Số hóa

Smartphone mặt trước không viền: Kỷ nguyên mới thuộc về Samsung?

Hãng Samsung đang ấp ủ ý tưởng giới thiệu một chiếc smartphone hoàn toàn không có viền màn hình với tên gọi Galaxy Z.

Màn hình hiển thị không có viền là xu hướng hiện nay có thể thấy trên các thiết bị di động hàng đầu như Apple iPhone X, Samsung Galaxy S8, Galaxy Note 8, LG V30, Essential P1...

Trong số này, Essential P1 có tỷ lệ màn hình so với cơ thể cao nhất: 84,9%. Tỷ lệ này ở Galaxy Note8 là 84%.

Smartphone có giá cao nhất tính đến thời điểm này là iPhone X (không tính những smartphone được gia công lại) có tỷ lệ màn hình so với thân máy là 82,9%.

Nhưng qua thông tin xuất phát từ một video được chia sẻ bởi kênh YouTube Mrwhosetheboss chia sẻ thì hãng Samsung đang ấp ủ ý tưởng giới thiệu một chiếc smartphone hoàn toàn không có viền màn hình với tên gọi Galaxy Z.

Mrwhosetheboss tuyên bố rằng một bằng sáng chế của Samsung ngày 30/11/2017 cho thấy gã khổng lồ Hàn Quốc đang lên kế hoạch cho thiết bị này cùng với các chi tiết của nó.

Với chiếc smartphone mới này, Samsung sẽ tích hợp một camera dưới màn hình. Điện thoại sẽ tắt các điểm ảnh ở phía trước của máy ảnh khi sử dụng camera này. Máy ảnh sẽ chỉ hiển thị khi sử dụng và thời gian còn lại nó được ẩn đi.

Galaxy Z cũng sẽ sử dụng một thuật toán phần mềm để điều chỉnh sự biến dạng được tạo ra bởi màn hình tích hợp camera ở dưới.

Samsung đang ấp ủ ý tưởng giới thiệu một chiếc smartphone hoàn toàn không có viền.

Samsung sẽ thay thế các phím âm lượng cứng bằng nút ảo để tăng cường khả năng chống nước cho thiết bị. Nút home trên Galaxy Z cũng được tích hợp dưới màn hình với công nghệ cảm ứng lực siêu nhạy.

Bộ cảm biến dấu vân tay cũng sẽ được nhúng vào màn hình và có thể được kích hoạt bất cứ khi nào người dùng áp ngón tay tới khu vực của nó trên màn hình.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa lên tiếng xác nhận tính xác thực của những thông tin rò rỉ Samsung Galaxy Z nêu trên. Tuy nhiên, nếu công nghệ màn hình tràn viền của Samsung đạt đến ngưỡng thượng thừa như vậy thì chắc chắn model iPhone X đến từ Apple sẽ phải dè chừng.

Thậm chí hãng Apple có lẽ sẽ phải cạnh tranh bằng cách ra mẫu sản phẩm mới, bởi với iPhone X sẽ khó mà cạnh tranh được khi mẫu smartphone này đang bị mắc khá nhiều lỗi.

Trước đó, một loạt các diễn đàn và trang tin công nghệ uy tín như Cnet, Bloomberg và MacRumors đã liên tiếp đăng tải thông tin về lỗi trên iPhone X mà người dùng gặp phải như lỗi có sọc xanh trên màn hình, bị liệt cảm ứng, một người dùng cho biết iPhone X đã báo lỗi "Could not Activate iPhone" (Không thể khởi động iPhone) và yêu cầu phải được kết nối với iTunes để khởi động...

iPhone X sau sáng tạo “tai thỏ” chưa biết sẽ tung ra smartphone thế hệ tiếp theo như thế nào. Nhưng người dùng và giới công nghệ đang háo hức chờ đợi xem hãng smartphone nào sẽ ghi dấu bằng việc ra mắt chiếc điện thoại cảm ứng không viền đầu tiên trên thế giới.

Tác giả: Tiến Huy

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: Galaxy Z ,samsung ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP