Số hóa

Smartphone vô danh giải quyết được vấn đề của iPhone

Axon 20 5G là smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới.

Hôm 17/8, ZTE gửi thư mời tham dự sự kiện ra mắt Axon 20 5G, smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới vào ngày 1/9.

Ảnh dựng của sản phẩm này vừa xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc. Qua đó, người dùng có hình dung rõ ràng hơn về tính năng được nhiều nhà sản xuất nghiên cứu vài năm gần đây. Giảm thiểu phần khuyết (notch) vốn là bài toán khó của nhiều hãng điện thoại lớn như Oppo, Samsung, Apple.

Đây là ảnh của chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera dưới màn hình. Ảnh: ZTE.

Theo The Verge, hình ảnh xuất hiện trên tài khoản Weibo của Chủ tịch ZTE Ni Fei. Mặt sau thiết bị có cụm camera xếp dọc, 4 ống kính, đèn flash và các cảm biến. Dòng chữ AXON 5G in nổi bật phía dưới.

Đáng chú ý nhất là mặt trước với thiết kế không viền, không notch hay đục lỗ. Tuy nhiên, từ hình ảnh ban đầu này, vẫn chưa xác định được cách bố trí camera dưới màn hình của ZTE.

ZTE không phải là hãng đầu tiên theo đuổi thiết kế camera dưới màn hình. Một số nhà sản xuất điện thoại đã nghiên cứu nhiều năm qua, trong đó có Oppo và Xiaomi.

Chưa rõ máy ảnh này có hoạt động tốt như camera selfie thông thường hay không. Vào tháng 6/2019, Engadget cho biết camera dưới màn hình trong một nguyên mẫu của Oppo cần phải “cải thiện về độ nét và chính xác màu sắc”.

ZTE chưa công bố phạm vi bán ra Axon 20 5G. Vì vậy, có khả năng những người dùng bên ngoài Trung Quốc yêu thích thiết kế camera dưới màn hình không thể mua được thiết bị này trong tháng 9.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP