Thể thao

SLNA, không lẽ thua liền 3 trận?

3 đội bóng vừa “thay tướng” thì gặp SLNA, còn Sài Gòn FC gặp SLNA xong thì “thay tướng”. Một thế trận khiến dễ khiến đội bóng xứ Nghệ thua trận thứ 3 liên tiếp trên sân Tam Kỳ.

Ngay sau trận đấu với Hà Nội FC, HLV Quang Trường vẫn cho rằng: “SLNA thắng chủ nhà Hà Nội là do may mắn” nhiều người không tin. Nhưng sau 2 trận đấu gặp TP.HCM và đặc biệt là Nam Định thì mọi người mới hồi tâm và thấy lại ông Trường nói đúng. Với các cầu thủ trẻ, khi bốc lên họ có thể thắng bất cứ đội bóng nào.

Nho còn non và xanh

Nhưng khi bị thua trước, SLNA chỉ biết…thua thêm, chưa có bản lĩnh của một đội bóng lớn. Bản thân ông thầy Quang Trường cũng chưa có được sự độc lập trong chỉ đạo trận đấu, toàn thay người theo sự chỉ đạo từ xa nên không có dấu ấn chuyên môn để xoay chuyển tình thế. Những người am hiểu chuyên môn đều cho rằng sau Hữu Thắng, các HLV trưởng của SLNA đều “hữu danh, vô thực” từ khâu tuyển ngoại binh, bố trí đội hình ra sân và thay người.

Quảng Nam không phải là đối thủ khó chơi, nhưng sân Tam Kỳ đúng là “đi dễ, khó về”. Sau 19 lần đối đầu với Quảng Nam trong lịch sử, đội bóng Nghệ An đã có cho mình 8 chiến thắng, hòa 5 và chỉ để thua 6 trận. Nhưng tính riêng trên sân Tam Kỳ thì trong 10 lần đến làm khách, Sông Lam Nghệ An lại mới chỉ thắng đúng 2 lần, hòa 4 và thua 4 trận.

Ngày ấy đâu rồi? Ảnh Hải Hoàng

Đội bóng xứ Quảng luôn có lối chơi cống hiến. 19 lần đối đầu, tổng số bàn thắng mà cầu thủ 2 bên đã ghi được là 76 nhưng lần này chắc sẽ khó có nhiều bàn thắng khi hàng công SLNA khá vô duyên. Sau 7 vòng đấu, 3 tiền đạo của đội bóng xứ Nghệ đang “giữ sạch lưới” cho các khung thành đối phương, các ngoại binh chủ yếu tham gia tốt nhiệm vụ phòng ngự.

Nhìn Bruno (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Rimario (Hà Nội), Đỗ Merlo (Nam Định) đã có 4 bàn thắng thì khán giả xứ Nghệ mới thấy “bộ tổng tham mưu” tuyển quân của đội bóng này kém cỏi như thế nào. Với các kênh chọn ngoại binh như SLNA hiện nay thì trò “quân anh, quân tôi” đem về, cạnh tranh nội bộ cũng đã mệt. Ai cũng bảo “hàng” của mình ngon, chỉ có điều không biết ghi bàn mà thôi. Hơn 30 ngoại binh đã đến sân Vinh nhưng rốt cuộc kết quả như thế nào thì khán giả cả nước, mà chuyện không chỉ diên ra ở V.League năm nay.

Tấn công không ghi bàn

Ngoài chút sức mạnh cơ bắp,ngoại binh SLNA đều không thể hiện được nhãn quan chiến thuật lẫn khả năng xử lý bóng. Việc Tuấn Tài có 617 phút “chạy xe không”, có 3 trận thi đấu ở vị trí trung phong cắm nhưng không thể ghi bàn trong các tình huống đối mặt với thủ môn đã trả lời vì sao ông Park “lơ” tiền đạo này khi tập trung đội tuyển. Liệu pháp đeo băng đội trưởng cũng không làm cho Tuấn Tài có cảm giác bóng tốt hơn được.

Bộ đội Đoàn Phùng và Quang Hùng đã xuất hiện trên sân Tam Kỳ. Ảnh BQN

Cho đến giờ này 4 bàn thắng của SLNA đều do tiền vệ và hậu vệ đảm nhận. Hai trong số đó đền từ Phan Văn Đức (có 1 tình huống trên chấm penalty), 2 bàn còn lại thuộc về tiền vệ Đặng Văn Lắm và trung vệ Gustavo Santos.

Không có người tham gia kiến tạo, Văn Đức phải lùi sâu làm bóng và SLNA mất đi “khẩu súng” duy nhất của mình và trở nên vô hại. Các đội bóng đều biết, nếu có được bàn thắng trước, cứ nhởn nhơ giữ sức, chờ khi Quang Tình và số 9 Matar vào sân với gia tăng sức ép. Việc dồn lên tấn công mà không ghi bàn, SLNA thường bị thủng lưới tiếp là thế.

Nếu như phía chủ nhà trung vệ Lucas chấn thương không thi đấu thì Sỹ Nam phải nhận đủ 3 thẻ vàng, bị cấm thi đấu. Hàng phòng ngự Quảng Nam đang bị đánh giá khá tồi, trong khi đõ Sỹ Nam vắng mặt cũng không ảnh hưởng nhiều bởi phong độ hậu vệ phải này gần đây không tốt, luôn đi đối phương khoét vào.

Nhưng sự xuất hiện “phù thủy tóc dài” Đoàn Phùng trên băng ghế chỉ đạo Quảng Nam cùng tân HLV Quang Hùng sẽ là điều đáng nói. Nhà chuyên môn gốc Huế này có khá nhiều chiêu trò trong và ngoài sân cỏ, nổi tiếng một thời sân cỏ Việt Nam. Người ta sẽ kỳ vọng ông sẽ kết nối Hồng Sơn vừa trở lại sau thẻ phạt với Thanh Trung và Papa Ibou để giành chiến thắng sau chuỗi 4 trận thất bại.

Tác giả: Đông Hùng

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP