Thể thao

SLNA và trận thua cần thiết ở V.League 2022

Trận thua SHB Đà Nẵng tại vòng 8 V.League 2022 đã bộc lộ nhiều điểm yếu của SLNA. Đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng cần phải nhanh chóng cải thiện để trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Vòng 8 V.League 2022, SLNA đánh mất ngôi đầu khi thua Đà Nẵng 1-3 và rơi xuống vị trí thứ 4 khi có cùng 13 điểm như HAGL nhưng kém chỉ số phụ. Đây là kết quả khá bất ngờ với giới chuyên môn và người hâm mộ khi đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng được đánh giá cao hơn đội chủ sân Hòa Xuân. SLNA nắm nhiều lợi thế trong tay, từ lực lượng tới phong độ thi đấu.

Sau hiệp 1 chơi chắc chắn, SLNA để SHB. Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ 2 pha lập công của Phi Hoàng. Oseni rút ngắn tỷ số 1-2 cho đội khách. Tuy nhiên, Đình Duy đã đóng đinh trận đấu bằng pha lập công ở phút 90+5.

Trận thua SHB Đà Nẵng bộc lộ nhiều vấn đề ở hàng thủ của SLNA

Trận thua này khiến đội bóng xứ Nghệ trở lại mặt đất. Nhìn ở chiều hướng tích cực, trận thua SHB Đà Nẵng là điều cần thiết để đội bóng của HLV Huy Hoàng nhìn nhận lại bản thân và nhanh chóng cải thiện trước khi mọi việc vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Trong bóng đá thắng hay thua là chuyện bình thường, vấn đề lúc này HLV Huy Hoàng phải nhanh chóng bịt lỗ hổng hàng thủ, điều chỉnh đấu pháp hợp lý.

Như đã nói ở trên, SLNA đã bộc lộ điểm yếu ở hàng thủ ở trận đấu gặp SHB Đà Nẵng. Dù Sỹ Hoàng, Văn Cường đang làm khá tốt nhiệm vụ tấn công nhưng vẫn cần hỗ trợ phòng ngự biên tốt hơn nữa. Cánh trái của SLNA bị đối phương khai thác triệt để trong 90 phút. Nhận thấy vấn đề nhưng BHL SLNA lại không đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả. Cũng là điều dễ hiểu bởi việc hơi với sơ đồ 3 trung vệ sẽ gây áp lực đối với 2 cầu thủ chạy cánh, những người phải đáp ứng cường độ làm việc căng thẳng trên mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Bị tấn công biên, các trung vệ của SLNA cũng không có khả năng bọc lót kịp thời. Có ý kiến cho rằng Quế Ngọc Hải nên được trả về chính giữa hàng hậu vệ 3 người. Chiếc băng đội trưởng SLNA cũng cần được trao cho cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia để giảm áp lực không cần thiết cho Văn Khánh. Từ xưa đến nay Quế Ngọc Hải mới chính là thủ lĩnh đích thực của đội bóng xứ Nghệ chứ không phải Văn Khánh.

Thái Bá Sang, Hoàng Văn Khánh là những người mắc sai lầm trong trận thua SHB Đà Nẵng vừa qua. Tuy nhiên thay vì trách móc, ban huấn luyện SLNA cần chia sẻ, hướng dẫn lại kỹ thuật tiếp bóng cho bộ đôi này để tránh để xảy ra những tình huống bị đối phương dễ dàng qua người như trên sân Hòa Xuân.

Đối với các cầu thủ trẻ như Sỹ Hoàng, Xuân Tiến, Văn Cường cũng cần được động viên kịp thời. Tâm lý của những cầu thủ trẻ là điều vô cùng quan trọng. Chính vì vậy việc ổn định tinh thần cho họ là việc làm đầu tiên.

Trận thua giúp SLNA nhìn nhận được nhiều vấn đề

Trận thua SHB Đà Nẵng vừa qua cũng bộc lộ nhiều vấn đề liên quan đến chiến thuật mà HLV Huy Hoàng đang áp dụng ở SLNA. Ở màn so tài này, chiến lược gia quê Nghĩa Đàn quyết định cho đội bóng xứ Nghệ đá thấp, không chơi pressing tầm cao. Điều này vô tình giúp SHB Đà Nẵng có thêm nhiều không gian, thời gian để triển khai lối chơi của mình và nắn chỉnh bóng.

Tất nhiên trận thua vừa qua bắt nguồn từ những sai lầm cá nhân nhưng rõ ràng đấu pháp của đội khách không được hợp lý. Kinh nghiệm của HLV Phan Thanh Hùng rõ ràng đã đánh bại được sức trẻ của HLV Nguyễn Huy Hoàng. Trong khi đội bóng sông Hàn được tính toán, sử dụng những miếng đánh phát huy được sở trường thì lối chơi của SLNA ở trận đấu này không được thể hiện rõ nét, nên áp lực lên khung thành đối thủ chưa đủ lớn. Khi bị đối phương phản công, không đủ người bọc lót cho nhau.

Ở trận này, Văn Đức, ngôi sao tấn công đáng chú ý nhất bên phía SLNA chơi dưới sức, bị thay ra ở nửa cuối hiệp 2. Đây cũng được xem là trận thua đáng quên của hàng thủ SLNA. Sau 6 lượt trận, đội bóng xứ Nghệ chỉ để thua 3 bàn. Tuy nhiên chỉ một trận gặp SHB Đà Nẵng, SLNA phải nhận thêm 3 bàn thua nữa.

Sau trận đấu này, SLNA sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Hải Phòng (18h00 ngày 23/7), đội bóng mới giật lại ngôi đầu bảng của thầy trò HLV Huy Hoàng sau chiến thắng 3-1 trước Bình Định. Đây rõ ràng là thử thách không hề dễ dàng cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Đây là giai đoạn lịch thi đấu khá dày, thể lực cũng là vấn đề lớn mà SLNA cần nghĩ tới.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP