Thể thao

SLNA kêu oan, trưởng ban trọng tài VFF lên tiếng về thẻ đỏ của Olaha

Trưởng ban trọng tài VFF chính thức lên tiếng về chiếc thẻ đỏ mà olaha phải chịu, làm thay đổi cục diện trận đấu giữa Hà Nội với SLNA.

Đúng như dự đoán, trận đấu tranh ngôi nhất bảng giữa Hà Nội với SLNA ở vòng 10 V.League 2022 diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Điều đáng nói, từ việc là đội dẫn ưu thế bằng pha làm bàn của tiền đạo Olaha, nhưng chính tiền đạo này lại khiến SLNA thua ngược 1-2 khi bị thẻ đỏ ở đầu hiệp 2.

Sau khi trận đấu kết thúc, đã có rất nhiều CĐV xứ Nghệ cho rằng đây là một quyết định nặng tay của trọng tài Mạnh Hải. HLV Nguyễn Huy Hoàng cũng không đồng tình với tấm thẻ đỏ dành cho Olaha: “Tôi nghĩ ban tổ chức đề nghị tổ trọng tài xem lại tấm thẻ đỏ. Bạn ấy giơ tay, không phải vung lên để biểu hiện đánh cùi chỏ”.

Olaha và tấm thẻ đỏ gây tranh cãi

Nói về vấn đề này, ông Dương Văn Hiền – Trưởng ban trọng tài VFF cho hay: “Chúng ta xét về hành vi chứ không xét về lực mạnh hay nhẹ. Theo báo cáo của trọng tài, họ đứng gần, góc quan sát rất rõ thì thấy Olaha đánh cùi chỏ vào mặt của Đậu Văn Toàn.

Trận đấu kịch tính giữa Hà Nội với SLNA

Ông Dương Văn Hiền phân tích thêm: “Giống như hành vi phun nước bọt vậy. Phun nước bọt người ta đâu tính là phun mạnh hay phun nhẹ, nếu đã phun nước bọt là thẻ đỏ. Đánh cũng không phân biệt đánh nặng hay nhẹ mà đánh đối phương là thẻ đỏ. Khi trọng tài đã nhận định là hành vi bạo lực, đánh đối phương thì là thẻ đỏ”.

SLNA vẫn kiên quyết khiếu nại để BTC xem lại hai tình huống thẻ đỏ của Olaha cùng pha bóng để bóng chạm tay của Thái Bá Sang trong vòng cấm dẫn tới quả phạt đền cho Hà Nội. Sau khi để thua đội bóng Thủ đô, hiện đoàn quân của Nguyễn Huy Hoàng đang tạm đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH V.League 2022 và kém Hà Nội tới 4 điểm.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP