Thể thao

SLNA sẽ hóa rồng sau khi có nhà tài trợ mới?

SLNA đã chia tay Ngân hàng Bắc Á sau 12 năm hợp tác giữa đôi bên. Họ kỳ vọng sự thay đổi quan trọng này sẽ giúp đội bóng thoát khỏi tình cảnh khó khăn và tìm lại ánh hào quang.

SLNA chỉ trong hơn 1 tháng qua đã trải qua những sự thay đổi hết sức mạnh mẽ mà cũng có thể coi là một cuộc cách mạng thực sự. Xuất phát từ thành tích yếu kém của đội bóng ở V.League 2021, một điều vốn đã quá quen thuộc với các CĐV bóng đá xứ Nghệ trong vài năm trở lại đây. SLNA đã thua tới 8 sau 12 trận đã đấu ở V.League mùa này và đang xếp ở vị trí bét bảng.

Cuộc cách mạng trên được khởi đầu từ việc HLV Ngô Quang Trường từ chức và nhường lại ghế nóng cho trợ lý Nguyễn Huy Hoàng. Tiếp đó, Chủ tịch CLB Nguyễn Hồng Thanh cũng xin từ nhiệm và hiện giữ chức Tổng giám đốc CLB. Và nhà tài trợ chính của CLB là Ngân hàng Bắc Á cũng đã tuyên bố chấm dứt hợp tác với SLNA, nhường chỗ cho Tập đoàn Tân Long của chủ tịch Trương Sỹ Bá, một doanh nhân gốc Nghệ An.

HLV Ngô Quang Trường buộc phải nói lời chia tay SLNA

Rất nhiều CĐV không chỉ của bóng đá Nghệ An mà còn là của bóng đá Việt Nam đều tin rằng đây là một cuộc cách mạng cần thiết đối với một SLNA đã quá tụt hậu trong cách làm bóng đá. Khắp cả nước từ Bắc chí Nam, nơi đâu cũng có những người dành cho đội bóng xứ Nghệ một tình cảm đặc biệt. Họ cảm thấy vui vì cuối cùng đội bóng xứ Nghệ cũng chịu thay đổi bởi không chỉ người dân Nghệ An mà bất cứ NHM nào yêu mến SLNA cũng đều mong muốn một ngày nào đó, CLB sẽ vượt qua được những khó khăn đã cản bước tiến của họ suốt 1 thập kỷ qua.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng vì sao SLNA lại trì hoãn tiến trình chuyên nghiệp hóa đội bóng lâu đến như vậy. Có lẽ vì đội chủ sân Vinh vẫn vịn vào 2 niềm tự hào bấy lâu nay để tiếp tục kiên trì với cách làm bóng đá lạc hậu của mình.

Điều đầu tiên khiến đội chủ sân Vinh luôn cảm thấy tự hào chính là việc suốt 30 năm qua kể từ khi đổi tên thành SLNA, đội bóng này vẫn chưa bao giờ xuống hạng. Nhưng thực tế thành tích này của SLNA đã bị đe dọa suốt 10 năm qua kể từ chức vô địch năm 2011. Đội bóng xứ Nghệ "sống mòn" ở V.League kể từ thời điểm đó và trụ hạng một cách rất chật vật. Thậm chí ở mùa giải năm nay, nếu họ xuống hạng thì niềm tự hào được níu giữ một cách “thoi thóp” ấy cũng sẽ chẳng còn nữa.

5/7 bàn thắng của SLNA ở V.League mùa nay được ghi bởi Phan Văn Đức

Điều thứ hai khiến SLNA vẫn luôn được coi là một tên tuổi của bóng đá Việt Nam chính là chất lượng lò đào tạo trẻ của đội bóng. Nhưng cũng giống như cái hư danh “chưa bao giờ xuống hạng”, giờ đây lò đào tạo của đội bóng xứ Nghệ chỉ còn là bóng của mình. Với sự xuất hiện của các lò đào tạo tên tuổi trong 10 năm trở lại đây như PVF, HAGL, hay Viettel thì những măng non của xứ Nghệ không còn mặc định là thuộc về SLNA nữa.

Và thực tế đã cho thấy, thành tích của SLNA ở các giải trẻ cũng không còn cao như ở các năm trước. Trận chung kết giải U21 QG 2020 mới là trận chung kết đầu tiên của SLNA ở giải đấu này kể từ năm 2014. Còn lần cuối cùng mà đội U19 SLNA lọt vào trận chung kết giải U19 QG đã diễn ra cách đây 8 năm (2013). Trong khi đó trong giai đoạn 2005-2014, đội bóng xứ Nghệ vào chung kết U21 đến 3 lần và 5 lần ở giải U19. Đó cũng là quãng thời gian mà họ trình làng thế hệ vàng gần nhất của bóng đá xứ Nghệ gồm Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Ngọc, Ngô Hoàng Thịnh…

SLNA liên tục rơi vào tình trạng chảy máu lực lượng suốt nhiều năm qua

Đến lúc này, khi đã mạnh dạn có những sự cải tổ đáng kể ở cả vị trí HLV trưởng, chủ tịch CLB và cả nhà tài trợ chính thức của đội bóng, SLNA liệu đã quyết tâm làm một cuộc cách mạng thực sự hay chưa? Đương nhiên với những người yên mến màu áo xứ Nghệ thì họ sẽ mong muốn nghe được một câu trả lời dứt khoát từ những người trong cuộc: "Chúng tôi đã sẵn sàng để cải tổ hoàn toàn đội bóng". Bởi chỉ khi, những người làm bóng đá Nghệ An cam kết bước tiếp với một chiến lược chuyên nghiệp, cụ thể và rõ ràng thì NHM mới mong một ngày gần nhất họ sẽ lại được thấy một tâp thể SLNA nhiệt huyết và hừng hực khí thế ở đấu trường V.League.

Có thể SLNA sẽ chưa thể ngay lập tức hóa rồng và giành được những chiếc cúp danh giá của bóng đá Việt Nam, nhưng chí ít người ta cũng mong muốn được thấy một CLB bóng đá chuyên nghiệp đúng nghĩa ở mảnh đất xứ Nghệ. Đó là khi mà người dân Nghệ An và những người yên mến SLNA có thể thực sự yên tâm ở bên CLB và luôn ủng hộ từng bước đi tiếp theo trên con đường quay trở lại chinh phục những vinh quang của bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: hóa rồng ,nhà tài trợ ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP