Thể thao

SLNA và HAGL đóng góp nhân sự cho U16 Việt Nam tham dự U16 Đông Nam Á

28 cầu thủ của U16 Việt Nam đã được tuyển chọn vào danh sách dự VCK U16 Đông Nam Á 2022. Theo đó, HAGL và SLNA đều có nhân sự.

Chiều mai (27/7), ĐT U16 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia tham dự Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022. Trước ngày khởi hành, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn đã đưa ra quyết định lựa chọn 28 cầu thủ vào danh sách đăng ký thi đấu chính thức.

Theo đó, 4 cầu thủ sẽ không tham gia hành trình tại Indonesia gồm tiền vệ Đỗ Ngọc Minh (Nam Định), tiền vệ Ngân Như Dũng (Đông Á Thanh Hóa), tiền đạo Phạm Ngọc Thanh Thảo (Huế) và tiền đạo Lê Huỳnh Triệu (Đồng Tháp).

Ở giai đoạn đầu tập trung tập huấn, sau đợt kiểm tra y tế, đội cũng đã nói lời chia tay với 3 cầu thủ gồm hậu vệ Nguyễn Văn Tâm (SLNA), Bùi Văn Hoàng (Nam Định) và Nguyễn Minh Trọng (Tiền Giang). Bộ ba này dính chấn thương trước khi lên hội quân cùng U16 Việt Nam và không thể có được sự hồi phục tốt nhất để tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022.

U16 Việt Nam đã chốt danh sách dự U16 Đông Nam Á

Trong lực lượng của U16 Việt Nam, duy chỉ có một gương mặt đến từ HAGL. Đó là trung vệ Đinh Quang Kiệt. Khi chưa tròn 15 tuổi nhưng Kiệt đã cao 1m89. Đây là chiều cao lý tưởng cho cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ.

Thậm chí khi cần, Kiệt cũng có thể được đẩy lên đá tiền đạo. Đinh Quang Kiệt chơi tốt ở vị trí trung vệ. Với chiều cao và thể hình lý tưởng cộng với năng khiếu chơi bóng sẵn có, Kiệt có tiềm năng để trở thành một chốt chặn vững vàng, tỉnh táo ở ngay trước thủ môn.

Trong quá trình tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ĐT U16 Việt Nam đã có 3 trận thử lửa với các “quân xanh” chất lượng, lần lượt gặp U19 Hà Nội (thua 1-3), U19 CAND (thắng 6-4) và U16 Viettel (hòa 2-2).

Đánh giá về lực lượng của đội, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Lứa cầu thủ U16 này rơi vào 2 lứa tuổi 2006 và 2007. Vừa rồi đội U17 đi tập huấn ở Đức, hầu như lứa tuổi của các em là 2005. Do vậy, đợt tập trung lần này, BHL chọn ra 3 em đã từng tham dự đợt tập huấn nói trên. Tôi hy vọng 3 em sẽ thể hiện tốt khả năng của mình trong đội hình U16 Việt Nam thi đấu tại giải Đông Nam Á sắp tới”.

HAGL đóng góp một cái tên, đó là Đinh Quang Kiệt

Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/7 đến 13/8. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U16 Việt Nam ở cùng bảng A với chủ nhà Indonesia, Singapore và Philippines.

Bảng B có sự góp mặt của Thái Lan, Timor Leste, Lào và Brunei trong khi Malaysia sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch trước các đối thủ cùng bảng C là Australia, Myanmar và Campuchia.

Về mục tiêu của đội, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, trước mắt U16 Việt Nam sẽ phấn để góp mặt tại bán kết, sau đó sẽ tiếp tục nỗ lực để có thể đi đến trận đấu cuối cùng.

Danh sách U16 Việt Nam

Thủ môn: Phạm Đình Hải (Hà Nội FC), Tôn Thất Gia Đạt (Huế), Dương Phúc Hưng (B.Bình Dương), Đỗ Quyền Anh (Sông Lam Nghệ An)

Hậu vệ: Khúc Trung Hiếu, Lê Nguyễn Quốc Kiên, Lê Thăng Long (PVF), Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Trung Nguyên (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Lương Tuấn Khải, Vi Đình Thượng (Huế), Đỗ Minh Quân (Hà Nội FC), Đinh Quang Kiệt (HAGL), Nguyễn Hữu Trọng (TP.HCM)

Tiền vệ: Nguyễn Khánh Hoàng (PVF), Nguyễn Trọng Tuấn (SLNA), Huỳnh Văn Danh (SHB Đà Nẵng), Trần Quang Huy (Huế), Nguyễn Xuân Toàn (Hà Nội), Bùi Quốc Duy (Đồng Tháp), Lê Đức Phát, Lê Văn Thuận (Đông Á Thanh Hóa), Nguyễn Công Phương, Hoàng Công Hậu (Viettel).

Tiền đạo: Bùi Hoàng Sơn (PVF), Lê Đình Long Vũ (SLNA), Phan Thanh Đức Thiện (SHB Đà Nẵng), Võ Tuấn Phong (TP.HCM).

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP