Số hóa

Smartphone màn hình gập của Microsoft lộ diện

Máy có hệ thống bản lề với viền giữa siêu mỏng, một trong hai màn hình có thể biến thành bàn phím ảo.


Những hình ảnh mô tả thiết bị độc đáo của Microsoft được The Verge phát hiện trong bản đăng ký bằng sáng chế của công ty. Thiết bị có hai màn hình, có thể gập gọn nhưng không rõ hãng sẽ gọi đây là smartphone hay tablet mang thương hiệu Surface.

Một trong số hình ảnh bị lộ cho thấy sản phẩm có một màn hình biến thành bàn phím ảo. Trong khi hệ thống bản lề cho phép người dùng giữ máy theo các tư thế sử dụng khác nhau như tablet, laptop hay dạng lều.

Không có thông tin chi tiết về khả năng gập của màn hình là uốn dẻo hay hai màn hình tách rời với phần viền giữa gần như không xuất hiện. Nếu máy sử dụng bản lề với hai màn hình riêng biệt cùng viền rất mỏng, Microsoft đã có hướng ý tưởng khá giống thiến bị Axon M của ZTE. Ngay cả Samsung cũng từng có một bằng sáng chế cho một thiết bị có thiết kế tương tự.

Bằng sáng chế mà The Verge có được chủ yếu nói về phần bản lề của máy nhưng cũng không mô tả chi tiết cơ chế hoạt động.

Trước đây, trang web này cũng từng phát hiện bằng sáng chế liên quan đến mẫu Surface Studio trước khi sản phẩm này trình làng. Đây là cơ sở cho thấy Microsoft có thể thực sự đang nghiên cứu sản xuất một chiếc smartphone Surface màn hình gập.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP