Thể thao

SLNA liệu có tiếp tục là “cú tạo đà” để HAGL thăng hoa trở lại?

HAGL đã trải qua 2 trận đấu thất vọng tại V.League 2022 và trước mắt họ là chuyến hành quân khó khăn tới sân của SLNA. Nhưng biết đâu, đội bóng xứ Nghệ sẽ lại là CLB giúp thầy trò Kiatisak trở lại với chuỗi phong độ thăng hoa.

2 trận đấu, 0 bàn thắng cùng lối chơi có phần mỏi mệt - đó là những gì mà HAGL thể hiện trong các màn so tài vừa qua. Xét một cách công bằng, cả Nam Định lẫn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều không phải đối thủ xứng tầm, thậm chí là kém xa so với đại diện phố Núi, tuy nhiên, thầy trò Kiatisak rốt cuộc vẫn không thể thắng.

2 điểm sau 2 trận đấu quả thực không thể làm hài lòng những người hâm mộ của đội bóng này. Trước mắt họ sẽ là chuyến hành quân khó khăn tới sân Vinh - nơi mà CLB phố Núi đã toàn thua trong 6 mùa giải gần nhất. Những âu lo vì thế cũng trở nên gấp bội đối với các fan hâm mộ HAGL.

Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, có thể trong thời điểm khó khăn, đoàn quân của Kiatisak sẽ chứng minh được bản lĩnh cùng khát khao chiến đấu. Quan trọng nhất, biết đâu, thắng lợi trước SLNA vào chiều ngày 6/3 có thể mở ra cho đội bóng phố Núi một hành trình thăng hoa trở lại như cách họ từng làm ở mùa giải năm ngoái.

HAGL đã thực sự thăng hoa sau khi đánh bại SLNA ở mùa giải trước

Còn nhớ, tại V.League 2021, HAGL cũng đã khởi đầu đầy thất vọng khi bại trận trước Sài Gòn FC ngay ở ngày ra quân. Tới vòng 2, đội bóng ấy tiếp đón SLNA trên sân nhà và sớm bị thủng lưới.

Song bằng ý chí chiến đấu cộng với sự cổ động hết mình từ các khán giả tại Pleiku, HAGL đã xuất sắc ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Kết quả đó không chỉ mang về 3 điểm đầu tay cho thầy trò Kiatisak mà quan trọng hơn, chiến thắng ngày hôm ấy giúp đại diện phố Núi tìm lại niềm tin, sự hưng phấn và bắt đầu hành trình chinh phạt cả V.League.

Kể từ sau chiến thắng trước SLNA, HAGL có cảm giác “đánh đâu, thắng đó”. Suốt cả giai đoạn còn lại của lượt đi V.League 2021, đội bóng ấy bất bại với 8 chiến thắng cùng 2 trận hoà.

Từ chỗ đối diện với sự nghi ngờ từ truyền thông cũng như người hâm mộ, HAGL vươn lên dẫn đầu V.League một cách thuyết phục bằng màn trình diễn thăng hoa, khiến tất cả cổ động viên đều cảm thấy nức lòng.

Hiện tại, họ đang có phong độ không tốt

Nếu V.League 2021 không bị huỷ bỏ vì đại dịch Covid-19, có thể, HAGL đã chạm tới ngai vàng của giải đấu bởi khi đó, đoàn quân của Zico Thái đang thực sự “vào phom”. Tất cả những điều ấy có được là nhờ sự tự tin cùng khí thế chiến thắng sau khi vượt qua SLNA trên sân nhà.

Giờ đây, thật tình cờ và bất ngờ, khi HAGL chạm trán đại diện xứ Nghệ, họ cũng đang đi tìm chiến thắng đầu tiên ở V.League mùa giải mới. Thêm một lần nữa, Công Phượng cùng các đồng đội khiến người ta nghi ngờ về tham vọng, về quyết tâm thực sự tại giải đấu. Hơn lúc nào hết, đội bóng ấy cần chứng minh cho tất cả thấy rằng họ đang sẵn sàng trở lại để thách thức mọi đối thủ.

Tất nhiên, thắng trên sân Vinh là điều chẳng bao giờ dễ dàng với bất cứ CLB nào ở V.League, đặc biệt là HAGL khi tiếng nói lịch sử đang quay lưng với thầy trò Kiatisak. Nhưng có thể, khi đã bị “dồn tới” mức đường cùng bởi sức ép lớn từ cổ động viên, khi tất cả đều đang nghi ngại cho phong độ của CLB này, họ sẽ trở lại mạnh mẽ và thăng hoa nhất.

Liệu trận đấu với SLNA có tiếp tục là cú tạo đà để HAGL trở lại thăng hoa như mùa bóng trước?

Chiến thắng trên đất xứ Nghệ vào ngày 6/3 tới có thể giúp cho Văn Toàn cùng dàn cầu thủ HAGL tìm lại sự tự tin vốn đang biến mất trong những ngày vừa qua, giúp họ tìm lại phong độ cùng đẳng cấp vốn có của chính mình.

SLNA mùa giải này sẽ không dễ để đánh bại như năm trước đó nhưng chẳng phải họ vừa gục ngã ngay trên sân nhà đó hay sao? Vì thế, mặc cho lịch sử có quay lưng, HAGL vẫn có nhiều lý do để tin vào chiến thắng.

Tại V.League 2021, 3 điểm trước đội bóng xứ Nghệ đã giúp HAGL lột xác, đưa họ từ sự nghi ngờ về tham vọng tới vị thế của đội dẫn đầu giải đấu. Và năm nay, biết đâu mọi thứ sẽ lặp lại như thế với thầy trò Zico Thái.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: V.League 2022 ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP