Thể thao

SLNA - Hải Phòng: 'Hóng biến' từ khung gỗ

Trong trận đấu trên sân Vinh, nếu giữ sạch lưới thì Nguyên Mạnh sẽ lọt vào tốp 3, còn nếu thủ môn Vũ Hải của Hải Phòng không thể thi đấu thì hậu vệ Trịnh Văn Lợi sẽ xỏ găng đứng trong khung gỗ.

Thực ra, trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng có khá nhiều cái để xem bởi đội khách vẫn còn những cái tên như Fagan, Stevens hay đơn giản là sự trở về của Vương Bảo Trung, Đình Bảo - những cầu thủ gốc Nghệ.

Nhưng có lẽ khán giả sân Vinh sẽ ngóng xem, nếu phải đứng vào khung gỗ thì hậu vệ Trịnh Văn Lợi của đội khách có bắt bóng tốt hơn Ngọc Hải - từng là “thủ thành bấc đắc dĩ” của tuyển Việt Nam? Theo như HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh của Hải Phòng thì chàng hậu vệ sinh 1995, có chiều cao 1,79m bắt bóng không đến nỗi nào.

Ấn tượng ra mắt

Gia nhập Hải Phòng đã mấy năm nhưng Phan Đình Vũ Hải - Thủ thành gốc Hà Tĩnh sinh năm 1994 mới được xỏ găng bắt chính ở vòng 21 V.League 2017, khi tiếp đón CLB TP.HCM.

Thủ môn dự bị số 3 Vũ Hải có trận thi đấu thứ 2 tại V.League. Ảnh: AT

Hải Phòng hiện đang đối diện với cuộc khủng hoảng vị trí thủ môn. Sau sự cố bị hành hung bởi HLV phó Sỹ Mạnh, thủ thành số 1 Văn Lâm đã chuyển lên Hà Nội điều trị chấn thương và chưa biết đến khi nào sẽ trở lại. Kép phụ Văn Phong được gọi lên bắt chính và đã thi đấu khá tốt trong 3 trận liền.

Tuy nhiên, vận đen trong khung gỗ đội bóng đất Cảng vẫn đeo đuổi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Trong khi tập luyện, thủ thành sinh năm 1987 đã bất ngờ bị đau nặng và được dự đoán sẽ nghỉ đến hết mùa.

Cơ hội “trời cho” đến với thủ thành dự bị số 3 Phan Đình Vũ Hải và anh đã có màn ra mắt cổ động viên đất Cảng đầy ấn tượng, phối hợp hiệu quả với hàng thủ và không mắc sai lầm nào. 90 phút thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong đời khiến Vũ Hải khá tự hào, hóa giải thành công các cú sút của Da Sylva, Victor.

Thậm chí, có tờ thể thao còn đưa Vũ Hải vào danh sách đội hình tiêu biểu của vòng 21 V.League 2017 bởi anh góp phần quan trọng để Hải Phòng có chiến thắng 4-1 và bàn thua không xuất phát từ lỗi của Vũ Hải.

Ít ai biết Vũ Hải đã không may dính chấn thương nhẹ trong hiệp 2. Nhưng vì đội nhà không còn thủ môn dự bị nào, anh phải cắn răng chơi đến hết trận dù hậu vệ Trịnh Văn Lợi đã sẵn sàng. Cuối cùng thì trời đã không phụ lòng người. 30 phút cuối đã trôi qua suôn sẻ với khung thành của đội bóng đất Cảng.

So tài Nguyên Mạnh và Vũ Hải

Nguyên Mạnh đang tìm lại chính mình. Ảnh: AT

Hải Phòng đang hơn SLNA 5 điểm và 2 bậc trên BXH, cả 2 cũng không còn nhiều mục tiêu tại V.League 2017 nên hứa hẹn đây sẽ là trận đấu mở. Đội khách vốn đá rắn, trong tình thế này lại càng đá rắn để bảo vệ thủ môn duy nhất Vũ Hải. Cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú sẽ cảnh giác với Phi Sơn, cầu thủ đang có phong độ cao trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, hàng thủ SLNA đã 4 trận giữ sạch lưới sẽ được dịp thử thách trước “khẩu súng thần công 2 nòng” Fagan, Stevens của đội khách. Hậu vệ cánh Anh Hùng cũng là người rất có duyên ghi bàn khi đối đầu với đội bóng quê hương.

Rất có thể những lão tướng Minh Châu, Phùng Văn Nhiên sẽ được HLV Trương Việt Hoàng cho vào sân để tăng cường khâu phòng ngự từ xa.

Trong khung thành, thủ môn Vũ Hải trong hành trình tự khẳng định mình hay Nguyên Mạnh đang đi tìm lại chính mình sẽ ghi điểm trong mắt khán giả, chúng ta còn phải chờ. Nhưng chắc chắn đây sẽ là trận đấu hay giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ.

Tác giả: N@T

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: so khung gỗ ,hải phòng ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP