Bạn cần biết

Sợ đứt tay, cô gái lấy củ cải chà khắp mình cá không ngờ hiệu quả hơn cả mong đợi

Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng củ cải trắng mềm thế kia thì làm sao có thể đánh được vảy cá như một con dao phải không nào? Nhưng thực tế thì kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ vô cùng đấy nhé.

Trong khâu sơ chế thức ăn, một trong những thực phẩm khiến chị em cảm thấy ngán ngẩm nhất chính là cá. Công đoạn làm sạch cá trước khi rửa bao gồm: đánh vảy, bỏ vây, bỏ mang, ruột và lớp màng trong bụng cá. Quá trình này không chỉ khiến chị em có cảm giác sợ hãi khi móc móc, cắt cắt, khứa khứa con cá để cho nó thật sạch sẽ mà mùi tanh của cá còn vương vấn trên tay kéo dài đến tận mấy ngày sau.

Một trong những điều khiến chị em ngán ngẩm trong khâu sơ chế thức ăn chính là làm cá. (Ảnh: Internet)

Trong đó, khâu đánh vảy cá là một trong những điều khiến chị em ngán ngẩm bởi phải làm sao để làm sạch vảy cá mà không để dao làm đứt tay nữa. Chỉ cần một chút sơ sẩy thôi, đánh vảy hơi mạnh tay một chút là chị em có thể bị vài đường dao vào tay như chơi bởi cá khá trơn và lại khó cầm chắc. Nếu bạn cũng có cùng nỗi niềm như thế thì hãy đến với một mẹo cực hay sau đây để làm sạch vảy cá mà chẳng lo đứt tay.

Một cô gái cũng sợ dao sẽ làm đứt tay mình trong lúc đánh vảy cá nên đã mày mò, tìm ra được một phương pháp tuyệt vời. Đó chính là dùng củ cải trắng. Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng củ cải trắng mềm thế kia thì làm sao có thể đánh được vảy cá như một con dao phải không nào? Nhưng thực tế thì kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ vô cùng đấy nhé.

Bạn hãy xem những bức ảnh dưới đây mà xem rồi sẽ rõ.

Đầu tiên, cắt 1 khúc củ cải trắng. (Ảnh: NTD)

Sau đó, chà thật mạnh củ cải lên mình cá. (Ảnh: NTD)

Rồi lật ngược cá, làm sạch phần vảy còn lại. (Ảnh: NTD)

Bạn thấy chứ, từng lớp vảy cá dần dần đã bong tróc khỏi mình cá, để lại lớp da cá trơn nhẵn, láng mịn. Vậy là chỉ cần cắt một phần đầu của củ cải rồi dùng đầu đó chà thật mạnh vào mình cá, những lớp vảy cứng đầu sẽ dần dần bong ra hết thôi. Không cần phải dùng dao, không sợ đứt tay, củ cải sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề khó nhằn này.

Nếu bạn không tin, ngay hôm nay hãy cắt một khúc củ cải rồi thực hiện ngay trên mình cá nhé. Nhớ là phải chà thật mạnh và thật dứt khoát để vảy cá được sạch hết.

Chia sẻ mẹo vặt này đến mọi người bạn nhé.

Tác giả: Newben

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP