Thể thao

SLNA khép lại cơ hội có huy chương

Sau trận thua trên sân Vinh 0-1 trước đối thủ trực tiếp FLC Thanh Hóa, cơ hội có huy chương của SLNA dường như đã khép lại. Khoảng cách 4 điểm với chính FLC Thanh Hóa, trong khi V-League 2018 chỉ còn 2 vòng đấu, cơ hội cho SLNA không còn nhiều.

Vốn không còn quá xa lạ nhau, ngay trong mùa bóng này, đây là lần thứ 4 họ gặp nhau. Nhưng cơn mưa mấy ngày nay ở thành phố Vinh, khiến cho BHL cả 2 đội đều phải điều chỉnh lại lối đá.

SLNA - FLC Thanh Hóa được xem là trận cầu thiếu may mắn của đội chủ sân Vinh. Ảnh: tư liệu

Thực ra, FLC Thanh Hóa có thể có thêm bàn thắng nếu các cú sút xa của Hoàng Thịnh và sút phạt của Rimario không bị xà ngang từ chối. Thủ môn Vũ Hải, sau lần mất tập trung cũng đã sửa sai bằng những cú bay người đẩy cú bấm bóng điệu nghệ của Minh Tuấn. HLV hai đội đều thay các tiền vệ biên để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng điều kiện sân bãi như vậy không thuận cho cả Văn Đức, Tuấn Tài.

Trong khi đó Trọng Hoàng vào sân khiến cho Ngọc Đức của SLNA khá vất vả, cầu thủ gốc Nghệ này có nền tảng thể lực khá tốt nên thường có những pha dốc bóng nơi cánh phải.

Không thể nói các cầu thủ SLNA thiếu quyết tâm, thậm chí các cầu thủ Ngọc Đức, Lynch Jermie, Thế Cường, Võ Ngọc Toàn còn thi đấu lăn xả, xoạc bóng khá rắn, chấp nhận bị thẻ vàng. Trung vệ trẻ Văn Khánh, trong lần trở lại đã theo kèm khá tốt Rimario. Nhưng trước FLC Thanh Hóa gồm khá nhiều cầu thủ bản lĩnh, kinh nghiệm thì việc bị thua ngay trên sân nhà cũng là điều không quá bất ngờ. Cặp tiền vệ Khắc Ngọc, Sỹ Sâm đã có mặt kịp thời chống đỡ các tình huống lên bóng của Rimario, Pape Omar. BHL và các cầu thủ xứ Thanh đã có trận đấu trên chân và giành 3 điểm xứng đáng trước SLNA tại sân Vinh.

Khá thú vị khi đối thủ của cả FLC Thanh Hóa và SLNA đều là TP HCM, S.Khánh Hòa. Nếu tiếp tục thắng TP HCM trên sân nhà thì FLC Thanh Hóa chắc vị trí thứ 3, thậm chí còn đe dọa vị trí của S.Khánh Hòa, nếu họ trắng tay trước đối khách xứ Nghệ. Trước bối cảnh như thế và thực tế SLNA thường rất khó có điểm trên sân S.Khánh Hòa có thể nói, cơ hội có huy chương của đội bóng xứ Nghệ đã khép lại sau trận đấu này.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: SLNA ,huy chương ,cơ hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP