Số hóa

Smartphone đỡ đạn giúp cứu mạng chủ nhân

Một người đàn ông Brazil đã sống sót đầy may mắn trong một vụ cướp có vũ trang khi chiếc smartphone của anh này đỡ giúp viên bạn do tên cướp bắn ra.

Nạn nhân của một vụ cướp có vũ trang được mang đến bệnh viện Đại học Y thuộc thành phố Petrolina (Brazil), sau khi người này bị một tên cướp bắn trúng.

Khi các bác sĩ nghe tin nạn nhân bị bắn, họ đã chuẩn bị cho một tình huống xấu nhất. Tuy nhiên, khi kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, tất cả đều rất bất ngờ khi phát hiện ra viên đạn thậm chí không đâm xuyên vào người của nạn nhân.

Chiếc smartphone sau khi đỡ giúp viên đạn cho chủ nhân.

Viên đạn đã đi sượt qua hông của nạn nhân trước khi bị chặn lại bởi chiếc smartphone của anh này. Chiếc điện thoại với lớp vỏ bọc đã đóng vai trò như một "tấm áo giáp", giúp chặn viên đạn không đâm xuyên vào người chủ nhân của mình.

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân bị sốc sau khi bị bắn và chỉ có một vết bầm tím trên hông, mà không bị vết thương nghiêm trọng nào. Các bác sĩ cho biết nếu không có chiếc điện thoại, rất có thể viên đạn sẽ đi vào cơ thể bệnh nhân và tình trạng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Bệnh nhân, với danh tính không được tiết lộ, đã xuất viện chỉ vài giờ sau khi được các bác sĩ kiểm tra và không phát hiện thấy dấu hiệu nào nguy hiểm đến tính mạng.

Được biết, chiếc smartphone giúp cứu mạng chủ nhân trong trường hợp này là một chiếc Motorola G5. Điều thú vị, chiếc smartphone này sử dụng lớp vỏ bọc in hình nhân vật "người khổng lồ xanh" Hulk. Nhiều người hài hước cho rằng chính sức mạnh của Hulk đã giúp đỡ lại viên đạn để cứu mạng chủ nhân.

Theo điều tra của cảnh sát, phát súng được bắn trong một vụ cướp có vũ trang ở vùng nông thôn thành phố Petrolina, phía đông bắc Brazil. Khi cảnh sát đến hiện trường, tên cướp đã bỏ trốn và nạn nhân được nhanh chóng đưa đến bệnh viện sau khi bị bắn.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm được manh mối nào về thủ phạm của vụ cướp.

Brazil là một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm bạo lực cao nhất thế giới, với tỷ lệ giết người khoảng 30 đến 35 người trên 100.000 dân. Đây cũng là quốc gia có số vụ giết người cao nhất trên thế giới, với riêng năm 2018 là 57.358 vụ.

Trường hợp kể trên không phải là lần đầu tiên smartphone đóng vai trò cứu tinh, đỡ đạn giúp cứu mạng cho chủ nhân.

Năm 2017, một cô gái với danh tính không được tiết lộ, đã sống sót may mắn trong một vụ xả súng tại thành phố Las Vegas (Mỹ) khi chiếc iPhone 7 Plus đỡ giúp cô một viên đạn.

Tháng 5/2015, Daniel Kennedy, 25 tuổi, sống tại thị trấn Widnes (hạt Cheshire, Anh), đã bị bắn vào ngực bằng súng săn ở cự ly gần, nhưng chiếc iPhone 5C đặt trong túi áo của anh này đã đỡ giúp áp lực viên đạn, giúp anh không nguy hiểm đến tính mạng.

Hình ảnh chiếc iPhone 5C của Daniel Kennedy bị hư hại sau khi bị những mảnh đạn găm vào.

Trước đó hồi tháng 3/2015, một cảnh sát Thái Lan đã may mắn thoát chết sau khi chiếc smartphone Galaxy Note 2 trong túi áo của anh đã đỡ giúp viên đạn bắn ra từ nghi phạm của một vụ cướp.

Tháng 12/2014, một người Đài Loan có tên Han, 38 tuổi, cũng đã thoát chết sau khi chiếc smartphone Galaxy Mega 6.3 đặt trong túi áo ngực đã đỡ giúp viên đạn bay vào phần tim của người này. Tháng 5/2014, một sĩ quan cảnh sát người Brazil cũng đã may mắn sống sót sau khi chiếc smartphone Nokia Lumia 520 đã đỡ đạn giúp anh trong một vụ cướp.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP