Thể thao

SLNA và 3 vấn đề cần giải quyết trước vòng 18 V.League

Tại vòng 18 V.League 2022, SLNA sẽ làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Để có thể mang về 3 điểm từ trận đấu này, đội bóng xứ Nghệ cần giải quyết được 3 vấn đề.

SLNA đang trải qua quãng thời gian khó khăn với chuỗi 5 trận liên tiếp không thể giành chiến thắng tại V.League. Trước mắt họ là chuyến hành quân tới sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Để hướng tới 3 điểm trọn vẹn, đội bóng xứ Nghệ sẽ cần giải quyết nhiều vấn đề đang tồn tại, đó là:

Sử dụng ai trong khung gỗ?

Nguyễn Văn Hoàng vẫn được xem là sự lựa chọn hàng đầu nơi khung gỗ của SLNA. Tuy nhiên, phong độ thiếu ổn định từ người gác đền này là nguyên do khiến đại diện xứ Nghệ trải qua chuỗi 5 trận không thắng.

Văn Hoàng có nhiều tình huống ra vào không hợp lý, trong đó có pha bóng dẫn tới bàn thua duy nhất trước Viettel tại vòng 17. 5 bàn thua sau 3 trận là con số đáng báo động với thủ môn 27 tuổi.

Văn Tiến có thể thay thế Văn Hoàng bắt chính

Trong bối cảnh ấy, Văn Tiến có thể là cái tên sẽ thay thế Văn Hoàng ở màn chạm trán Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Còn nhớ, tại vòng 14, khi Văn Hoàng bị treo giò, người đồng đội của anh đã chơi ấn tượng để giúp SLNA cầm hòa Hà Nội FC.

Một điểm đáng chú ý là chiều cao lý tưởng 1m84 sẽ giúp cho thủ thành Văn Tiến dễ dàng hóa giải các tình huống bóng bổng của đối phương.

Dấu hỏi về bài toán bóng bổng và các tình huống cố định

Một vấn đề nữa mà SLNA đang gặp phải, đó là bài toán bóng bổng và các tình huống cố định. Họ tỏ ra vô hại ở những tình huống được hưởng phạt góc hay đá phạt trong khu luôn gặp khó với các pha bóng như thế của đối phương.

Với việc Quế Ngọc Hải bị treo giò, SLNA càng gặp khó khi chỉ có duy nhất Văn Khánh là hậu vệ trên 1m80. Cũng vì thế mà khả năng chống bóng bỏng của CLB này gặp rất nhiều thách thức.

rung vệ cao 1m96 của Hà Tĩnh sẽ là thách thức với SLNA trong các pha bóng bổng

Bàn thua mới nhất trước Viettel cũng xuất phát từ tình huống như thế. Chạm trán Hà Tĩnh, đội bóng đang sở hữu những cú đá phạt khó chịu của tiền vệ Machado, khả năng không chiến và càn lướt của tiền đạo Paollo Oliveira cao 1m89 hay các pha tham gia tấn công chất lượng từ trung vệ Janclesio Almeida cao 1m96, đây rõ ràng là bài toán nan giản với thầy trò HLV Huy Hoàng.

Nếu có thể ngăn chặn tốt các cái tên kể trên tỏa sáng, SLNA đủ sức để nghĩ về chiến thắng.

Làm mới hành lang cánh

Trong những vòng đấu gần đây, hành lang cánh của SLNA đang có dấu hiệu hụt hơi khi Sỹ Hoàng và Đình Hoàng thi đấu dưới sức. Với việc cách chơi đội bóng xứ Nghệ thiên nhiều về lối đá tấn công biên, việc bộ đôi nói trên không có được phong độ cao nhất khiến SLNA gặp nhiều khó khăn.

Vì thế, đây là lúc mà HLV Huy Hoàng cần làm mới hành lang cánh. Xuân Mạnh có thể trở về vị trí hậu vệ trái sở trường, nhường lại vai trò nơi hàng tiền vệ cho Đặng Văn Lâm - cầu thủ mới tái xuất sau chấn thương.

Xuân Mạnh nên được kéo trở lại hành lang cánh

Nền tảng thể lực sung mãn và kỹ thuật cá nhân tốt, Mạnh “Kalou” hoàn toàn có thể lên công về thủ để trở thành mũi khoan chất lượng bên phía cánh trái. Ngoài ra, sự ăn ý giữa anh với Phan Văn Đức cùng Olaha cũng mang tới nhiều hy vọng đột biến.

Ở cánh đối diện, Hồ Văn Cường là lựa chọn không tệ. Có thể, cầu thủ đội U20 Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm chinh chiến song tốc độ, sức mạnh, khao khát cống hiến là thứ Văn Cường có thừa.

Tác giả: Dương Anh

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP