Số hóa

Smartphone gập của Samsung sẽ có thiết kế gấp vào trong

Samsung đã chọn kiểu thiết kế gấp vào phía trong cho smartphone có thể gập được đầu tiên của mình, dự kiến ​​ra mắt vào năm tới.

Theo Theinvestor, hãng công nghệ Hàn Quốc đã bắt đầu làm việc với ý tưởng về một chiếc điện thoại xếp gập màn hình vào bên trong cách đây ba đến bốn năm. Nhưng một đến hai năm gần đây đã chuyển trọng tâm sang kiểu thiết kế khác phức tạp hơn. Và cuối cùng, các nguồn tin cho biết hãng đã quay trở về với ý tưởng gập trong ban đầu của mình, nhờ những thành tựu đáng kể về công nghệ. Công ty cũng đang có kế hoạch đạt được độ gấp 3R, nghĩa là bán kính của đường cong khi gấp không lớn hơn 3mm.

"Samsung đã gần như phát triển các công nghệ liên quan đến điện thoại dạng gấp. Điều đó có ý nghĩa rất nhiều khi smartphone có kiểu dáng này quay trở lại", một nguồn tin trong ngành cho biết.

Trước đó, hôm 12/9, Giám đốc điều hành bộ phận di động của Samsung, ông Koh Dong Jin cũng cho biết chiếc điện thoại có thể gập đầu tiên của công ty có thể sẽ thuộc dòng Note, được gọi là Galaxy Note 9.

"Chúng tôi có điện thoại có thể gập lại trong lộ trình cho dòng sản phẩm Note và đang làm việc tích cực để giải quyết hàng loạt rào cản trước khi công bố nó vào năm tới", CEO này chia sẻ trong một cuộc họp báo ra mắt Galaxy Note 8. Đây là lần đầu tiên Samsung công bố rõ thời điểm ra mắt của một chiếc điện thoại vẫn đang ở dạng tin đồn.

Tuy nhiên, sau đó một người phát ngôn của Samsung đã làm giảm độ phức tạp của thông tin trên: "Chúng tôi đang chuẩn bị cho một chiếc điện thoại có thể gập lại nhưng nó vẫn đang được phát triển".

Theo Phonearena, nhìn từ bên ngoài dường như Samsung đang phản ứng trước các mối đe dọa tiềm ẩn trong phân khúc smartphone gấp. Trước khi xuất hiện các thông tin về điện thoại gập của Samsung, trên thị trường đã có những thiết bị có thiết kế gập tương tự. Ví dụ như Sony Tablet P, ra mắt năm 2012 và có kích thước tương đương với điện thoại ngày nay hay Kyocera Echo, mẫu smartphone màn hình kép có khả năng gấp vào bên trong. Mới đây nhất, hình ảnh rò rỉ của chiếc Axon M của ZTE cũng gây bất ngờ với khả năng có thể gập lại, theo cả hai hướng bên trong lẫn bên ngoài.

Trong khi đó, cách đây vài tháng Microsoft cũng đã đăng ký bằng sáng chế cho thấy một thiết bị có thể gập lại với hai màn hình hiển thị, hoàn toàn phù hợp tin đồn về Surface Mobile với thiết kế bản lề đầy bí ẩn của mình.

Ảnh rò rỉ về thiết kế gập của Axon M.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: samsung ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP