Thể thao

SLNA sẽ đưa Cúp quốc gia về Vinh?

Nếu thắng B.Bình Dương tại 2 trận chung kết, SLNA sẽ đưa chiếc Cúp thứ 38 về Vinh. Người hâm mộ xứ Nghệ đang tràn đầy hy vọng BHL, cầu thủ SLNA sẽ làm được điều đó sau bao năm trắng tay danh hiệu. Thể Thao - BNA sẽ phân tích những nguyên nhân giúp SLNA chiến thắng B.Bình Dương.

Nếu thắng B.Bình Dương tại 2 trận chung kết, SLNA sẽ đưa chiếc Cúp thứ 38 về Vinh. Ảnh: Internet

Đầu tiên, phải khẳng định nhiệm vụ của SLNA tại V-League 2017 không còn nhiều, đội bóng xứ Nghệ đang vào thế “chân không chạm đất, tay không với tới trời”. Mục tiêu duy nhất của mùa bóng chính là Cúp quốc gia, đối thủ của họ là B.Bình Dương không quá mạnh, đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình. So với SLNA, nhiệm vụ của thầy trò HLV Trần Bình Sự có phần nặng nề hơn khi XSKT.Cần Thơ vẫn đang bám đuổi họ.

Họ lại mất tiền vệ Tấn Tài, cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất, xương sống của tuyến giữa vì bị thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với SHB.Đà Nẵng. Đây là cầu thủ quan trọng giúp cho B.Bình Dương có 2 trận hòa trước đội bóng xứ Nghệ bởi lối đá kinh nghiệm, lì lợm với những cú đá phạt nguy hiểm.

Với nhiều năm đá đội tuyển quốc gia, cầu thủ gốc Khánh Hòa này có nhiều kinh nghiệm trong việc giảm hưng phấn, phá lối chơi của đối phương, biết điều chỉnh nhịp độ trận đấu có lợi cho đội bóng. Mùa giải này Tấn Tài, Anh Đức đang làm nhiệm vụ “gánh team” của đội bóng nên việc Tấn Tài bị cấm thi đấu khiến HLV Trần Bình Sự thêm đau đầu tìm nhân sự thay thế.

Trong khi đó, SLNA ngoài việc đầy đủ cầu thủ, lại có sự hứng khởi của các ngoại binh. Danko và Olaha thi đấu V-League không quá nổi bật nhưng lại có đến 5 bàn thắng sau 2 trận đấu với Quảng Ninh. Hình như “cái duyên” của họ nằm ở các trận đấu Cúp quốc gia.

Ngoài các ngoại binh thì Phi Sơn và các đồng đội đang có phong độ khá tốt, hầu như các bàn thắng của SLNA đều in dấu giày của cầu thủ số 10 này. Tuyến giữa SLNA đang chứng kiến bộ đôi Khắc Ngọc, Ngọc Toàn tiến bộ trông thấy sau từng trận đấu. Cả 2 đã liên tục bị đối phương đá xấu, nằm sân nhưng vẫn bản lĩnh chấp nhận cầm bóng, giữ vững thế trận. Hàng phòng thủ SLNA đã khiến người xem có cảm giác an toàn, Mạnh Hùng đã thi đấu chắc chắn hơn rất nhiều.

SLNA đang tràn trề hy vọng sẽ được nâng Cúp khi được thi đấu lượt về trên sân nhà. Ảnh: Internet


Thành công của SLNA lượt về phải kể đến cầu thủ đa năng Xuân Mạnh, trên sân Tam Kỳ anh đã phải nén đau tranh chấp bóng. Cặp trung vệ Văn Khánh, Ngọc Hải đã làm khá tốt nhiệm vụ phòng ngự khi đối diện với Thanh Trung, cầu thủ làm bóng tốt nhất sân cỏ Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, cầu thủ dự bị Phúc Tịnh cũng có cảm giác thi đấu tốt, nhìn anh xử lý bón gọn gàng, ghi bàn thắng thứ 3 vào lưới Quảng Nam khiến người xem yên tâm. Người hâm mộ xứ Nghệ đầy hy vọng bộ đôi ngoại binh sẽ tiếp tục duy trì cảm giác ghi bàn tại 2 trận chung kết Cúp quốc gia.

Đá sân nhà

Lịch thi đấu đang có lợi cho SLNA khi họ được thi đấu trận lượt về trên sân nhà vào ngày 30/11. Thực ra những người am hiểu SLNA, sân Gò Đậu cũng chả khác mấy sân Vinh khi dự kiến sẽ có 10.000 khán giả xứ Nghệ từ Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM, Vũng Tàu…sẽ có mặt cổ vũ cho thầy trò HLV Đức Thắng. Đã nhiều năm nay, mỗi trận SLNA đá trên sân Gò Đậu là một ngày hội của sinh viên, người lao động xứ Nghệ đang học tập, công tác và sinh hoạt phía Nam.

Rõ ràng, với những thuận lợi trên BHL và cầu thủ SLNA không thể bỏ qua cơ hội để “rinh" Cúp về Vinh. Chiếc Cúp vàng còn cách họ đúng 180 phút bóng lăn nhưng với những phân tích trên, cộng đồng hâm mộ bóng đá xứ Nghệ tin chắc, Cúp sẽ về Vinh.

Tác giả: AT

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Cúp Quốc gia ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP