Số hóa

Smartphone Android sẽ có Face ID

Nhiều nhà sản xuất smartphone Android đã lên kế hoạch tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt 3D lên sản phẩm, bắt đầu từ 2018.

Tính năng tương tự như Face ID sẽ sớm xuất hiện trên smartphone Android.


Theo Digitimes, một số nhà sản xuất smartphone Android đã bắt đầu lên kế hoạch tích hợp cảm biến nhận dạng khuôn mặt lên sản phẩm của mình tương tự Face ID trên iPhone X, trong đó có những cái tên đến từ Trung Quốc như Huawei, Oppo hay Xiaomi. Hai trong số này đã bắt tay với các công ty sản xuất cảm biến 3D nổi tiếng, như Qualcomm, Himax và Truly Opto.

Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất smartphone khác đang cố gắng liên hệ với Largan Precision - đối tác cung cấp ống kính máy ảnh camera TrueDepth cho Apple - để phát triển loại cảm biến dành riêng cho thiết bị Android. Dự kiến, những sản phẩm đầu tiên tích hợp khả năng bảo mật này sẽ xuất hiện sớm nhất vào giữa 2018.

Tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID là một trong những điểm nhấn trên iPhone X. Hệ thống là sự kết hợp của camera TrueDepth và các thành phần phức tạp khác để nhận dạng khuôn mặt 3D an toàn hơn nhiều lần so với nhận dạng 2D. Bên cạnh đó, tính năng này cũng hỗ trợ bảo mật cho ứng dụng, cũng như giúp việc sử dụng animoji trong ứng dụng Messages trở nên hấp dẫn, sinh động hơn.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Face ID ,Smartphone Android

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP