Thể thao

SLNA học được gì từ EURO 2020?

SLNA có thể sẽ học được rất nhiều điều từ EURO 2020, nhất là cách vận hành của Roberto Mancini ở đội tuyển Ý. Tuy nhiên để có thể áp dụng vào thực tế đòi hỏi đội bóng xứ Nghệ có chiều sâu đội hình.

ĐT Ý lên ngôi vô địch tại EURO 2020 sau chuỗi 34 trận bất bại trên mọi đấu trường. Không thể phủ nhận ở thời điểm hiện tại khó có đội bóng nào có thể đánh bại được Azzurri.

Họ chơi thứ bóng đá tấn công thiên về sở hữu bóng với 3 tiền vệ giàu kỹ thuật, điển hình là Marco Verratti – Jorginho. Ba tiền đạo của họ kết hợp tốt và luôn có thể ghi những bàn thắng tuyệt vời. Ở hàng thủ, Azzurri cũng đã chứng tỏ rằng họ có thể tạo thành một chốt chặn vững chắc để bảo vệ khung thành của thủ môn Gigi Donnarumma. Có thể nhận thấy rằng sức mạnh của tuyển Ý tại EURO đến từ sự kết hợp hoàn hảo của các cá nhân, bất kỳ ai cũng có thể trở thành ngôi sao.

SLNA có thể học được điều gì từ tuyển Ý tại EURO 2020

Để có thể vận dụng được chiến thuật trên, đòi hỏi tuyển Ý cần có chiều sâu đội hình cực tốt. Tại EURO 2020, Roberto Mancini đã có 2 lần thay 5 trong 6 cầu thủ ở hàng tiền đạo và tiền vệ. Chỉ có tiền vệ trung tâm Jorginho đang đá cho nhà vô địch Champions League là cầu thủ không thể thay thế. Tài năng của HLV Mancini là nhìn vào thế trận trên sân để dùng người.

Trên hàng công Immobile đá trung phong cắm có khả năng thi đấu độc lập. Trong khi đó D.Berardi lại có thể dùng nhiều miếng cài người, xoay xở trong phạm vi hẹp, bóng chậm. Sự bù trừ này sẽ giúp tuyển Ý sở hữu hàng tấn công nguy hiểm.

Nhìn sang SLNA, đội chủ sân Vinh thường sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Khi cần bảo vệ tỷ số thì biến đổi về 4-5-1 bằng cách yêu cầu một trung phong đá lùi thấp.
Sơ đồ này giúp các cầu thủ trẻ lên đội một không bị bỡ ngỡ, hoà nhập nhanh với đàn anh. Tuy nhiên điểm yếu sự đơn điệu về mặt chiến thuật, lại không có các quân bài dự bị làm mới lối đá 4-4-2 như đội tuyển Ý khiến cho SLNA dễ bắt bài.

SLNA cần giải bài toán phụ thuộc vào một ngôi sao

Để giải quyết bài toán này, SLNA cần sở hữu một đội hình giàu chiều sâu và đòi hỏi HLV cần nhìn chính xác thế trận để dùng người hiệu quả. Olaha chính là trung phong đá lùi, xứng đánh với danh hiệu không chính thức “trung phong có khả năng phòng ngự tốt nhất V.League”.

Với cơ chế quản lý của nhà tài trợ mới HLV Huy Hoàng có nhiều cơ hội để có những quyết định chuyên môn liều lĩnh. EURO 2020 rất có thể là niềm cảm hứng giúp ban huấn luyện SLNA có những thay đổi tích cực về mặt lối chơi.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: học được gì ,Euro 2020 ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP