Thể thao

SLNA “xử” thẳng tay nếu bất kỳ ai bị tình cảm chi phối ở trận gặp Thanh Hóa

Không riêng gì cầu thủ mà kể cả lãnh đạo, nếu ai bị tình cảm chi phối trong trận đấu giữa SLNA và FLC Thanh Hóa thì bị “xử” thẳng tay.

“SLNA đá trận nào cũng phải hết mình cả, không có chuyện lộn xộn được. Ai mà đá thiếu tích cực thì thay ngay. Nếu có hành vi sai phạm thì kỷ luật. Còn bắt buộc phải đá hết mình vì hình ảnh của CLB, nhà tài trợ cũng như người hâm mộ. Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng, từ lãnh đạo đến cầu thủ không được phép bị vấn đề tình cảm chi phối”, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh khẳng định.


V.League 2017 đang ở trong thời khắc của ngày phán quyết và thêm một lần nữa, SLNA lại rơi vào thế “kẻ phán xử”. Ở vòng đấu cuối của mùa giải trước, đội bóng xứ Nghệ đã hết mục tiêu hành quân ra Lạch Tray để chạm trán với chủ nhà Hải Phòng.

Trong bối cảnh đội bóng của thành phố Hoa phượng đỏ đang tranh đua quyết liệt đến từng... bàn thắng với Hà Nội ở cuộc đua vô địch thì bỗng dưng, SLNA thi đấu “xìu” đến lạ thường. Dẫu vậy, Hải Phòng không thể tận dụng cơ hội để lên ngôi.

Một năm sau, số phận lại đặt đội bóng xứ Nghệ vào hoàn cảnh tương tự. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ chạm trán với đội bóng láng giềng khi FLC Thanh Hóa vẫn còn nguyên cơ hội giành chức vô địch.

Thứ “bóng đá tình cảm” được dấy lên bởi SLNA đã hết mục tiêu phấn đấu tại V.League và trong đội hình của FLC Thanh Hóa có nhiều cầu thủ gốc xứ Nghệ như Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Bình,...

Toàn đội SLNA quyết tâm có trận đấu đẹp, sạch trước FLC Thanh Hóa. Ảnh: Huy Kha

Đề phòng những tư tưởng về thứ “bóng đá tình cảm” có thể xảy ra, BLĐ SLNA đã “nắn gân” toàn thể đội bóng. Ở những buổi họp trước toàn đội, HLV Nguyễn Đức Thắng thường xuyên nhắc nhở các cầu thủ phải thi đấu hết mình, với sự thoải mái nhất có thể.

“Chúng tôi xác định đây là trận đấu nhạy cảm. Bởi lẽ, nó có sự ảnh hưởng đến cuộc đua đến ngôi vô địch. Bên cạnh đó, có một số quan điểm cho rằng SLNA hết mục tiêu ở V.League rồi tập trung cho trận chung kết Cúp QG cũng như chuyện một số anh em ở FLC Thanh Hóa là người Nghệ An. Dư luận luôn có quyền nghi ngờ nhưng chúng tôi xác định cứ vào sân thi đấu hết mình vì hình ảnh của đội bóng, nhà tài trợ, khán giả và vì bản thân. Hơn thế, nếu thắng hay hòa thì chúng tôi có thêm tiền thưởng. Đó là nồi cơm của chúng tôi.

Thế nên, tất cả sẽ tập trung chơi bóng chứ không hề bị ảnh hưởng bởi vấn đề ngoài chuyên môn. Kết quả là cách thể hiện trên sân của chúng tôi. Tôi khẳng định là anh em trong đội sẽ thi đấu hết mình còn chuyện thắng thua hết sức bình thường trong bóng đá”, trung vệ Quế Ngọc Hải khẳng định.

Ở trận đấu trên sân Vinh, nếu FLC Thanh Hóa giành chiến thắng trong khi hai đối thủ Hà Nội và Quảng Nam đồng loạt sẩy chân thì đội bóng xứ Thanh mới giành chức vô địch.

BXH sau vòng 25 V.League 2017

Tác giả: Huy Kha

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: FLC Thanh Hóa ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP