Thể thao

SLNA và nhiệm vụ chinh phục hàng thủ tốt nhất V.League 2018

S. Khánh Hòa BVN không còn là một hiện tượng lạ của V.League nhiều năm nay, đối thủ của SLNA tại vòng 25 tới đây là một tập thể mạnh, đoàn kết và có lối chơi biến hóa vô cùng khó chịu.

Gặp S. Khánh Hòa BVN trận lượt đi trên sân Vinh, SLNA áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận. Đội bóng xứ Nghệ tung ra 22 cú sút, 8 trúng đích và không ghi được một bàn thắng nào. Thế nhưng S. Khánh Hòa BVN chỉ với 1 cú dứt điểm và đưa trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về đội khách. Không phải vì hàng công SLNA không sắc khi chơi với 1 ngoại binh, mà hàng thủ Khánh Hòa với thủ môn Tuấn Mạnh trong khung gỗ thực sự là điểm tựa vững chắc của đội bóng này.

S. Khánh Hòa BVN đang xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH và nắm chắc một vị trí trong Top có huy chương. Nhưng SLNA sau cú ngã trước Thanh Hóa trên sân Vinh không hề muốn buông xuôi. Đội bóng xứ Nghệ đang có 36 điểm, ít hơn đội xếp thứ 3 là FLC Thanh Hóa 1 trận thắng. Dẫu cơ hội vào Top 3 là không còn, nhưng SLNA vẫn phải chiến đấu vì danh dự và diện mạo của họ suốt cả mùa giải. Khi đã vượt chỉ tiêu đầu năm đề ra, tinh thần của SLNA lẫn Khánh Hòa đang rất thoải mái.

Trận lượt đi, Sông Lam Nghệ An để thua S. Khánh Hòa BVN dù đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Ảnh tư liệu

Về tình hình lực lượng, SLNA vắng hậu vệ Phạm Xuân Mạnh và tiền đạo Hồ Phúc Tịnh do chấn thương. Bên cạnh đó, sự trở lại của tiền vệ đánh chặn Hoàng Văn Bình và tiền vệ Phan Văn Đức sẽ giúp đội bóng xứ Nghệ lấy lại nguồn cảm hứng khi tổ chức tấn công. Trận gặp Thanh Hóa, khu trung tuyến SLNA đá như "gà mắc tóc" khi thiếu Văn Bình. Trong khi đó, S. Khánh Hòa có được một đội hình mạnh nhất.

Trong quá khứ, S. Khánh Hòa BVN thực sự là một đối thủ kỵ dơ của SLNA. Tổng cộng hai đội mới chỉ gặp nhau 8 lần, nhưng SLNA mới chỉ thắng 1 lần duy nhất, đó là trận trên sân nhà. Còn lại, SLNA hòa 4 và thua 3 khi đối đầu đội bóng phố biển. S. Khánh Hòa BVN đang là đội bóng có được mạch 13 trận bất bại. Trong khi SLNA vừa trải qua 2 trận thua có phần kém may mắn trước Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa.

Về mặt thống kê, S. Khánh Hòa là đội bóng càng chơi càng hay. Mùa này, họ ghi được 32 bàn thắng và để thủng lưới chỉ 24 lần (hàng thủ tốt nhất tại V.League). Các học trò HLV Võ Đình Tân ghi đến 9 bàn trong 15 phút cuối trận, chiếm tỷ lệ 28,1%. Trong khi đó, SLNA chỉ ghi được 3 bàn thắng trong khoảng thời gian này, thậm chí là thường xuyên bị thủng lưới trong những thời điểm quyết định. Cả hai đội bóng Khánh Hòa và SLNA đều nhập cuộc tốt trong 15 phút đầu mỗi hiệp đấu.

Xét về từng con người, SLNA có chất lượng đội hình hoàn toàn vượt trội. Tuy nhiên, V.League, S. Khánh Hòa BVN với một lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, gần như không biết sợ trước đội bóng nào. Quế Ngọc Hải và hàng phòng ngự SLNA sẽ phải cảnh giác cao với Toure Youssouf đang có 13 pha lập công. Ngay cả Quốc Chí, một tiền vệ nội cũng đã có 8 bàn thắng.

Một số trận đấu gần đây, ngoại binh Jeremie Lynch đang có dấu hiệu sa sút phong độ, cầu thủ này mới chỉ dừng lại ở 3 bàn thắng. BHL SLNA cần cân nhắc để tạo điều kiện cho Tuấn Tài vào sân sớm, có nhiều cơ hội thể hiện mình hơn. Một nỗi lo khác vẫn thường trực, đang đợi HLV Đức Thắng đưa ra cách khắc phục, đó là khả năng cầm nhịp của tuyến giữa khi Văn Bình hết thể lực và được thay thế bằng Sỹ Sâm, Ngọc Toàn.

Nhìn chung, trận đấu gặp S. Khánh Hòa BVN tới đây trên sân Nha Trang không quá khó với đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, đây lại là cuộc đấu trí cân não giữa những huấn luyện viên trẻ đầy tiềm năng tại V.League. Nếu như đội bóng xứ Nghệ thắng được Khánh Hòa lẫn TP Hồ Chí Minh, mùa giải 2018 khép lại với SLNA đã là quá tuyệt vời./.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: chinh phục ,hàng thủ ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP