Thể thao

SLNA hướng đến san bằng kỷ lục ở V.League của Hà Nội và HAGL

Ba điểm trước Quảng Nam sẽ giúp SLNA san bằng kỷ lục chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử V.League mà Hà Nội và HAGL đang nắm giữ.

Cách đây 14 năm, dàn ngôi sao "Dream Team" của HAGL với những Kiatisak, Dusit hay Taiwan đã thống trị sân chơi V.League. Họ mở đầu mùa giải với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp và đây cũng là kỷ lục về chuỗi trận thắng dài nhất ở đấu trường này.

Sở hữu chuỗi 7 trận thắng liên tiếp là điều không hề đơn giản với mọi đội bóng trên toàn thế giới chứ không riêng gì các CLB ở Việt Nam. Minh chứng là con số 7 đó đã ám lấy các đội bóng ở V.League suốt hơn 13 năm qua.

Hà Nội đang tỏ ra quá mạnh và có thể phá vỡ mọi kỷ lục ở V.League. Ảnh: Hải Đăng

Đến đầu Nuti Café V.League 2018, CLB Hà Nội mới san bằng kỷ lục của đội bóng phố Núi nắm giữ hơn 1 thập kỷ qua. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã giành chiến thắng từ vòng 7 đến vòng 13.

Kết quả này không quá bất ngờ bởi đội bóng Thủ đô tái hiện sức mạnh hủy diệt của HAGL cách đây 14 năm. Họ sở hữu dàn cầu thủ nội đã ăn tập với nhau trong thời gian dài cũng như có tính gắn kết, lối chơi bản sắc bậc nhất V.League. Bên cạnh đó, dàn ngoại binh chất lượng, có sự ổn định cao khiến Hà Nội là "khoảng trời riêng" ở mùa giải năm nay.

Tuy vậy, đội bóng Thủ đô đánh mất đi cơ hội thiết lập kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp khi bị Sài Gòn đánh bại với tỷ số 2-5 ở vòng 14. Tưởng chừng chuỗi thành tích này sẽ phải mất thời gian dài mới có đội bóng tiệm cận thì trong mùa giải này, bất ngờ nổi lên cái tên đủ sức "quật ngã" Hà Nội và HAGL. Đó là SLNA.

Với tiềm lực không mạnh như hai đối thủ từng sở hữu chuỗi thành tích kể trên song đội bóng xứ Nghệ đã tự vực dậy để cứu chính mình. Họ phải trải qua thời khắc sinh tử ở lượt đi khi có thời điểm ở sát ngay khu vực "cầm đèn đỏ".

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ vùng dậy mạnh mẽ ở thời điểm này khi đang sở hữu chuỗi thành tích 6 chiến thắng liên tiếp từ vòng 13 đến 18. Từ một vị trí ở nhóm cuối bảng, SLNA nhảy lên xếp thứ 5 và tràn trề cơ hội lọt vào nhóm tranh huy chương.

Chuỗi 6 trận thắng liên tiếp vừa qua của SLNA gắn liền với phong độ ấn tượng của Phan Văn Đức. Ảnh: VPF

Chỉ cần giành chiến thắng trước Quảng Nam trên sân nhà tại vòng 19 này, đội bóng xứ Nghệ sẽ đứng vào hàng ngũ các CLB sở hữu chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử V.League. Xa hơn nữa, đội chủ sân Vinh có thể nghĩ đến kỷ lục mới sẽ do chính họ phá vỡ trước thời điểm "nhường" sân cho Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018.

TGĐ CLB SLNA, Nguyễn Hồng Thanh nhìn nhận chuỗi trận ấn tượng vừa rồi của đội bóng xứ Nghệ với việc họ dồn sức cho một đấu trường sẽ có sự tập trung cao độ. Dẫu vậy, khi bản hợp đồng với nhà tài trợ sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này, những đôi chân của các cầu thủ xứ Nghệ "biết" phải làm gì để tự cứu chính mình.

CHUỖI TRẬN THẮNG DÀI NHẤT NUTI CAFÉ V.LEAGUE 2018:

Tác giả: PHƯƠNG NGỌC

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: V.League ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP