Thể thao

SLNA - Hải Phòng: 'Quà cưới' 3 điểm?

Cả đội Hải Phòng muốn có 3 điểm trên sân Vinh làm quà cưới cho hậu vệ Anh Hùng sẽ được tổ chức tại Nghĩa Đàn, Nghệ An vào ngày mai.

Hậu vệ phải Trần Anh Hùng vốn là người không mấy xa lạ với khán giả xứ Nghệ, bởi đã từng tham gia lò SLNA. Đặc biệt là sau pha vào bóng rất ác ý của Đình Đồng vào năm 2014 đã khiến anh bị gãy xương ống chân phải, sau thì tên tuổi cầu thủ này càng được chú ý.

Chàng trai xứ Nghệ sinh năm 1992 đã có nghị lực phi thường trong quá trình điều trị chấn thương để trở lại sân cỏ đầy mạnh mẽ và trở thành học trò cưng của thầy Trương Việt Hoàng.

Hải Phòng muốn có 3 điểm làm quà cưới cho chú rể Anh Hùng. Ảnh nhân vật cung cấp

Thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, ngoài khả năng phòng ngự chắc chắn, anh còn thường xuyên lên tham gia tấn công và có quả tạt bóng tương đối chính xác. Năm 2016, anh cùng đồng đội tại đội bóng đất Cảng đã viết nên lịch sử với ngôi á quân V-League.

Mùa bóng năm nay, cầu thủ mang áo số 2 đã ra sân tổng cộng 15 trận đấu, được đánh giá thi đấu ổn định. Năm ngoái, anh cũng là tác giả bàn thắng trên sân Vinh trong trận gặp SLNA.

Điểm nóng

Xem bài tập của Hải Phòng trên sân Vinh thì nhiều khả năng Văn Đức sẽ được chuyển sang cánh phải và “lão tướng” Văn Nhiên sẽ được trám vào cánh trái. Như vậy, trên sân Vinh "Ronaldo 37" sẽ có dịp đối diện với hậu vệ 35 tuổi người Nam Định này.

Văn Nhiên và Đình Luật (TP HCM) chính là hậu vệ cao tuổi nhất tham dự V-League 2017. Nhưng do tập luyện bền bỉ, sinh hoạt điều độ nên Văn Nhiên được mệnh danh là “người không phổi”. Chuyển đến thi đấu cho Hải Phòng từ năm 2014, anh luôn là đàn anh trong tập luyện, sinh hoạt và thi đấu trên sân. Phẩm chất đó được bắt nguồn từ hồi lão tướng này còn thi đấu cho CLB bóng đá Nam Định cũng như CLB HAGL.

Chắc chắn ở hành lang cánh trái, khán giả sân Vinh sẽ thấy được sự đối đầu thú vị giữa Phi Sơn, tiền đạo của chủ nhà có phong độ thi đấu khá cao với Văn Nhiên, hậu vệ có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu. Cả 2 đều là những cầu thủ có tốc độ, độ quái trong thi đấu, có những cú bẻ người ngoạn mục. Tất nhiên, Phi Sơn là người ở thế chủ động, bởi khi cần anh sẽ đảo cánh cho Văn Đức, người nhiều khả năng sẽ đá ở cánh phải.

Lợi thế ngoại binh

Khi mà thế trận giằng co, vai trò đột biến của ngoại binh mới phát huy hết giá trị. Phía đội khách tiền đạo Anthony Stevens đã có 11 bàn thắng, đứng thứ 2 danh sách Vua phá lưới (Nsi 12 bàn), còn Andre Diego Fagan đã có 5 bàn thắng.

Trong khi đó Olaha mới có 3 bàn thắng, còn Danko chỉ vẻn vẹn có 1 bàn thắng. Chưa kể, lối đá của Stevens và Fagan được coi là khó chịu với bất cứ hàng hậu vệ V-League nào bởi các ngoại binh Hải Phòng vừa có kỹ thuật, lại đá càn lướt.

Trung vệ Văn Phú (18) là cầu thủ Hải Phòng đá cực rắn. Ảnh: Internet

Thông thường Fagan làm nhiệm vụ thu hút hậu vệ đối phương rồi kiến tạo cho Stevens ghi bàn. Đá với Hải Phòng, hậu vệ các đội bóng không dám dâng cao bởi 2 ngoại binh này có bước chạy của con linh dương do có sải chân dài, nền tảng thể lực tốt. Với chiều cao 1.87m và 1.88m, chắc chắn 2 ngoại binh này sẽ làm khổ cặp trung vệ Văn Khánh, Ngọc Hải bởi những pha không chiến với tần suất cao.

Trong tay HLV Hoàng “bột” còn có ngoại binh Văn Phú thi đấu cực kỳ lăn xả, thường xuyên chủ động va chạm mạnh với tiền đạo đối phương. Trung vệ này có nền tảng thể lực tuyệt vời nên thường được giao nhiệm vụ phá sức đối phương và chắc chắn Phi Sơn, Văn Đức, Olaha sẽ là những cái tên được BHL dặn dò kỹ Văn Phú.

Những trận đấu giữa SLNA với Hải Phòng thường rất căng thẳng bởi yếu tố ngoài chuyên môn, chủ yếu là để khẳng định thương hiệu. Đã rất lâu, SLNA mới có được 1 điểm khi rời sân Lạch Tray ở lượt đi V-League 2017, món nợ đó Hải Phòng đang muốn đòi lại ngay trên sân Vinh.

Họ muốn giành 3 điểm để đua tốp 3 và 1 ngày sau đó đến Nghĩa Đàn tặng quà chú rể Anh Hùng!

Tác giả: AT

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: hải phòng ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP