Thể thao

SLNA: Thủ môn Trần Văn Tiến và lời giải cho bài toán hậu Văn Hoàng

Luôn chỉ được xem là kép phụ nhưng sau trận đấu với DNH.Nam Định, thủ thành SLNA Trần Văn Tiến đã chứng tỏ, anh hoàn toàn đủ khả năng trở thành nhân tố chính của đội bóng xứ Nghệ tại mùa giải tiếp theo.

Nói không quá khi cho rằng trận đấu giữa SLNA và DNH.Nam Định là một trong những trận cầu đáng nhớ nhất tại sân Vinh trong nhiều mùa giải qua. Đội khách Nam Định buộc phải giành điểm đê tự định đoạt số phận bởi đối thủ cạnh tranh vé trụ hạng là Quảng Nam sẽ không mấy khó khăn đánh bại một Hải Phòng không còn động lực thi đấu.

Trước trận, hành động nhường khán đài B cho CĐV Nam Định của BTC sân Vinh đã làm ấm lòng tất cả. Những người làm bóng đá xứ Nghệ hiểu rõ, khán giá luôn là yếu tố sức mạnh hàng đầu của đội bóng thành Nam nên việc bố trí như thế sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho đội khách. Thậm chí SLNA còn cho ra sân đội hình B với toàn những cầu thủ trẻ. Sự thiện chí từ phía đội chủ nhà được nhiều người nhận định rằng SLNA cố tình nhường, một tay giúp DNH.Nam Định trụ lại sân chơi số 1 Việt Nam. Tuy nhiên về lý, đội bóng xứ Nghệ có lý do chính đáng mà chẳng ai có thể trách móc được. SLNA không còn mục tiêu mùa giải, họ tung dàn cầu thủ trẻ tạo cơ hội cho họ toả sáng nhằm hướng tới mùa giai mới.

Thủ môn Trần Văn Tiến chính là điểm sáng của SLNA trong trận đấu với DNH.Nam Định

Và quả thực, trận đấu với DNH.Nam Định dù không mang lại thảnh tích gì cho đội chủ sân Vinh nhưng đã giúp cho họ nhìn ra những mảnh ghép chất lượng mới. Trong đó, thủ thành Trần Văn Tiến được nhắc đến nhiều nhất, màn trình diễn của thủ thành người Đô Lương xứng đáng nhận thang điểm cao nhất và nó dường như đã mở toang cơ hội cho anh sau nhiều năm ngồi mòn ghế dự bị.

Phút thứ 15 trận đấu, sau nhiều nỗ lực tấn công thì DNH.Nam Định cũng có được cơ hội mở tỷ số khi trung vệ Thái Bá Sang có pha phạm lỗi với Thiago Melo trong vòng cấm. Chân sút Rafaelson là người đứng trước cú sút 11m. Cả khản đài B sân Vinh như nín lặng, bởi rất có thể dây là tình huống bước ngoặt mở toang cửa trụ hạng cho đội bóng thành Nam. Tuy nhiên, cú đá đưa bóng về góc phải của cầu thủ người Brazil đã bị thủ thành Trần Văn Tiến “bắt bài” bằng pha đổ người chuẩn xác đẩy bóng ra ngoài. Rafaelson có vẻ đã bị tâm lý vì mục tiêu trụ hạng nhưng không thể phủ nhận, thủ thành SLNA đã quá xuất sắc trong lần hiếm hoi anh được ra sân bắt chính.

Màn trình diễn của Văn Tiến khiến cho DNH.Nam Định không thể giành 3 điểm trên sân Vinh

Rafaelson sau đó đã chuộc lỗi bằng pha đánh đầu không thể cản phá mở tỷ số trận đấu trước khi tiền vệ Bùi Đình Châu dứt điểm kỹ thuật đưa trận đấu về vạch xuất phát. Những phút còn lại, đội khách tạo ra không ít pha hãm thành nhưng đều không thể chiến thắng được đôi tay “nhện” Trần Văn Tiến.

Đáng chú ý nhất có lẽ là pha bóng diễn ra ở phút 78, trung vệ Agbaji của Nam Định lên tham gia tấn công, nhận đường chuyền từ cánh, Agbaji nỗ lực hết mình đánh đầu cự ly gần vào vị trí hiểm nhưng lại không thắng được Văn Tiến. Pha bay người xuất thần của Tiến “lếch” khiến rất nhiều người liên tưởng tới Trần Nguyên Mạnh trong những năm tháng còn khoác áo SLNA. Đó cũng là khoảnh khắc CĐV Nam Định tiếc nuối nhất bởi nếu đó là bàn thắng thì thế trận có thể đã an bài, đồng nghĩa với việc Nam Định sẽ tự định đoạt số phận của mình với 3 điểm giành được.

Kết thúc trận đấu, SLNA và DNH.Nam Định chia điểm với tỷ số 1-1. Kết quả vừa đủ để đội bóng thành Nam trụ hạng bởi thời điểm đó, Quảng Nam không thể thắng Hải Phòng cách biệt 4 bàn. DNH.Nam Định thoát hiểm một cách ngoạn mục, và có lẽ, cái tên Trần Văn Tiến chính là nhân tố khiến họ ám ảnh nhất sau khi rời sân Vinh. Nếu Văn Tiến không xuất sắc thì nhiều khả năng Nam Định đã giành 3 điểm, tránh phải trải qua những phút đau tim cuối trận khi sự kịch tính trên sân Lạch Tray được đẩy lên đỉnh điểm, khiến cho tất cả khán giả ở sân Vinh phải đứng hết dậy nín thở chờ tiếng còi kết thúc trận đấu.

Đã đến lúc Văn Tiến được trao cơ hội nếu Văn Hoàng ra đi

Lên đội 1 từ năm 2016, trải qua 4 năm thi đấu cho SLNA, thủ thành Văn Tiến luôn chỉ được xem là kép phụ cho Trần Nguyên Mạnh, Lê Văn Hùng và sau này là Nguyễn Văn Hoàng. Tuy nhiên, ở Văn Tiến người ta cảm nhận được sự cầu tiến, không để áp lực làm nản ý chí, Văn Tiến cứ thế tiến bộ dần và chưa một lần làm BHL SLNA thất vọng mỗi khi anh được trao cơ hội.

Sau mùa giải 2019- 2020, nhiều khả năng SLNA sẽ không tái ký hợp đồng với Nguyễn Văn Hoàng. Một sự chia tay đáng tiếc bởi đóng góp của cựu thủ thành Sài Gòn FC cho đội bóng quê hương trong 1 năm qua là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, với màn trình diễn xuất thần ở trận đấu vừa qua với DNH.Nam Định thì có lẽ đã đến lúc BHL SLNA nên trao cơ hội cho Văn Tiến, người may mắn được người anh đồng hương cùng xóm Trần Nguyên Mạnh và GĐKT Nguyễn Đức Thắng mài dũa tận tình trong nhiều năm qua.

Tác giả: Quang Huy (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP