Thể thao

SLNA và nhiệm vụ thay đổi lịch sử ở trận gặp Sài Gòn FC

Tại vòng 3 V.League 2021, SLNA sẽ có chuyến hành quân tới sân Thống Nhất của Sài Gòn FC. Với SLNA, dù đây là một thách thức khó khăn song họ sẽ làm tất cả để có thể thay đổi lịch sử.

Sau 2 vòng đầu tiên của V.League 2021, SLNA mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm. Đó rõ ràng là kết quả đáng thất vọng đối với đại diện xứ Nghệ. Tại vòng 3, thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ hành quân tới sân Thống Nhất để chạm trán Sài Gòn FC.

Đây là đối thủ mà SLNA chưa từng thắng khi phải làm khách tới đây kể từ khi đội bóng Sài Thành thăng hạng lên chơi ở giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

Còn nhớ, tại V.League 2016 - mùa giải đầu tiên Sài Gòn FC lên hạng, họ đã đánh bại SLNA với tỉ số 1-0 khi 2 đội chạm trán trên sân Thống Nhất vào vòng đấu thứ 15. Người ghi bàn thắng duy nhất là tiền đạo Santos Lima ở phút 88.

SLNA chưa từng thắng Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất kể từ ngày đối thủ lên hạng

Một năm sau, khi hành quân tới sân đấu này, SLNA tiếp tục ra về tay trắng. Cụ thể, ở trận đấu tại vòng 9 V.League 2017, SLNA dù rất nỗ lực song cũng không thể tránh khỏi thất bại 1-3. Người ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ hôm ấy là Trần Phi sơn.

Tới V.League 2018, khi hành quân tới Thống Nhất, SLNA đã nhập cuộc ấn tượng và có bàn thắng vươn lên của Quế Ngọc Hải. Dù vậy, khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, 3 điểm vẫn ở lại với đội chủ nhà. Cú đúp trong 6 phút từ ngoại binh Da Sylva giúp Sài Gòn FC đánh bại đối thủ.

Trong 2 năm gần nhất, mọi thứ có khả quan hơn cho SLNA khi họ lần lượt hòa 2-2 và 0-0 khi làm khách trên sân của Sài Gòn FC. Dù vậy, 5 năm qua, thầy trò HLV Ngô Quang Trường vẫn chưa thể thắng tại nơi đây.

Họ quyết tâm thay đổi điều đó vào tối nay (30/1)

Đây rõ ràng là áp lực song cũng là động lực để SLNA quyết tâm thay đổi lịch sử ở trận đấu vào 19h15 tối nay (30/1). Trong trận đấu tới, đội bóng xứ Nghệ dù mất đi Thái Bá Sang vì án treo giò song lại đón chào Bruno Henrique có trận ra mắt sau khi bình phục chấn thương.

Chắc chắn, SLNA sẽ hướng tới 3 điểm ở màn so tài trên sân Thống Nhất để thay đổi lịch sử trước Sài Gòn FC.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP