Thể thao

SLNA - Quảng Nam: Cơ hội nào cho đội bóng xứ Nghệ?

Nếu vượt qua đội bóng xứ Quảng ở trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào lúc 16h ngày 24/2 tới đây, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ mang về phòng truyền thống SLNA chiếc cúp thứ 39.

Phát biểu trước báo giới, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng: “Quảng Nam đương nhiên là đội bóng mạnh hơn. Họ có được lực lượng mạnh nhất trong khi chúng tôi mất một số người vì chấn thương. Bên cạnh đó Quảng Nam đã có đủ hai ngoại binh cùng một cầu thủ nhập tịch, còn SLNA mới chỉ có một ngoại binh. Tuy nhiên, thứ chúng tôi không thua là sự quyết tâm. Trong bóng đá không ai biết trước được điều gì cả”.

Những đánh giá của HLV Nguyễn Đức Thắng là hoàn toàn chính xác. Phải thừa nhận, trước khi trận tranh Siêu cúp giữa 2 đội diễn ra, nhà đương kim vô địch V.League 2017 được giới chuyên môn đánh giá cao hơn những gì đội bóng xứ Nghệ đang có. Quảng Nam vẫn giữ được bộ khung lên ngôi tại V.League 2017, còn SLNA đã đánh mất ngôi sao Phi Sơn vào tay CLB TP.HCM và đội trưởng Nguyên Mạnh thì gặp phải chấn thương rất nặng cách đây ít tuần (nghỉ khoảng 5 tháng).

SLNA sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Nguyên Mạnh. Ảnh: Internet

Nói như thế không có nghĩa, SLNA không có nhiều cơ hội giành chiến thắng trước Quảng Nam. Mà ngược lại, đội bóng xứ Nghệ còn sở hữu không ít lợi thế so với đối thủ phía bên kia chiến tuyến. Lợi thế đầu tiên chính là bản lĩnh ở những trận đấu cúp. Không phải ngẫu nhiên mà SLNA là đội bóng thuộc hàng giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam (4 chức vô địch quốc gia V.League, 3 chức vô địch Cúp quốc gia, 4 Siêu cúp quốc gia…).

Đừng quên, ở sân chơi Siêu cúp quốc gia, đội chủ sân Vinh đã từng giành chiến thắng 4/5 lần tham dự (năm 2000, 2001, 2002 và 2011). Lần thất bại duy nhất cho tới lúc này, chính là trận tranh Siêu cúp với Hà Nội T&T năm 2010 (SLNA thua trên chấm luân lưu). Chỉ cần nhìn vào những thành tích đã nêu trên cũng đủ thấy đội bóng xứ Nghệ vượt trội Quảng Nam ở kinh nghiệm, bản lĩnh trong những trận đấu cúp, cụ thể ở đây là trận tranh Siêu cúp quốc gia.

Minh chứng rõ nét nhất cho nhận định trên không gì khác là màn đụng độ giữa 2 đội tại trận bán kết Cúp quốc gia vừa qua. Mặc dù đã suốt 2 mùa giải V.League gần đây (2016 và 2017), SLNA không có được một chiến thắng nào trước đội bóng do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt (2 hòa, 2 thua). Tuy nhiên tại đấu trường Cúp quốc gia 2017, đội chủ sân Vinh lại có thành tích bất bại trước Quảng Nam (thắng 4 - 1 trong trận lượt đi, hòa 3 - 3 ở trận lượt về). Giờ gặp lại nhau, Ngọc Hải và các đồng đội sẽ có được tâm lý nhỉnh hơn đối thủ.

Trận bán kết lượt đi Cúp quốc gia 2017, SLNA đánh bại Quảng Nam 4 - 1. Ảnh: Internet

Thêm một lợi thế nữa cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chính là lực lượng cổ động viên. Dù trận tranh Siêu cúp giữa SLNA và Quảng Nam diễn ra trên sân trung lập - Hàng Đẫy, nhưng chắc chắn đội bóng xứ Nghệ sẽ được tiếp sức bởi lực lượng đông đảo người hâm mộ quê hương đang học tập, làm việc, sinh sống tại Hà Nội và các vùng lân cận. Vì thế, sân Hàng Đẫy hứa hẹn vẫn sẽ là “chảo lửa thành Vinh giữa lòng Hà Nội” - điều đã diễn ra suốt gần 2 thập kỷ qua.

Tóm lại, về mặt lực lượng thì Quảng Nam được đánh giá cao hơn SLNA, nhưng những yếu tố còn lại thì đội bóng xứ Nghệ đều không thua hoặc nhỉnh hơn đối thủ đến từ xứ Quảng. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng và người hâm mộ xứ Nghệ có không ít lý do để tin, chiếc cúp thứ 39 sẽ thuộc về phòng truyền thống SLNA./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Quang Nam ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP