Thể thao

SLNA vùng vẫy với 5 chiến thắng liên tiếp để tự cứu chính mình?

SLNA đang thi đấu đầy ấn tượng với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp vừa qua. Ở thế buộc phải chứng minh trước nhà tài trợ, đội bóng xứ Nghệ đã vùng dậy mạnh mẽ?

Cách đây 5 vòng đấu, SLNA còn chìm nghỉm ở phía dưới bảng xếp hạng Nuti Café V.League 2018. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng rơi vào vòng xoáy của cuộc chiến trụ hạng.

Tuy nhiên, tình hình đã đổi khác sau vòng 17. Đội chủ sân Vinh vươn lên vị trí thứ 6 với 23 điểm giành được. Họ đang trải qua những ngày tháng đẹp đẽ nhất ở mùa giải với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp.

SLNA thi đấu thăng hoa ở 5 trận đấu vừa rồi với sự xuất sắc của Phan Văn Đức. Ảnh: VPF

Ở chặng tourmalet của mùa giải, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng khá may mắn với lịch thi đấu dễ chịu. Trong khi các đối thủ phải di chuyển liên tục với tần suất 3-4 ngày/trận, thậm chí một số đội chỉ kịp hồi phục chứ chưa thể tập luyện thì SLNA trải qua 4 trận thi đấu liên tiếp trên sân nhà.

Điều này có được vì trận đấu trên sân Gò Đậu giữa B.Bình Dương và SLNA ở vòng 14 phải thay đổi địa điểm thi đấu vì lý do khách quan. Từ vòng 13 đến vòng 16, đội bóng xứ Nghệ đều thi đấu trên sân Vinh và chỉ làm khách gần nhất ở trận đấu với Hải Phòng tại vòng 17 vừa rồi.

Không phải di chuyển quá nhiều, lại được thi đấu trên sân nhà, SLNA tận dụng rất tốt lợi thế đó để sở hữu chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp gần đây. Ngoài ra, Chủ tịch CLB SLNA, Nguyễn Hồng Thanh nhìn nhận: "Sau khi bị loại ở AFC Cup và Cúp QG tạm nghỉ khá dài, chúng tôi có nhiều thời gian hơn để tập trung vào đấu trường V.League. Việc tập trung vào một đấu trường bao giờ cũng giúp cho đội bóng có nhiều tính toán hơn".

Tuy nhiên, đó là những bề nổi ở đội chủ sân Vinh. Phải chăng, những yếu tố về mặt tinh thần đang có sức ảnh hưởng đáng kể đến tâm thế của các cầu thủ?

Kết thúc mùa giải 2018, hợp đồng giữa SLNA với nhà tài trợ Bắc Á cũng sẽ đáo hạn. Đây là giai đoạn quyết liệt trong việc giữ hình ảnh với "nguồn sữa" của đội bóng. Một kết quả không tốt sẽ ảnh hưởng phần nào đến cái nhìn từ nhà trợ.

Đội bóng xứ Nghệ cần một thành tích tốt để dễ "ăn nói" với nhà tài trợ? Ảnh: VPF

Chủ tịch CLB SLNA, Nguyễn Hồng Thanh cho rằng: "UBND tỉnh đang làm việc với nhà tài trợ Bắc Á. Chúng tôi chờ kết quả làm việc còn đội bóng phải gắn với niềm tin của người hâm mộ, nhà tài trợ và lãnh đạo tỉnh".

Ngoài ra, một vài trụ cột của đội bóng sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. Trong đó có đội trưởng Quế Ngọc Hải và bản thân tuyển thủ QG cũng bày tỏ nguyện vọng được toàn tâm toàn ý thi đấu ở thời điểm này. SLNA chỉ cách Top 3 đúng 3 điểm. Ông Thanh bày tỏ: "Chúng tôi chưa nghĩ đến chuyện tranh chấp huy chương hay một vị trí nào đó mà chúng tôi luôn nghĩ phải thi đấu hết mình, nỗ lực từng trận đấu".

Tác giả: Phương Ngọc

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: V.League 2018 ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP