Thể thao

SLNA và những bàn thua “từ trên trời rơi xuống”

Trong trận hòa 2-2 với Than Quảng Ninh, cả 2 bàn thua của SLNA đều từ tình huống đá phạt góc. Điều đáng nói là mặc dù phòng ngự số đông nhưng các cầu thủ xứ Nghệ vẫn bị đối phương khai thác.

Trước hết, phải nói “không chiến” luôn là điểm yếu cố hữu của các cầu thủ SLNA dù chiều cao của các hậu vệ SLNA không hề tồi. Cặp trung vệ Ngọc Hải, Văn Khánh đều cao 1,80m, hậu vệ trái Võ Ngọc Đức cao 1,71m, hậu vệ phải Đình Hoàng cao 1,75m còn Xuân Mạnh cao 1,72 họ còn được Olaha cao 1,80m lùi về hỗ trợ. Điều gì khiến cho khung thành SLNA bị thua 2 bàn xuất phát từ các tình huống “trên trời rơi xuống” như trận đấu với Than Quảng Ninh vừa qua?

Khả năng phối hợp

Mùa giải này, SLNA bổ sung Huy Hoàng, một cựu trung vệ nổi tiếng của đội bóng xứ Nghệ vào thành phần ban huấn luyện để gia cố hàng phòng thủ. Tuy nhiên nhìn khả năng phối hợp của thủ môn Văn Hùng với các trung vệ SLNA đã cho thấy các đàn em chưa ngấm hết bài của lớp đàn anh.

Ngoại trừ Mạc Hồng Quân có cùng chiều cao 1,80m còn không có cầu thủ nào của đội bóng đất mỏ có chiều cao tốt như thủ môn Văn Hùng. Nhưng chính sự phối hợp không ăn ý, Văn Hùng xuất tướng trong khi hậu vệ SLNA lại đánh đầu phá bóng. Cú phá bóng tìm đến đúng tầm vung chân của Mạc Hồng Quân, chả khác gì một đường chuyền đẹp của cầu thủ này ghi bàn thắng tuyệt đẹp từ cú bắt vô-lê.

Từ pha bóng bổng lộn xộn trước khung thành SLNA, Mạc Hồng Quân đã ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Than Quảng Ninh Ảnh: Dũng Nguyễn

Bàn gỡ hòa 2-2 cũng xuất phát từ tình huống phạt góc, có đến 8-9 cầu thủ SLNA tham gia phòng thủ vẫn để trung vệ Thanh Hiền nhanh chân sút bóng vào khung thành của thủ môn Văn Hùng. Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã không phân công người kèm sát trung vệ này nên “đông chống ít” vẫn để xảy ra sơ sểnh.

Như vậy, khả năng phối hợp giữa thủ môn và đồng đội cũng như việc phân công kèm người của đội chủ sân Vinh đang có vấn đề. Không chỉ thủ môn Văn Hùng mà chính cựu tuyển thủ quốc gia Nguyên Mạnh khi xuất tướng vẫn không có thói quen hô to để đồng đội biết. Không hiểu sao HLV trưởng Đức Thắng vốn xuất thân từ thủ môn lại để tình trạng này xảy ra?

Vừa đá, vừa điều chỉnh

Trong 4 đối thủ tiếp theo FLC Thanh Hóa, XSKT Cần Thơ (SK) B.Bình Dương, Nam Định (SN) ngoại trừ FLC Thanh Hóa, các đội còn lại đều thuộc tốp tranh đua thứ hạng với SLNA. Đây thực sự là những trận đấu mà SLNA cần có điểm, thậm chí là 3 điểm, bất luận là sân khách hay sân nhà.

Tinh thần chiến đấu của Đình Hoàng làm nức lòng khán giả xứ Nghệ Ảnh: Dũng Nguyễn

Chắc chắn khi đến sân Vinh, các đội B.Bình Dương, Nam Định sẽ chọn lối đá nhồi bóng bổng vào khu vực 16,5m để các ngoại binh tranh thủ lợi thế chiều cao, thể lực để không chiến. Lối đá này được cho là an toàn, bởi không cần dâng cao đội hình đề phòng bị phản công. Đá sân nhà chắc chắn SLNA không thể tập trung phòng ngự số đông với đối thủ được cho là dưới cơ, đây sẽ là nguy hiểm rập rình nếu không sớm chấn chỉnh.

Với 1 thủ môn còn quá ít “giờ bay”, mùa bóng này đội bóng xứ Nghệ lại chọn phương án chủ động tấn công thay vì phòng ngự số đông thì việc có những bàn thua ngoài ý muốn là điều đương nhiên. Nhưng rất cần những chấn chỉnh để chỉ thua đáng thua, vì đối phương chơi hay hơn chứ không phải do những sơ sểnh như 2 bàn trong trận đấu vừa qua.

Tác giả: A.T

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: bàn thua ,thi đấu ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP