vụ bé gái ở Cà Mau bị nhóm bạn đánh túi bụi bằng mũ bảo hiểm, sáng 1/4, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn chấn chỉnh và xử lý học sinh đánh nhau.

Phòng GD&ĐT tổ chức thăm hỏi, động viên, trấn an tinh thần và tâm lý đối với em Đ.A.T. nhằm giúp em T. sớm trở lại trường học và đảm bảo an toàn. Đồng thời, thăm hỏi, hỗ trợ, động viên phụ huynh của em T. kịp thời.

Về phía nhà trường, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Ngọc Hiển tiếp tục thăm hỏi, động viên, theo dõi tình hình sức khỏe của em T.; cử giáo viên giữ mối liên hệ với gia đình em T. và gia đình của những em có liên quan để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Đối với những học sinh có liên quan, Phòng GD&ĐT và nhà trường khẩn trương kiểm điểm và xử lý đúng theo quy định, đảm bảo vừa nghiêm minh, răn đe, vừa mang tính giáo dục. Các trường trong huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về an ninh trật tự, văn hóa ứng xử,…

"Đặc biệt, phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương, nhất là công an để giáo dục học sinh tổ chức theo dõi để sớm phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc mâu thuẫn trong học sinh, không để tái diễn trường hợp đánh nhau giữa các học sinh với nhau trong và ngoài nhà trường học thời gian tới", công văn của Sở GD&ĐT lưu ý.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 30/3, trên mạng xã hội xuất hiện 3 clip, mỗi clip dài 9-16 giây ghi lại cảnh một bé gái mặc áo thun màu xanh bị đá, đánh túi bụi bằng nón bảo hiểm. Bé gái bị đánh chống đỡ yếu ớt rồi ôm đầu chịu, thậm chí bạn của bé gái này vào can cũng bị đánh.

Sau khi các clip đánh nhau trên được tung lên mạng xã hội, đã xác định có học sinh của Trường THCS Phan Ngọc Hiển (huyện Năm Căn) tham gia.

Theo báo cáo của Trường THCS Phan Ngọc Hiển, nữ sinh Đ.A.T. (học sinh lớp 9) có mâu thuẫn trên mạng xã hội với một em tên P.Th. (người này không phải là học sinh của Trường THCS Phan Ngọc Hiển).

Sau đó, P.T.H. và Đ.A.T. có hẹn với nhau ra sân bay Năm Căn (thị trấn Năm Căn) vào chiều ngày 29/3 để nói chuyện. Tại đây, giữa 2 em xảy ra đánh nhau.

Thông qua các clip, lãnh đạo Trường THCS Phan Ngọc Hiển phát hiện có 4 em tham gia đánh nữ sinh Đ.A.T. gồm: H.Y.N, N.D.M. (học sinh lớp 8); N.T.N.Tr., P.N.H. (học sinh lớp 9).

Hiện, nhà trường đã mời phụ huynh của các em đánh nhau đến làm việc. Những phụ huynh này, đã xin lỗi gia đình nữ sinh Đ.A.T.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP