Thể thao

SLNA, sóng sau có 'đè' sóng trước?

4 trận liên tiếp bất bại và giữ sạch mành lưới đội nhà, SLNA đang trở thành một “hiện tượng” thú vị ở mùa giải năm nay. Càng đáng nói, đội bóng xứ Nghệ đã và đang được xem là một “bệnh viện thu nhỏ” sau những ca chấn thương liên tục.

Từ nỗi lo… nhà trống


Trận hòa 0-0 trên sân Thanh Hóa ở vòng 4, V.League 2020, Phan Văn Đức và các đồng đội đã có 4 trận liên tiếp bất bại và giữ sạch lưới. Thầy trò HLV Ngô Quang Trường đang đứng thứ 3 trên BXH, đây được xem là “kỳ tích” của SLNA trong bối cảnh họ đang gặp vấn đề về lực lượng. Chưa năm nào, các CĐV lại lo âu về lực lượng như mùa giải năm nay. Sự ra đi của những trụ cột như thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Khắc Ngọc (đến Viettel), Đình Hoàng (SHB.ĐN), Memovic (HAGL) hay ngôi sao Micheal Olaha… đã để lại những khoảng trống mênh mông của đội chủ sân Vinh.

Chưa dừng lại, những ca chấn thương liên tục ập đến khiến cho HLV Ngô Quang Trường và các cộng sự ngồi trên đống lửa. Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh thay nhau tái phát chấn thương. Mọi thứ trở nên tồi tệ khi trung vệ Hoàng Văn Khánh và Cao Xuân Thắng cũng được chẩn đoán phải nghỉ từ 1 tháng đến 1 năm. Về phần ngoại binh, chưa bao giờ SLNA lại lâm vào cảnh “tây chẳng hơn ta” như hiện tại. Tiền đạo Peter Onyekachi (Nigeria) và Alagie Sosseh (Thuỵ Điển) vẫn “tịt ngòi” sau 4 trận và bộ đôi tiền đạo này đang trở thành đối thủ “ưa thích” của các hàng phòng ngự V.League. Còn trung vệ Gustavo Santos (Brazil) được đánh giá ở mức chơi tròn vai.

Trong cái khó ấy, SLNA vẫn có được một thành thích như mơ. Bản thân các học trò của HLV Ngô Quang Trường khi được hỏi đều thừa nhận, họ không dám nghĩ đến chuyện có mặt ở tốp đầu. Quả thật, đội bóng xứ Nghệ đã khiến người ta phải bất ngờ với thành tích đang có. Tuy nhiên, thành công ấy không phải tự nhiên mà đến. Ngoài chiến thuật “biết mình biết ta”, các cầu thủ SLNA đã chơi rất nỗ lực để khẳng định bản thân mình. Trong số ấy có những cầu thủ trẻ mới lần đầu xuất hiện trên bản đồ V.League.

Cầu thủ nội ở SLNA (trái) đang gánh thay cả phần cầu thủ ngoại Ảnh: Phan Tùng

Đến “con sóng nhỏ” sông Lam
Nổi bật trong ấy là tiền vệ Đặng Văm Lắm. Cho đến lúc này, tiền vệ sinh năm 1999 đã có 4 trận đá chính cho SLNA. Không quá nổi bật nhưng những bước đi của Văn Lắm là rất đáng kỳ vọng cho thì tương lai. Ở khu vực giữa sân, Bùi Đình Châu cũng đã có 3 trận đá chính. Cầu thủ sinh năm 1996 cùng lứa với Phan Văn Đức nhưng mãi cho đến bây giờ anh mới được trao cơ hội. Một cái tên khác cũng để lại những ấn tượng nhất định là Thái Bá Sang.

Cũng nói thêm, khi Hoàng Văn Khánh gặp chấn thương nặng, HLV Ngô Quang Trường đã bất ngờ sử dụng Bá Sang đá cặp với Gustavo Santos ở 2 trận gặp SHB.ĐN và Thanh Hóa, thay vì Phạm Thế Nhật. Trung vệ sinh năm 1999 này là cựu thủ quân của U18 và U19 Việt Nam. Anh cũng từng thi đấu cho Phố Hiến 2 năm nên đã hòa nhập khá nhanh ở môi trường thi đấu đỉnh cao. Ngoài những cái tên nói trên, SLNA còn có Lê Thành Lâm, Bùi Đình Tiến, Trần Ngọc Ánh, Nguyễn Văn Việt, Mai Sỹ Hồng…

“SLNA gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng khi rất nhiều trụ cột chấn thương. Thành tích cho đến lúc này thực sự khiến chúng tôi bất ngờ nhưng nó cũng là nỗ lực của toàn đội. Cá nhân tôi cho rằng, đấu pháp của BHL cho từng trận đang rất hợp lý. Những đồng đội của tôi cũng chơi rất máu lửa và đặc biệt là nhưng đồng nghiệp trẻ của tôi, họ cũng đang chơi rất tốt. Hy vọng rằng, SLNA sẽ còn chơi tốt hơn nữa”, Phan Văn Đức chia sẻ.

Câu chuyện “chảy máu” nhân tài của SLNA không phải là câu chuyện mới. Nhưng cứ sau mỗi năm, mỗi mùa họ lại cho ra “lò” những “sao mai” đáng chờ đợi. Và người ta chờ xem lần này liệu sóng sau của sông Lam có “đè” sóng trước, như đã từng!?

Chấn thương của Văn Khánh nặng hơn dự kiến

Sau khi gặp chấn thương giãn dây chằng đầu gối, Hoàng Văn Khánh được các bác sỹ tại SLNA dự đoán rằng sẽ chỉ mất khoảng 1 tháng để bình phục. Thế nhưng sau khi được đưa tới chữa trị tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, đội trưởng tại SLNA nói rằng anh cần phải điều trị và nghỉ ngơi lâu hơn dự kiến thì mới có thể khỏe mạnh trở lại. Vắng Văn Khánh là tổn thất lớn với SLNA, nhất là khi vòng 5 này họ sẽ có chuyến làm khách đầy giông bão trên sân của Hà Nội FC.

Tác giả: Đức Nguyễn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP