Thể thao

SLNA và chặng đường đua top lượt đi V.League 2022

Trước khi kết thúc lượt đi, SLNA sẽ trải qua 3 thử thách là Đông Á Thanh Hóa (sân nhà), Nam Định, Viettel (sân khách). Nếu thi đấu đúng khả năng thì mục tiêu nằm trong top 3 đội mạnh nhất sẽ thuộc về thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng.

V.League 2022 đã trải qua được 10 vòng đấu. Hà Nội FC sau khi đánh bại SLNA đã củng cố vị trí đầu bảng với 20 điểm sau 9 vòng đấu. SHB Đà Nẵng đang cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ với việc leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4 là SLNA và HAGL cũng có cùng 16 điểm nhưng thi đấu ít hơn đội bóng sông Hàn 1 trận.

Với riêng SLNA, trước khi kết thúc lượt đi, SLNA sẽ trải qua 3 thử thách là Đông Á Thanh Hóa (sân nhà), Nam Định, Viettel (sân khách). Trừ Viettel, đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng hoàn toàn có thể giành điểm tối đa trước 2 đội bóng còn lại nếu thi đấu đúng khả năng.

Thanh Hóa (sân nhà – 18h00 ngày 7/8)

Đội bóng xứ Thanh đang đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng với 11 điểm sau 9 trận đã đấu. Sau giai đoạn gặp khó khăn về ngoại binh, cánh cửa chuyển nhượng ở V.League 2022 đã mở ra giúp đội bóng này đăng ký được những cái tên chất lượng.

SLNA mất Olaha ở trận đấu với Đông Á Thanh Hóa

Do Paulo Henrique đang bị chấn thương dài ngày, Thanh Hóa đang thử việc Cristian Alex. Tiền đạo sinh năm 1993 được xem là sự bổ sung chất lượng cho đội hình của Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh sẽ thử việc thêm 1 cầu thủ người Brazil và 1 cầu thủ người Ukraine.

Thanh Hóa cũng đã chốt trung vệ Gustavo Santos để thay thế cho Victor Kamhuka. Tuy nhiên do Minh Tùng vẫn chưa thể trở lại do chấn thương nên trong trận đấu với Viettel, Đông Á Thanh Hóa xuất quân với 3 ngoại binh, trong đó có bộ đôi trung vệ Victor Kamhuka - Gustavo Santos và tiền vệ Paulo Pinto.

Trong khi đó về phần SLNA, tấm thẻ đỏ của Olaha sẽ khiến anh vắng mặt ở trận đấu gặp Thanh Hóa. Đây là tổn thất không hề nhỏ với đội bóng xứ Nghệ, đặc biệt là khi Olaha đang đá cặp ăn ý cùng Oseni trên hàng công. Liệu HLV Huy Hoàng sẽ giải bài toán thiếu ngoại binh này như thế nào?

Nam Định (sân khách – 17h00 ngày 13/8)

Nam Định đang ngụp lặn ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 7 điểm sau 9 vòng đấu. Họ buộc phải tung hết sức để tiếp CLB TP.HCM trước khi nghĩ đến SLNA. Với việc Fagan đã xuống sức, tốc độ và sức mạnh không còn đáng sợ như trước, Yevhen, Santana đang gây thất vọng cho Ban huấn luyện thì cơ hội có điểm trên sân Thiên Trường, thậm chí là 3 điểm cho SLNA sẽ cao hơn bao giờ hết.

Nói như vậy cũng không có nghĩa rằng thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng sẽ được chủ quan ở trận đấu này. Nam Định luôn rất khó lường khi được thi đấu trên sân nhà. Đó là chưa kể việc dồn vào thế chân tường, họ có thể tạo nên sự bất ngờ lớn. Trong khi đó SLNA chắc chắn sẽ đặt mục tiêu 3 điểm cho trận đấu này khi mà Hà Nội FC sẽ đối đầu với HAGL trên sân Hàng Đẫy.

Viettel (sân khách – 18h15 ngày 19/8)

Viettel có lẽ là thử thách khó khăn nhất ở chặng đường còn lại của SLNA trước khi lượt đi V.League 2022 kết thúc. Việc thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng có lọt vào top 3 sau lượt đi hay không phụ thuộc khá nhiều vào trận đấu với chủ nhà Viettel.

SLNA đặt mục tiêu duy trì vị trí top 3 V.League 2022

Đội bóng của Hoàng Đức đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 13 điểm sau 9 trận đã đấu. Hiện nay, Viettel đang có sự bất ổn sau khi Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng rời đội, Hoàng Đức, Khắc Ngọc đang có phong độ không ổn định. Đó là chưa kể bộ 3 ngoại binh Geovane, Pedro Paulo, Abdumuminov chưa thực sự hòa nhập với lối chơi ở Viettel.

Trước khi gặp đội bóng xứ Nghệ thì thầy trò huấn luyện viên Bae Ji-won sẽ có chuyến làm khách vất vả trên sân Hòa Xuân của SHB.Đà Nẵng. Đó sẽ là lợi thế rất lớn cho SLNA.

Tuy nhiên huấn luyện viên Bae Ji-won vẫn còn trong tay nhiều cầu thủ trẻ rất đáng xem như Hoàng Sơn. Hơn nữa việc mới thua Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Chính vì vậy ngoài việc giữ được cái đầu lạnh, tránh thiệt quân, chấn thương thì Sông Lam Nghệ An cần xoay tua cầu thủ hợp lý trong giai đoạn quan trọng này.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP