Thể thao

SLNA mất sao U23 Việt Nam ở trận 'chung kết ngược' với CLB Sài Gòn

Tuyển thủ U23 Việt Nam Phan Văn Đức không thể cùng đội bóng xứ Nghệ chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà Sài Gòn tại vòng 12 V.League 2018.

Phan Văn Đức gặp chấn thương nặng trong chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của CLB Đà Nẵng tại vòng 11 V.League 2018. Từ tình huống tham gia tấn công ở phút 49, cầu thủ của SLNA dưới tác động đến từ Võ Nhật Tân bên phía đối thủ đã tiếp đất sai tư thế. Tuyển thủ U23 Việt Nam rời sân bằng cáng trong tình trạng đau đớn và không thể tự di chuyển.

Theo xác nhận từ phía đội bóng xứ Nghệ, Văn Đức bị lật cổ chân và cần ít nhất 10 ngày để bình phục hoàn toàn chấn thương. Đồng nghĩa với việc tiền vệ 22 tuổi không thể cùng SLNA hành quân làm khách trên sân Thống Nhất của CLB Sài Gòn tại vòng 12 diễn ra vào 19h ngày 9/6 tới.

Tiền vệ sinh năm 1996 Phan Văn Đức đang có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo SLNA. Ảnh: Nguyên Trí.

Đây là thông tin không vui dành cho ban huấn luyện và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. Bởi Văn Đức đang có phong độ ổn định với 5 pha lập công, dẫn đầu danh sách “dội bom” của SLNA tại V.League 2018.

Sự vắng mặt của Văn Đức khiến thầy trò Nguyễn Đức Thắng đối mặt muôn vàn thử thách ở trận đấu được xem như “chung kết ngược” với chủ nhà Sài Gòn. Hiện SLNA đứng vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng khi có 8 điểm, xếp trên CLB Sài Gòn với khoảng cách 1 điểm. Ngày 6/6 tới, thầy trò Nguyễn Đức Thắng sẽ di chuyển vào TP.HCM để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này.

Trong trận đấu thuộc bảng H AFC Cup giữa Sông Lam Nghệ An vs Johor Darul Takzim, tiền vệ Phan Văn Đức có pha làm bàn giúp đội bóng xứ Nghệ đánh bại đội bóng Malaysia với tỷ số 2-0.

“Hy vọng chấn thương của Văn Đức không quá nặng, và SLNA không gặp phải bất kỳ vấn đề nào nữa. Trong 9 ngày tiếp theo, chúng tôi phải thi đấu 3 trận, mật độ rất dày, và SLNA cần lực lượng tốt nhất để vượt qua giai đoạn khó khăn này”, HLV Nguyễn Đức Thắng hy vọng học trò “cưng” Văn Đức sớm trở lại thi đấu.

SLNA đang trải qua qua mật độ thi đấu kinh khủng, trong khi đội bóng phải liên tục đối mặt với những ca chấn thương. Từ ngày 9/6 đến ngày 17/6, đội bóng chủ sân Vinh lần lượt gặp CLB Sài Gòn (vòng 12), CLB Hải Phòng (vòng 13) và CLB Bình Dương (vòng 14). Tức trung bình cứ 3 ngày, Quế Ngọc Hải và đồng đội lại xỏ giầy thi đấu 1 trận.

Vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng trước vòng 12 V.League 2018.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Phan Văn Đức ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP