Thể thao

SLNA thoát hiểm ngoạn mục: Tấm gương cho Nam Định

3 vòng đấu trước, Nam Định và SLNA vẫn còn ở rất gần nhau trên bảng xếp hạng nhưng hiện tại, SLNA chính là tấm gương cho Nam Định trong cuộc đua trụ hạng tại V.League 2018.

5 chiến thắng liên tiếp giúp SLNA bứt phá mạnh mẽ trong cuộc đua trụ hạng. Từ nhóm cuối bảng, đội bóng xứ Nghệ vươn lên vị trí thứ 6 một cách nhanh chóng. Từ cuộc đua trụ hạng, SLNA giờ có thể nghĩ cách để chen chân vào top 5 khi chỉ kém đội xếp trên là HAGL 1 điểm.

Chiều nay (6/7), họ gặp lại Nam Định trong một cuộc đấu mà đội bóng thành Nam rất khát thắng. Nhớ lại lượt đi, chính SLNA là đội bóng đầu tiên tại V.League 2018 bị Nam Định đánh bại ngay tại "chảo lửa" Vinh. Ngày hôm ấy, SLNA cũng đang rơi vào cảnh khốn cùng, liên tục hòa, thua và rơi tự do xuống nhóm đua trụ hạng.

Lịch thi đấu vòng 18 V.league 2018.

Tình cảnh của họ lúc ấy không khác Nam Định là bao. Thất bại của SLNA khi ấy được đánh giá không phải do chất lượng cầu thủ hay lối chơi. Điều quan trọng nhất nằm ở tinh thần của các cầu thủ khi họ liên tục để mất điểm đáng tiếc. Khi có chiến thắng, tinh thần được vực dậy, SLNA thắng một lèo 5 trận và không còn ai nhắc đến từ trụ hạng với đội bóng giàu truyền thống ở Bắc Trung Bộ.

Cách SLNA vượt qua cơn bĩ cực hoàn toàn không do may mắn và đó là tấm gương vượt khó đối với những đội bóng đang đua trụ hạng ở thời điểm hiện tại, trong đó có Nam Định. Dĩ nhiên, đội bóng thành Nam không muốn SLNA tiếp tục thăng hoa và có chiến thắng thứ 6 liên tiếp vào chiều nay.

Nam Định muốn có ít nhất một trận hòa trong bối cảnh hai đối thủ trực tiếp là Sài Gòn FC và CLB TPHCM sẽ lần lượt gặp những đối thủ cứng cựa là FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC. Cơ hội để Nam Định bứt lên rõ ràng sáng sủa hơn rất nhiều. Quan trọng hơn, Nam Định phải chắt chiu từng điểm số với những đối thủ vừa miếng như SLNA.

Nam Định (áo trắng) hy vọng có thể đánh bại SLNA như tại lượt đi V.League năm nay. Ảnh: VPF.

Vòng sau, họ phải làm khách trước Hà Nội FC, sau đó, lần lượt tiếp đón Quảng Nam, Sanna Khánh Hòa BVN và đối đầu với FLC Thanh Hóa. Một đội đang dẫn đầu bảng, một đội đang xếp thứ 2, một đội là ĐKVĐ và đội còn lại đang trở về với quỹ đạo chiến thắng của một kẻ chinh phục.

Hòa hoặc thắng SLNA là mục tiêu tối thượng với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Họ không chiến thắng để lên dây cót tinh thần bước vào 4 trận đấu sau đó bởi lẽ Nam Định đã làm điều ấy trong mọi vòng đấu đã qua. Mỗi trận đấu là một trận chung kết, Nam Định lúc này cần làm mọi cách để tồn tại và được ở lại V.League trước khi nghĩ đến những cách tân, đổi thay trong lòng đội bóng.

Dự kiến đội hình xuất phát, thống kê trước trận đấu giữa Nam Định và SLNA. Đồ họa: Định Lê.

BXH V.League 2018 trước vòng 18.

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: Nam Định ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP