Thể thao

SLNA tại V-League 2022: Đặt mục tiêu top 3 và hơn thế nữa?

Sông Lam Nghệ An (SLNA) đặt mục tiêu giành vị trí trong top 3 của V-League 2022 nhưng trong mùa giải được đầu tư mạnh mẽ, liệu họ có thể làm tốt hơn?

Sự đầu tư mạnh mẽ về nhiều mặt

Ngay từ khi V-League 2021 chưa chính thức bị hủy, SLNA đã có được sự hậu thuẫn từ nhà tài trợ mới - tập đoàn Tân Long. Khi đó, SLNA đang ở trong cuộc đua chống xuống hạng và mục tiêu của đội bóng xứ Nghệ là thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

SLNA có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước mùa giải 2022. (Ảnh: SLNA FC).

Sau đó, V-League 2021 bị hủy bởi dịch Covid-19, SLNA không phải xuống hạng và đó cũng là thời điểm họ bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho mùa giải 2022. Hệ thống sân bãi thi đấu, tập luyện được nâng cấp toàn diện, cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt, ăn uống của các cầu thủ cũng được cải thiện đáng kể.

Với nguồn tài chính ổn định hơn những mùa giải trước khá nhiều, SLNA cũng có được những sự bổ sung chất lượng về nhân sự. Những "người con xứ Nghệ" như Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng đã trở lại. Cùng với đó, đội bóng chủ sân Vinh cũng giữ chân thành công Phan Văn Đức và Hoàng Văn Khánh, những trụ cột của CLB từ nhiều năm qua.

Ngoại binh của SLNA mùa này cũng được đánh giá ở mức khá của V-League khi Olaha đã từng có kinh nghiệm thi đấu 3 mùa cho SLNA trong khi những O'Ojong (Cameroon) hay Mohammed (Ghana) từng là đội trưởng đội tuyển trẻ của các quốc gia châu Phi. Đó là chưa kể đến trường hợp của trung vệ nhập tịch Thiago, người có tên Việt Nam là Trường An cũng sẵn sàng đóng góp cho đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải tới.

Sẽ có một chút băn khoăn về lực lượng tiền vệ của SLNA nhưng sau những mùa giải đã được trui rèn gần đây, những Đặng Văn Lắm, Bùi Đình Châu đã sẵn sàng để gánh vác trọng trách ở một trong những đội bóng có truyền thống nhất V-League.

Top 3 và hơn thế nữa?

Trong lịch sử V-League, SLNA là đội bóng duy nhất chưa bao giờ xuống hạng. Mùa giải này, họ tiếp tục duy trì sự hiện diện của mình ở sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam để nối dài thành tích lên con số 23 mùa giải liên tục tham dự V-League. Với bề dày truyền thống cùng sự đầu tư lớn của các nhà tài trợ, SLNA đặt mục tiêu vào top 3 mùa giải năm nay.

Sau một mùa làm trợ lý, Nguyễn Huy Hoàng sẽ chính thức dẫn dắt SLNA từ mùa này. (Ảnh: SLNAFC).

Bên cạnh lực lượng cầu thủ có chất lượng, SLNA năm nay cũng có thành phần ban huấn luyện rất trẻ về tuổi nghề với HLV trưởng Nguyễn Huy Hoàng cùng các trợ lý Phan Như Thuật, Phạm Văn Quyến. Với sự khát khao thể hiện mình trong công tác huấn luyện, những cựu tuyển thủ một thời của bóng đá xứ Nghệ quyết tâm cùng đội bóng tạo nên những thành tích ấn tượng ở mùa giải mới.

Chia sẻ trước mùa giải, HLV Huy Hoàng nói: "Mọi công tác chuẩn bị về lực lượng, chuyên môn, tinh thần cho mùa giải 2022 đã hoàn tất. Chúng tôi xin khẳng định rằng, CLB SLNA đã sẵn sàng bước vào mùa giải mới với những quyết tâm và mục tiêu cao nhất trong từng trận đấu, nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu mà ban lãnh đạo đội bóng đề ra là nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu của V-League 2022".

Nếu hoàn thành mục tiêu top 3 ở mùa giải năm nay, SLNA sẽ có mùa giải thành công nhất kể từ sau chức vô địch năm 2011. Ngoài việc tự tin vào những gì đang có, SLNA hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu cao hơn top 3 nếu nhìn vào sự chuẩn bị của những đối thủ được cho là lớn nhất của họ. Hà Nội FC có những vấn đề trên băng ghế huấn luyện, Bình Định cần thời gian để có sự gắn kết của các tân binh trong khi HAGL sẽ phải đối đầu với bài toán nhân sự khi tham dự nhiều đấu trường.

Đến thời điểm này, có thể nói cơ hội cho SLNA đạt thành tích cao ở V-League 2022 là có với những gì họ đã nỗ lực trước khi bắt đầu mùa giải. Vấn đề còn lại là liệu họ có thể biến những lợi thế trong khâu chuẩn bị thành kết quả tốt trên sân cỏ hay không./.

Tác giả: Trần Tiến

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP