Giải trí

So độ giàu có của cặp Song-Song và Phạm Băng Băng-Lý Thần đều chia tay cùng ngày

Hai cặp đôi vừa tuyên bố chia tay cùng ngày Song Joong Ki – Song Hye Kyo và Lý Thần – Phạm Băng Băng không chỉ nổi danh khắp châu Á, mà còn là những đại gia sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo

Thông tin Song Joong Ki đệ đơn ly hôn Song Hye Kyo sau chưa đầy hai năm kết hôn được công bố hôm 27/6 thực sự là cú sốc lớn đối với cộng đồng fans châu Á. Tuy nhiên, khi sự bàng hoàng qua đi, cư dân mạng bắt đầu đặt ra nhiều câu hỏi. Bên cạnh nguyên nhân chia tay, nhiều người còn tò mò cặp đôi “Hậu duệ Mặt trời” sẽ phân chia tài sản như thế nào.

Song - Song đang chờ hoàn tất thủ tục ly hôn.

Hiện tại, đơn yêu cầu ly hôn của nam diễn viên sinh năm 1985 đang trong quá trình chờ Tòa án Gia đình Seoul xử lý. Chưa rõ, tài sản chung của hai người sẽ được phân chia như thế nào, nhưng đây sẽ là công việc vất vả khi con số không hề nhỏ, còn chủ yếu là bất động sản nên giá trị biến động không ngừng.

Trang Naver cho hay, khối tài sản chung của Song – Song có giá trị lên tới 50 tỷ won (hơn 1.000 tỷ đồng). Cụ thể, sau khi kết hôn, hai người cùng nhau mua biệt thự cao cấp ở khu nhà giàu Itaewon (Seoul) trị giá 10 tỷ won, căn hộ rộng hơn 200 m2 của cựu chủ tịch Tập đoàn DongA tại Samseongdong (Seoul) với giá hơn 3 tỷ won. Chưa kể, Song Hye Kyo còn đầu tư vào nhiều mảnh đất có giá trị cao.

Bên cạnh tài sản chung, cặp vợ chồng cũ nổi tiếng còn có của riêng tích lũy được trước khi kết hôn. Theo luật Hàn Quốc, hai ngôi sao K-biz có quyền bảo toàn tài sản riêng trước hôn nhân.

Theo báo chí xứ kim chi, tính đến năm 2018, tài sản riêng của mỹ nhân “Trái tim mùa thu” đã hơn 20 tỷ won (hơn 400 tỷ đồng). Ngoài tiền kiếm được từ các hoạt động trong showbiz, Song Hye Kyo nổi tiếng với biệt danh “Nữ hoàng bất động sản”, nắm trong tay loạt bất động sản như: nhà 2 tầng có diện tích hơn 400m² trị giá 8,5 tỷ won; căn nhà do mẹ ruột cô đứng tên ở khu dân cư Hyundai tại Samseong-dong (Seoul) có giá khoảng 9 tỷ won và chung cư cao cấp ở tầng 33 thuộc tòa nhà 50 tầng tại New York với giá trị 2 - 3 tỷ won.

Nổi tiếng sau vợ cũ nhiều năm, nhưng so về sự giàu có, Song Joong Ki lại vượt trội. Tổng tài sản của nam diễn viên “Nice Guy” ước tính đến năm 2018 khoảng 40 tỷ won (hơn 800 tỷ đồng). Khác với vợ cũ, hầu hết thu nhập anh có đều đến từ hoạt động nghệ thuật và đóng quảng cáo ở trong nước và Trung Quốc. Về bất động sản, anh sở hữu villa rộng 226 m2 nằm trong một khu phố sầm uất ở quận Bangbae-dong (Seoul), có giá khoảng 2,5 tỷ won; biệt thự rộng 602 m2 ở lân cận thủ đô Hàn Quốc có giá 10 tỷ won.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc cho hay, đại diện của hai ngôi sao xảy ra bất đồng trong quá trình đàm phán phân chia tài sản. Trong khi đó, luật sư của Song Joong Ki từng trả lời báo chí rằng, Song – Song đang cố gắng thương lượng để không xảy ra tranh chấp nào.

Lý Thần – Phạm Băng Băng

Khác cặp đôi Song – Song, Lý Thần và Phạm Băng Băng chia tay nhau khi chưa phải vợ chồng nên không phải lo lắng về vấn đề phân chia tài sản sau hôn nhân.

Lý Thần và Phạm Băng Băng đã "đường ai nấy đi" sau 4 năm.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo giàu có khiến người khác “há hốc”, nhưng so với “Nữ hoàng thị phi” của C-biz vẫn còn thua xa.

Vướng phải scandal trốn thuế hồi năm ngoái, người đẹp phải nộp 130 triệu USD tiền thuế và phí phạt cho nhà nước. Cộng với việc bị hủy các dự án truyền hình và điện ảnh, cũng như chấm dứt các hợp đồng quảng cáo, khối tài sản của Phạm gia bị hao hụt đáng kể, nhưng không đồng nghĩ với việc cô không còn là đại gia. Theo trang Celebrity Net Worth, Phạm Băng Băng còn khoảng 100 triệu USD (hơn 2.300 tỷ đồng). Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng.

Được biết, ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, sao “Đại Đường phù dung viên” sở hữu khối tài sản lên tới 440 triệu USD. Cô kiếm tiền nhờ giá cát-xê đóng phim, quảng cáo và đi sự kiện thuộc hàng nhất nhì C-biz, đầu tư bất động sản, mở công ty…

Không nổi tiếng bằng bạn gái cũ hay gặp Song-Song, Lý Thần lại là một trong những ngôi sao có gia thế “khủng” nhất làng giải trí Hoa ngữ. Nhiều nguồn tin cho rằng, cha và ông của Lý Thần đều là nhân vật cấp cao trong quân đội có ảnh hưởng tại Trung Quốc.

Theo QQ, Lý Thần không sống nhờ cát-xê. Gia tài nhà họ Lý ước tính lên đến 1,1 tỷ nhân dân tệ (hơn 3.700 tỷ đồng), mà Lý Thần lại là người thừa kế duy nhất trong gia đình.

Về bất động sản, nam diễn viên sinh năm 1978 sở hữu căn hộ cao cấp tại tòa nhà đắt đỏ nhất Bắc Kinh, nhiều tòa nhà giá trị tại Thanh Đảo và Thượng Hải. Ngoài ra, anh còn có các căn hộ cao cấp tại Dubai, Hong Kong, Mỹ...

Lý Thần nổi tiếng thích xe. Theo thống kê, khoảng 6 tháng, anh đổi xe một lần. Bộ sưu tập xe của anh bao gồm các thương hiệu xa xỉ như Mercedes, Volkswagen, Aston Martin Rapide S, Lamborghini Aston Martin, Rolls Royce. Lý Thần từng tiết lộ, chiếc xe đắt nhất mà anh từng bỏ tiền mua khoảng 6 triệu nhân dân tệ (21 tỷ đồng). Ước tính, cả dàn “xế sang” của anh trị giá không dưới 70 triệu nhân dân tệ (gần 250 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, cát-xê dù không cao bằng bạn gái cũ, nhưng Lý Thần luôn có mặt trong danh sách sao kiếm nhiều tiền của Forbes như năm 2015 anh xếp thứ 19, với thu nhập 44,6 nhân dân tệ (hơn 150 tỷ đồng). Chưa kể, tài tử 7x còn có cổ phần trong các công ty như công ty chung với Phạm Băng Băng Ái Mỹ Thần (từng được định giá 700 triệu nhân dân tệ)… Đương nhiên, sau bê bối trốn thuế của Phạm gia, Lý Thần cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, nhưng không đáng kể so với con số bạn gái cũ anh bỏ ra.

Tác giả: TÚ OANH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP