Thể thao

SLNA, liệu có đòi được nợ cũ?

Nếu nói lượt đi V-League 2017, trận đấu nào để lại sự nuối tiếc nhất, chắc chắn khá nhiều cầu thủ SLNA sẽ nói đến trận đấu vòng 13 với Hà Nội trên 'sân nhà' Hàng Đẫy.

Họ đánh rơi 1 điểm đúng vào giây cuối cùng của trận đấu bởi sai lầm kèm người của hậu vệ trẻ Sỹ Nam. Và chiều Chủ nhật này (10/9), cơ hội để đòi lại món nợ đã đến.

Trong quá khứ, SLNA là đối thủ kỵ giơ của Hà Nội, bất kể sân khách hay sân nhà nhưng nay gió đã xoay chiều. Trong 20 lần gặp nhau, có 12 trận hòa, chủ nhà SLNA thắng 3, đội khách Hà Nội thắng 5. Nhưng trong 5 lần gặp nhau gần nhất, chiến thắng luôn thuộc về nhà đương kim vô địch V-League 2016 là Hà Nội.

Tuy nhiên, việc 4 trong số đó chỉ có tỷ số 1-0 cho thấy rằng SLNA là đối thủ thực sự không dễ nhằn. Điều này hứa hẹn trận đụng độ của SLNA với Hà Nội FC sẽ gay cấn dù những thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 ảnh hưởng rất nhiều không khí sân cỏ trong cả nước. Làm tốt tâm lý thi đấu cho Văn Khánh cũng là một vấn đề BHL SLNA cần quan tâm.

Chủ nhà cửa dưới

Đây là trận đấu chủ nhà SLNA được đánh giá là “chiếu dưới” dù họ có sự trở lại của tiền vệ trung tâm Võ Ngọc Toàn và trung vệ Phạm Mạnh Hùng. Việc cách biệt 11 điểm và chất lượng đội hình, đặc biệt là các ngoại binh của 2 đội đã nói lên điều đó.

Hồ Khắc Ngọc (12) có mặt sẽ tăng cường khả năng đánh chặn. Ảnh: Dũng Nguyễn

Trong lượt đi, Hà Nội chiếm giữ 68% thời gian giữ bóng, tung 11 cú sút về phía khung thành của Nguyên Mạnh. Có trong tay cặp trung vệ Moses, Hùng Dũng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã gần như khống chế khu vực giữa sân với 531 đường chuyền, tỷ lệ chính xác 86,5%. Trong khi đó, đoàn quân của đội bóng xứ Nghệ dưới sự cầm chịch của “lão tướng” Văn Vinh 35 tuổi chỉ có được 275 đường chuyền và tỷ lệ chính xác chỉ đạt 69,45%.

Đối đầu với SLNA, HLV Chu Đình Nghiêm có khá nhiều cầu thủ có thể làm bóng, có kỹ thuật cá nhân tốt như Thành Lương, Văn Quyết, Quang Hải khiến cho HLV Đức Thắng chọn lối đá áp sát, tranh cướp bóng quyết liệt.

Rõ ràng lối đá rắn đã chùn chân khá nhiều cầu thủ Hà Nội, kể cả ngoại binh nhập tịch Hoàng Vũ Samson. Cầu thủ 2 đội quá hiểu nhau, chưa kể Văn Kiên, Ngọc Đức thủ môn Văn Công còn là cầu thủ gốc Nghệ nên đội nào tận dụng được sai lầm tốt hơn sẽ thắng.

Trong trận lượt đi, khi hàng hậu vệ của SLNA mệt mỏi với game “1,2,3 cùng nhảy” với các ngoại binh và hậu vệ phải Sỹ Nam kèm người không tốt thì Hoàng Vũ Samson mới ghi được bàn thắng vào phút 90+5. Chắc chắn HLV Chu Đình Nghiêm sẽ biết thể lực cầu thủ của SLNA như thế nào mới chỉ đạo học trò liên tục treo bóng vào khu vực 16,5m.

Điểm yếu không chiến vốn là tử huyệt của hàng phòng thủ đội bóng xứ Nghệ bấy lâu. Thực ra, nếu trước đó 4 phút, “lão tướng” Văn Vinh có độ rướn tốt thì đội chủ nhà đã phải thua trước chứ không phải SLNA.

Một trận đấu tuy thua 0-1 nhưng cặp trung vệ Minh Đức, Văn Khánh đã chơi lăn xả. Thủ môn Nguyên Mạnh thậm chí còn phải bay người cản phá bóng trước mũi giày của Hoàng Vũ Samson.

Điểm khác biệt

Khác với lượt đi, Ngọc Hải được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm với Văn Vinh do Khắc Ngọc bị án cấm thi đấu vì 3 thẻ vàng thì lần này tiền vệ này sẽ có mặt đội hình xuất phát. Nếu như trận lượt đi, phải đến phút 90+1 thì tiền đạo Hồ Phúc Tịnh mới được vào sân, nhưng nay mọi việc đã khác.

Người hâm mộ hy vọng Phúc Tịnh vào sân và tỏa sáng. Ảnh: Dũng Nguyễn

Mặc dù hàng công có sự xuất hiện của ngoại binh Danko Kovacevic (1991) đến từ Montenegro nhưng sự có mặt của cầu thủ này dường như chỉ để kích thích cầu thủ nội ghi bàn, còn Olaha dường như sẽ đá lùi để khống chế Hoàng Vũ Samson.

Nếu như Tuấn Tài chưa sẵn sàng sau SEA Games đáng quên thì Văn Đức và Phúc Tịnh sẽ được trao cơ hội. Phúc Tịnh chính là cầu thủ ghi bàn trong trận hòa 1-1 với Hải Phòng trong trận đấu giao hữu với Hải Phòng trên sân Thiên Trường. Trước đó, SLNA đã có trận giao hữu gặp FLC Thanh Hoá trên sân Vinh. Kết quả, đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng 2-0 với các bàn thắng của Ngọc Toàn và Xuân Mạnh.

Trong các chỉ số đối đầu, SLNA duy nhất đang thắng thế khi ghi 23 bàn thắng vào đội khách, con số đó của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là 22. Liệu trong lần đối đầu thứ 21, chỉ số này có được thay đổi hay không, chúng ta phải chờ vào sự tỏa sáng của các lão tướng Minh Đức,Văn Vinh! Trước hết, các cầu thủ chủ nhà SLNA phải nhanh chóng phá bỏ tiền lệ “khởi động” chậm chạp sau các quãng nghỉ V-League như trước đây.

Tác giả: AT

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: nợ cũ ,SLNA ,đòi nợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP