Thể thao

SLNA là đội bóng thưởng Tết cao nhất V.League?

Nhiều đội bóng tại V.League đến lúc này vẫn chưa đề cập đến chuyện thưởng Tết Mậu Tuất 2018. Và có lẽ đội bóng thưởng Tết nhiều nhất là SLNA. Được biết, mức thưởng thấp nhất ở đội bóng này vẫn ở mức 10 triệu đồng đối với các cầu thủ trẻ.

Trong năm 2017, CLB SLNA đã quyết định tăng lương cho hàng loạt cầu thủ trẻ. Tất cả các cầu thủ SLNA đều đang nhận mức lương trên 10 triệu đồng/ tháng. Với mức thưởng Tết là lương tháng thứ 13, các cầu thủ xứ Nghệ sẽ về đón Tết với số tiền thưởng tối thiểu 10 triệu đồng. Những ngôi sao như Quế Ngọc Hải hay Phạm Mạnh Hùng sẽ được thưởng gần 20 triệu đồng, thủ quân Trần Nguyên Mạnh, Hồ Khắc Ngọc nhận được số tiền cao hơn nhiều.

Ngay cả những cầu thủ trẻ vừa lên đội 1 SLNA cách đây 2 năm như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Tuấn Tài cũng sẽ được thưởng Tết bằng với mức lương hiện tại (khoảng 12 triệu đồng). Ngoài ra, các cầu thủ SLNA là đoàn viên Công đoàn còn được nhận tiền trợ cấp 1 triệu đồng, quà và tiền lì xì từ Ngân hàng Bắc Á.

Thưởng Tết của CLB Sông Lam Nghệ An thuộc diện cao tại V.League. Ảnh tư liệu

Trong năm 2017, SLNA vô địch Cúp QG nhận 1 tỷ đồng tiền thưởng từ BTC giải, 1 tỷ đồng từ nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á và 300 triệu từ UBND tỉnh theo quy định chung cho một tấm huy chương Vàng. Như vậy, các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đã có một số tiền kha khá về ăn Tết cùng gia đình.

Đặc biệt, Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh là hai ngôi sao trở về từ VKC U23 châu Á với danh hiệu Á quân sẽ là những cầu thủ nhận mức thưởng cao từ các Mạnh Thường Quân ủng hộ cho ĐT U23 Việt Nam thời gian qua, con số có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo điều lệ của Liên đoàn bóng đá châu Á, đội bóng nào giành chiến thắng tại AFC Cup sẽ nhận được một khoản tiền thưởng nhất định từ BTC giải đấu. Do đó, nếu có được chiến thắng trước Tampines Rovers tại vòng bảng, AFC Cup 2018, đội bóng xứ Nghệ chắc chắn sẽ có thêm một nguồn quỹ.

Hiện tại, chưa đội bóng nào tại V.League công bố mức thưởng Tết nhưng năm trước, các đại gia ở V.League khác như SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, FLC Thanh Hóa cũng có mức thưởng tương tự SLNA. Các đội bóng khác nhận thưởng ít hơn như Than Quảng Ninh (8 triệu), Long An (5 triệu), B. Bình Dương (5 triệu kèm theo tiền lì xì, tiền thưởng trận thắng Siêu Cúp). Thậm chí một số đội bóng chỉ nhận lì xì đầu năm chứ không có thưởng Tết./.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP