Thể thao

SLNA sắp đón ngoại binh Michael Olaha

Với sự giúp sức của nhà tài trợ mới, SLNA tự tin mang về người cũ Michael Olaha từ giải VĐQG Israel. Đây được xem là bản hợp đồng khả dĩ nhất với đội bóng xứ Nghệ trong bối cảnh nguồn cung ngoại binh đang khan khiếm.

Michael Olaha là một trong những ngoại binh thành công nhất từng thi đấu cho SLNA. Trong 3 năm thi đấu (Từ năm 2017 đến năm 2019) cho đội chủ sân Vinh, Olaha đã ghi được 19 bàn thắng. Anh được đánh giá là một ngoại binh mạnh mẽ bậc nhất ở V.League và có khả năng dứt điểm tốt. Cầu thủ này đã cùng SLNA đoạt chức vô địch Cúp QG 2017.

Tuy nhiên, trong thời điểm SLNA chưa kịp gia hạn hợp đồng, Michael Olaha đã ký hợp đồng sơ bộ với CLB Hapeol Tel Aviv tại giải VĐQG Israel. Gia nhập Hapeol Tel Aviv, cầu thủ người Nigeria không thi đấu thành công và chủ động xin thanh lý hợp đồng. Hiện tại anh đang đầu quân cho Hapoel Kfar Shalem cũng tại giải VĐQG Israel và không ghi nhiều dấu ấn ở đây.

Michael Olaha không còn là cái tên quá xa lạ với CĐV SLNA

SLNA đang sẵn sàng “giải cứu” Olaha khỏi Hapoel Kfar Shalem, theo tiết lộ của tân Chủ tịch Văn Sỹ Hùng. Ông Hùng khẳng định với lực lượng ở mùa giải năm nay, đội bóng sẽ chỉ làm mới dàn ngoại binh. SLNA nhiều khả năng sẽ có hai thay đổi về ngoại binh ở giai đoạn 2 V.League 2021 trong đó có việc mang về người cũ Olaha.

Khả năng cao cầu thủ người Nigeria sẽ kịp có mặt tại Việt Nam và ký hợp đồng với SLNA trước khi V.League 2021 bước vào giai đoạn 2. Lợi thế của Olaha khi trở lại SLNA anh sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập. So với các mục tiêu khác là ngoại binh trên thị trường chuyển nhương, đây được xem là bản hợp đồng khả dĩ nhất với đội bóng xứ Nghệ.

Hiện tại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nguồn cung ngoại binh đang trở nên vô cùng khan hiếm. Những ngoại binh chất lượng đang thi đấu trong nước đều được các đội bóng như Hà Nội, Viettel hay HAGL giữ chặt. Những ngoại binh đang thi đấu ở nước về cũng khó về Việt Nam do Covid-19, hơn nữa SLNA cũng không có cơ hội kiểm chứng năng lực nên tỷ lệ thất bại là khá cao.

Olaha sẽ không mất nhiều thời gian hòa nhập cùng SLNA

“Về lực lượng ở mùa giải năm nay, chúng tôi sẽ chỉ làm mới lại dàn ngoại binh. Điều cần làm bây giờ là giúp toàn đội nâng cao tinh thần để chiến đấu vì mục tiêu chung.”, tân chủ tịch SLNA chia sẻ.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP