Thể thao

SLNA - Quảng Nam FC: TOP 3 không còn xa!

Được tiếp đón Quảng Nam FC trên sân nhà, cơ hội giành chiến thắng của đội bóng xứ Nghệ là hết sức rõ ràng.

Chứng kiến chuỗi trận toàn thắng vừa qua của đội chủ sân Vinh (6 trận liên tiếp), giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ không khỏi cảm thấy bất ngờ. Phải đến trận đấu cuối cùng của lượt đi (vòng 13), thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng mới có lần thứ 2 giành trọn vẹn 3 điểm, với chiến thắng 1 - 0 trước Hải Phòng. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó đến nay, đội bóng xứ Nghệ đã có thêm 5 trận thắng thuyết phục nữa.

Phan Văn Đức và các đồng đội lần lượt đánh bại B.Bình Dương (2 - 1), XSKT Cần Thơ (1 - 0), Sài Gòn FC (3 - 2), Hải Phòng (3 - 2) và nạn nhân mới nhất là Nam Định (3 - 2). Trong lịch sử, chưa bao giờ SLNA có chuỗi trận toàn thắng nhiều đến vậy.

Từ vị trí áp chót (thứ 13) sau vòng đấu thứ 12, đội bóng xứ Nghệ đã nhảy lên tận vị trí thứ 5 sau khi vòng đấu thứ 18 kết thúc. Màn bứt tốc của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng là vô cùng ngoạn mục.

SLNA (áo trắng) vừa có chiến thắng 3 - 2 trên sân Nam Định. Ảnh tư liệu

Với 26 điểm trong tay, đội chủ sân Vinh chỉ còn kém đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng là FLC Thanh Hóa đúng bằng số điểm của 1 trận thắng. Việc V.League 2018 đang còn tới 8 vòng đấu nữa mới hạ màn, cơ hội có mặt trong TOP 3 đang rộng mở với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Chắc chắn, đội bóng xứ Nghệ sẽ làm tất cả những gì có thể để giành một vị trí cao ở V.League 2018, sau nhiều năm ngụp lặn ở các vị trí giữa bảng xếp hạng.

Phát biểu trong phòng họp báo sau khi trận đấu giữa Nam Định và SLNA kết thúc, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: “Chúng tôi xác định chơi tốt từng trận đấu vì hôm nay có thể thắng, nhưng ngày hôm sau chưa biết thế nào. Mục tiêu của SLNA là duy trì phong độ tốt nhất để mang lại niềm vui cho người hâm mộ”.

Chính vì vậy, trận đấu tới đây với Quảng Nam FC (diễn ra vào lúc 17h ngày 15/7), Phan Văn Đức và các đồng đội sẽ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trước khán giả nhà. Nếu đánh bại đội bóng đến từ xứ Quảng, SLNA sẽ tiếp tục gây áp lực lên những đội bóng xếp trên là Than Quảng Ninh (28 điểm), FLC Thanh Hóa (29 điểm) và S.Khánh Hòa (31 điểm).

Trận lượt đi giữa 2 đội đã kết thúc với tỉ số 1 - 1. Ảnh tư liệu

Hiện tại, đội bóng xứ Nghệ không chỉ hơn Quảng Nam FC 2 bậc trên bảng xếp hạng (Quảng Nam đang đứng ở vị trí thứ 7), họ còn có phong độ hơn hẳn Đinh Thanh Trung và các đồng đội.

Theo thống kê, kể từ đầu giai đoạn lượt về đến nay, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chưa giành nổi được chiến thắng nào (thua 1, hòa 4). Đặt thành tích đó của Quảng Nam FC bên cạnh thành tích của SLNA (toàn thắng), quá rõ sự chênh lệch về phong độ giữa 2 đội.

Được thi đấu tại “chảo lửa thành Vinh”, cộng thêm có phong độ tốt hơn hẳn, 3 điểm khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Chiến thắng thứ 7 liên tiếp đang chờ đợi đội bóng xứ Nghệ ở phía trước./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Quảng Nam FC ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP