Thể thao

Đánh bại ĐKVĐ Quảng Nam, SLNA duy trì mạch 7 trận thăng hoa

Sở hữu đội hình mạnh nhất bao gồm 2 ngoại binh đang chơi khá ăn ý, SLNA có một trận đấu hay trên sân Vinh trong cuộc đón tiếp CLB Quảng Nam tại vòng 19 V.League 2018.

Gặp Quảng Nam sau chuỗi 6 trận toàn thắng là cơ hội tốt để SLNA duy trì mạch toàn thắng, áp sát Top 3. Trong khi đó, Quảng Nam cũng đầy quyết tâm cải thiện chuỗi trận khá bết bát. Hai đội nhập cuộc sôi nổi và đều chủ trương tấn công về cầu môn của nhau.

Những pha bóng hay trong trận đấu. Nguồn BongdaTV

Trong 25 phút đầu tiên, Quảng Nam sở hữu 4 cơ hội nguy hiểm trông thấy. Trong đó, tiền vệ Đinh Thanh Trung tiếp tục là nguồn cảm hứng trong những pha tấn công của đội khách. Ngay ở phút thứ 9, đội trưởng Đinh Thanh Trung ghi dấu ấn trong bàn mở tỷ số của Quảng Nam.
Với ưu thế về mặt thể hình, ngoại binh De Olivera của Quảng Nam (cao 1m85) đón đường chuyền của Thanh Trung, bật cao thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật, hạ gục thủ môn Vũ Hải.

Phút 22, bóng tiếp tục được treo từ cánh phải vào khu vực 16m50 và một cầu thủ dùng đầu làm tường cho tiền đạo Hà Minh Tuấn khống chế một nhịp hoàn hảo rồi vung chân đá kỹ thuật. Phải nhờ khả năng phản xạ xuất thần của thủ môn Vũ Hải, SLNA mới không nhận bàn thua thứ 2.

Ngoại binh Jeremie không để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu thứ 3. Ảnh: Đức Anh

Cơ hội tiếp theo của Quảng Nam đến ở phút 25, chỉ có may mắn mới giúp sóng gió trôi qua trước khung thành đội chủ nhà. Tiền vệ Đinh Thanh Trung thực hiện quả phạt góc và vẫn là Hà Minh Tuấn bật cao đánh đầu nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Vũ Hải nên bị tóm gọn dễ dàng.

Kể từ phút 36, SLNA mới thực sự là chính mình với những pha tấn công có nét. Tiền đạo Michael Olaha sở hữu cơ hội, có thừa không gian để vung chân bắt volley trong vòng cấm địa Quảng Nam nhưng bóng đi thừa lực và không trúng đích.

Cuối cùng thì sau những cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng cũng đến với đội chủ sân Vinh. Phút 41, Cao Xuân Thắng tận dụng tốt cơ hội, tung cú vuốt bóng căng như kẻ chỉ găm bóng vào góc chết, hạ gục thủ môn Văn Cường. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 1-1.

Cao Xuân Thắng ăn mừng bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: Đức Anh

Ngay đầu hiệp 2, hàng thủ SLNA tiếp tục cho thấy sự thiếu chắc chắn và liên tục phải đón nhận những tình huống nguy hiểm mà Quảng Nam tạo ra. Thủ môn Phan Đình Vũ Hải dù không thực sự tập trung nhưng hàng thủ vẫn đứng vững và SLNA không phải nhận bàn thua.

Tuy nhiên, trong thế phòng ngự, SLNA lại là những người tận dụng tốt các tình huống phản công. Phút 53, Hồ Khắc Ngọc thực hiện cú ngoặt bóng kỹ thuật, loại bỏ sự kèm cặp của hai cầu thủ Quảng Nam rồi sút căng bằng chân trái, khiến thủ môn Văn Cường phải đẩy bóng ra. Michael Olaha rất nhanh lao vào đá bồi, nâng tỷ số lên 2-1 cho SLNA.

Sau bàn thua, Quảng Nam vẫn không cải thiện được nhiều về mặt thế trận và cơ hội tiếp tục đến với SLNA. Phút 59, Phan Văn Đức tạt bóng từ sát đường biên ngang cho Olaha bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng Văn Cường đã đổ người cản phá thành công.

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh trong một pha bóng quyết liệt. Ảnh: Đức Anh

Chỉ ít phút sau, cơ hội tiếp tục đến với Michael Olaha từ đường căng ngang của Jeremie Lynch. Đáng tiếc, thủ môn Quảng Nam đã kịp băng ra ôm gọn bóng.

Trong 20 phút cuối trận, khi Quảng Nam liên tục có sự thay đổi người nhằm tăng cường sức tấn công thì HLV Đức Thắng rút Hoàng Văn Bình ra, thay vào đó là tiền vệ đánh chặn Hồ Sỹ Sâm. Cơ hội nguy hiểm nhất của Quảng Nam trong hiệp 2 là tình huống đá phạt đi chệch xà ngang của Thanh Trung phút 72.

Trận này, Jeremie Lynch bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và tình huống phút 76 là một pha bóng như vậy. Pha phản công nhanh đưa bóng đến chân Olaha, đường căng ngang của anh là vừa tầm loại bỏ tất cả cầu thủ Quảng Nam nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Jeremie lại không đủ lực. Cầu thủ đội khách kịp thời phá bóng trên vạch vôi.

Cuối trận, Xuân Toàn và các đồng đội vẫn có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công. Chung cuộc, SLNA giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Trận thắng thứ 7 liên tiếp giúp đội bóng xứ Nghệ có được 29 điểm và tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên BXH V.League 2018.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SLNA: TM Vũ Hải; Ngọc Hải, Đình Hoàng, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Văn Bình, Khắc Ngọc, Xuân Thắng, Văn Đức, Jeremie Lynch, Olaha Michael.

Quảng Nam: TM Văn Cường, Văn Phong, Ngọc Nguyên, Văn Hà, Tấn Sinh, Thanh Trung, Đình Thắng, Huy Hùng, Nasciment De Olivera Warley, Quang Huy, Minh Tuấn.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: SLNA ,quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP