Thể thao

SLNA trở mình, quyết vô địch Cúp Quốc gia

Nhắc đến SLNA, người ta lập tức nghĩ đến đội bóng thuần chất nhất Việt Nam, đến tình cảm cuồng nhiệt người xứ Nghệ dành cho họ và nữa là… cái nghèo đến nao lòng của đội bóng càng làm nổi bật tình cảm son sắt, thủy chung của fan 'quê choa'.

tk luotve tphcm aoxanh slna aovang anhkhahoa12 VEOE
SLNA đã vào đến bán kết Cúp Quốc gia 2017

Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh trong một cuộc trao đổi cùng Thanh Niên cuối năm 2014 từng khẳng định chắc nịch “chỉ tiêu trụ hạng là sỉ nhục truyền thống của SLNA”.

Một câu nói cho thấy khí phách của đội bóng xứ Nghệ thời điểm đang chao đảo sau sự ra đi của HLV Nguyễn Hữu Thắng, để sau đó triệu hồi HLV trẻ Ngô Quang Trường đang huấn luyện tại Lào thăng chức thuyền trưởng SLNA.

Bao năm qua, fan SLNA nổi tiếng bởi tình cảm sắt son dành cho CLB bất chấp nạn chảy máu tài năng vẫn đến hẹn lại lên.
tk luotve tphcm aoxanh slna aovang anhkhahoa13 xxnz
CĐV xứ Nghệ trên sân Thống Nhất chiều 20.6.2017. Ảnh: KHẢ HÒA

Chia tay thủ lĩnh Hữu Thắng, bên cạnh đó là những ngôi sao sáng nhất như Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Bình (đang chơi cho kình địch FLC Thanh Hóa), Âu Văn Hoàn, Quang Tình… đều chọn giải pháp ra đi khi đủ điều kiện.

Những danh hiệu nghe như chuyện của hàng thế kỷ trước. SLNA bây giờ là dàn cầu thủ trẻ được “dú ép” chín sớm, tuyến trẻ mất uy ở các giải trong nước vì bị các kình địch về tận hậu phương bứng hết hạt giống tốt…

Vậy mà năm nay, tân HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ dõng dạc tuyên bố SLNA quyết vô địch Cúp Quốc gia. Điều từ rất lâu rồi không thấy ở SLNA.

Thắng CLB TP.HCM ở cả 2 lượt đi về, SLNA đã có mặt ở bán kết và chắc chắn có huy chương. Trước mặt họ sẽ là Quảng Nam tại bán kết. Chức vô địch đã trong tầm mắt.

tk luotve tphcm aoxanh slna aovang anhkhahoa14 eztc
SLNA ăn mừng ở tứ kết Cúp Quốc gia 2017.Ảnh: KHẢ HÒA

Đem hỏi cầu thủ, câu trả lời của họ đơn giản “tụi em đá vì tương lai” và đùa rằng “anh quên là nhà tài trợ của SLNA là ngân hàng à?”. Đem ý kiến đó đến Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh nghe cười khà bảo rằng tụi nhỏ nói thật, rất thật đấy.

Ông cho biết: “Thực ra trận gặp Hà Nội, các cầu thủ SLNA chơi tốt hơn bởi CLB TP.HCM không quá nặng nề ở mặt trận Cúp Quốc gia. Quan điểm của SLNA là đá hết mình, chơi hết sức, được chừng nào hay chừng nấy thôi. Cứ đá tưng bừng, bản thân phấn đấu cật lực cái đã.

Chúng tôi không mạnh như các đội bóng đại gia nhưng không thể dừng các cháu được. Nếu đội bóng đá tốt, đi sâu hay vô địch Cúp Quốc gia thì tốt cho CĐV, cho nhà tài trợ và cho chính bản thân các cháu.

Có thành tích tốt, sau này chuyển nhượng giá trị mỗi cầu thủ sẽ khác. Bởi vậy, SLNA không thể dừng và ép các cầu thủ không đá hết mình được”.

Nhưng vô địch bên cạnh một đống tiền thưởng phải chi còn là nghĩa vụ thi đấu ở châu lục, khoản chi phí tài chính có thể khiến đội bóng nghèo như SLNA gục ngã, bởi những thông tin về các khoản nợ dồn từ các năm trước có thể khiến nhiều người sửng sốt.

Về điều này, ông Thanh cho biết: “Thì tìm hết cách thôi. Nếu đội bóng lỡ đá hay quá, vô địch luôn Cúp Quốc gia thì chúng tôi sẽ làm kiến nghị trình lên tỉnh, lên nhà tài trợ hỗ trợ tài chính. Còn trong trường hợp bất khả kháng thì nộp phạt lên AFC xin không tham gia. Biết làm sao bây giờ?”.

Vậy đó, SLNA đang chơi tưng bừng là vậy đó. Họ vẫn là đội bóng nghèo, liệu cơm gắp mắm, chạy cơm từng bữa với những bài toán muôn thuở chẳng hạn như giữ chân Khắc Ngọc, Phi Sơn sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa.

Chỉ mong rằng cái khí phách mà HLV Đức Thắng hay ông Thanh nói sẽ vẫn giữ được. Rằng SLNA đã chơi sẽ chơi hết mình, không ngại ngần toan tính cho CĐV vui....

“Đúng là chúng tôi khát khao giành chức vô địch Cúp Quốc gia 2017. Thực tế, chúng tôi cũng khát vọng vô địch V-League, tuy nhiên, lực lượng không đủ mạnh nên phải cân nhắc mục tiêu nào cho hợp lý nhất”, HLV Đức Thắng phát biểu sau chiến thắng trước CLB TP.HCM.

Tác giả bài viết: Quốc Việt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP