Thể thao

SLNA trước thềm mùa giải mới: Chuyện về một cái Logo

SLNA đã có những thay đổi mạnh mẽ trong thời gian qua. Tuy nhiên, chưa có chuyện gì lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều như việc đội bóng xứ Nghệ thay đổi bộ nhận diện trước thềm mùa giải mới.

Bước cuối trong cuộc chuyển giao

SLNA đã có những đổi thay quyết liệt ở thượng tầng. Đội bóng xứ Nghệ cũng được đầu tư không ngớt để nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất cho đội 1 và cả đội trẻ. Họ đã khiến V.League phải tròn xoe đôi mắt khi chi rất nhiều tiền để giữ chân các ngôi sao như Văn Đức, Xuân Mạnh cùng hàng loạt cầu thủ khác.

Họ cũng đưa những bản hợp đồng “bom tấn” đúng nghĩa như Ngọc Hải, Trọng Hoàng hồi hương nhằm mục tiêu hướng đến những vị trí cao. Mọi thứ đi đúng như lộ trình và việc thay đổi bộ nhận diện mới có thể xem là bước cuối cùng trong cuộc chuyển giao SLNA về với nhà tài trợ mới.

Bộ nhận diện của SLNA được thiết kế đơn giản, với chữ “S” cách điệu nằm giữa cùng năm thành lập đội bóng (1979). Vàng và xanh nước biển là màu chủ đạo. SLNA sẽ gắn liền với một logo mới, chúng tôi hy vọng rằng, từ đây, biểu trưng của SLNA sẽ mang đến cảm hứng, may mắn và thành công, mở ra một bước tiến mới về sự chuyên nghiệp, xây dựng và phát triển thương hiệu trong lĩnh vực bóng đá, thể thao, từ đó giúp CLB có thêm nguồn cảm hứng để nỗ lực thi đấu thật tốt trên nhiều mặt trận và đáp ứng được sự kỳ vọng, mong mỏi của người hâm mộ”, Tổng giám đốc CLB Sông Lam Nghệ An Trương Mạnh Linh cho biết.

SLNA đang được đầu tư mạnh mẽ để trở lại quyết liệt trong cuộc đua vô địch Ảnh: Minh Tuấn

Nhiều ý kiến trái chiều

Việc thay đổi logo của SLNA đã nhận được những phản ứng trái chiều từ các CĐV SLNA. Trên trang chủ SLNA đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi khi logo mới xuất hiện. CĐV có nickname Yama Naka bình luận: “Vui mừng phấn khởi khi thấy sự đổi mới với sự đầu tư phát triển chuyên nghiệp”. Đồng quan điểm CĐV Lê Quang cũng đưa ra ý kiến: “Đẹp đấy, cứ mạnh dạn thay đổi đi! Mới đầu những người hoài niệm logo cũ sẽ khó chấp nhận nhưng dần đập vào mắt nhiều ắt sẽ quen thôi”.

Việc SLNA thay đổi logo cũng nhận được những ý kiến chưa đồng tình của NHM vì một số CĐV cho rằng cần kế thừa trên nền cũ thay vì đập đi xây lại. Anh Huy Phan, một CĐV của đội bóng đã gây xôn xao với một bài viết theo quan điểm cá nhân trên trang facebook của mình. Anh này cho biết: “Khi CLB quyết định thay đổi nhận diện logo, mình nghĩ nhà tài trợ T.L sẽ biến tấu không làm mất đi đặc trưng cũ.

Những thứ thuộc về bản sắc, đặc trưng, chỉ nên làm mới nó chứ đừng đập phá tan đi. Nó là động thái động chạm tâm linh chứ không đùa được. Hãy coi chừng bởi thời gian qua SLNA không nhiều may mắn cho lắm”.

Anh Huy Phan cũng có những phân tích khi SLNA đổi màu cho logo mới: “Nhìn logo mới, tôi tin chắc NHM sẽ có cảm giác như bị chính T.L phản bội. Cái màu xanh đặc trưng đâu, cái màu vàng còn đó nhưng chỉ còn là dĩ vãng, thay bằng màu xanh, tựa tựa màu tím. Màu xanh niềm tự hào xứ Nghệ đã không còn. Có lẽ những người có trách nhiệm đã nghiên cứu kỹ khi đưa ra lựa chọn, nhưng thú thật trên quan điểm cá nhân sẽ khó thích logo mới này…”.

SLNA gia hạn với gần cả đội bóng

Lễ công bố hợp đồng với các cầu thủ ở SLNA

Ngoài thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, tiền đạo Phan Văn Đức và hậu vệ Phạm Xuân Mạnh, SLNA còn tái ký hợp đồng với một loạt cầu thủ như thủ môn Trần Văn Tiến, tiền đạo Hồ Phúc Tịnh, tiền vệ Hồ Sỹ Sâm kéo dài đến hết mùa giải 2023. Với hậu vệ Trần Đình Đồng, Phạm Thế Nhật, tiền vệ Bùi Đình Châu hợp đồng kéo dài đến hết mùa giải 2022. Với việc giữ chân cũng như mời trở lại những cầu thủ trưởng thành từ SLNA, đội xứ Nghệ sẽ sử dụng 100% cầu thủ địa phương ở mùa tới.

BẠN CÓ BIẾT?

Logo cũ của SLNA được vẽ cách đây 20 năm

Logo cũ của SLNA được họa sĩ Trần Từ Thành vẽ từ cách đây hơn 20 năm và được sử dụng chính thức vào năm 2003. Biểu tượng với 2 màu xanh lá và vàng đã đi cùng đội bóng xứ Nghệ từ ngày bước lên chuyên nghiệp cho đến khi họ có nhà tài trợ mới trước thềm V.League 2022.

Tác giả: Đam San

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP