Xã hội

Số ca mắc Covid-19 giảm một nửa, Đà Nẵng ưu tiên vaccine cho người dân “vùng xanh”

Ngày 28/8, thành phố Đà Nẵng ghi nhận 109 ca mắc Covid-19, giảm gần một nửa so với ngày hôm qua. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thống nhất ưu tiên tiêm vaccine cho người dân trong “vùng xanh” để bảo vệ vùng an toàn.

Trong số 109 ca mắc mới trong ngày 28/8 có 50 ca trong khu cách ly tập trung, 20 ca cách ly tại nhà hoặc tạm thời ở nhà, 34 ca trong khu phong tỏa, 3 ca trong cộng đồng.

Chuỗi ca bệnh liên quan đến chợ Đầu mối Hòa Cường tiếp tục ghi nhận thêm 70 trường hợp. Quận Hải Châu là địa phương có số ca mắc mới nhiều nhất trong ngày với 45 ca. Hiện, cả thành phố có 4 địa phương là phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà và 3 xã Hòa Khương, Hòa Ninh, Hòa Bắc, huyện Hòa Vang đã qua 14 ngày không có ca mắc mới.

Thành phố Đà Nẵng sẽ ưu tiên tiêm vắc xin cho người dân vùng xanh.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các địa phương không được chủ quan khi số ca lây nhiễm giảm xuống. Hiện, thành phố có 4 xã, phường là “vùng xanh”. UBND thành phố cần phát động phong trào thi đua bảo vệ “vùng xanh”, có cơ chế khen thưởng những địa phương bảo vệ được vùng xanh này. Ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu ngành y tế nên ưu tiên tiêm vaccine cho người dân trong “vùng xanh” để bảo vệ người dân trong khu vực này: “Để bảo vệ vùng xanh có nhiều biện pháp. Trong đó có cơ chế về việc tiêm vaccine bảo vệ người dân vùng xanh. Thường trực Thành ủy đã có ý kiến thống nhất về về việc ưu tiên tiêm trước cho người dân trong vùng xanh để bảo vệ vùng an toàn. Đây cũng là điều kiện để cho người dân thấy và tích cực bảo vệ “vùng xanh” khi được ưu tiên tiêm vaccine trước”, ông Quảng cho biết.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố chiều 28/8

Ngày 28/8, thành phố Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4 toàn thành phố. Đa số người dân chấp hành quy định lấy mẫu đại diện hộ gia đình hoặc toàn bộ nhân khẩu tùy khu vực. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng các địa phương gọi người dân tập trung cùng lúc quá đông, nguy cơ lây nhiễm chéo. Nhiều nhân viên y tế không thực hiện nghiêm việc thay găng tay, sát khuẩn khi lấy mẫu xét nghiệm khiến người dân phản ánh lên Ban chỉ đạo. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đề nghị các địa phương khắc phục ngay những hạn chế trong lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày thứ 13 thành phố Đà Nẵng thực hiện “Ai ở đâu thì ở đó”, việc cung ứng lương thực, thực phẩm được cải thiện khi Công an thành phố lập các điểm bán hàng lưu động, góp phần giải quyết khó khăn về cung ứng lương thực, thực phẩm.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, mấy ngày qua, khi thành phố thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với lái xe vào thành phố đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính. Lãnh đạo thành phố đề nghị các quận, huyện cân nhắc kỹ lưỡng việc mở lại các chợ truyền thống khi lực lượng kiểm soát dịch không đảm bảo.

Các quận huyện, xã, phường khẩn trương xác nhận người lao động không có giao ước hợp đồng để tổng hợp trình thành phố giải quyết hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Thành phố sẽ cân đối ngân sách 80 tỷ đồng mua quà tặng 160.000 hộ nghèo, hộ khó khăn./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP