Thể thao

SLNA - Hà Nội: Điệp vụ khó khăn

Vòng 10, trong 3 đội thuộc nhóm "cầm đèn đỏ" thì Nam Định, Sài Gòn phải làm khách trên sân S.Khánh Hòa, B.Bình Dương, chỉ SLNA được đá sân nhà với đối thủ Hà Nội. Liệu đây có phải là cơ hội để đội bóng xứ Nghệ đào tẩu khỏi đáy BXH V-League 2018?

Trận đối đầu với Hà Nội FC tới đây dự đoán sẽ là trận đấu khó khăn với SLNA. Ảnh tư liệu

Khá ngạc nhiên là sau 9 vòng đấu, SLNA vẫn thuộc trong số ít đội bóng chưa có chiến thắng trên sân nhà. Không chỉ trên sân Vinh mà nói chung phong độ mùa này của đội bóng xứ Nghệ kém nhất trong 5 mùa bóng gần đây.

Con số 7 điểm, đứng thứ 13 chỉ trên đội chót bảng Nam Định 3 điểm đã nói lên tất cả. Đáng buồn hơn là SLNA chính là đối thủ duy nhất mà tính đến nay, đội bóng thành Nam kiếm được 3 điểm.

Kỷ lục 10 trận không thua

Hai mùa bóng gần đây, HAGL, Hà Nội và SLNA là 3 đội bóng có tuổi đời trung bình trẻ nhất V-League. Nếu như HAGL, Hà Nội là sự trẻ hóa có lộ trình thì SLNA buộc lòng phải tung cầu thủ trẻ vào sân khi không đủ kinh phí giữ chân cầu thủ trưởng thành.

Mặc dù có trong tay những cầu thủ có chất lượng như Văn Đức, Xuân Mạnh, Đình Hoàng, Tuấn Tài… nhưng do “chín non” nên thành tích đội bóng thiếu đi sự ổn định cần thiết. Mùa bóng này, các học trò HLV Đức Thắng có thế trận khá tốt nhưng hàng công lại không thể kết thúc thành bàn.

Ngoại binh Oseni vẫn là cái tên khiến Quế Ngọc Hải phải nhớ đến đầu tiên. Ảnh: An Thanh

Có các chiến binh Thành Lương, Văn Quyết dìu dắt, các cầu thủ trẻ Thủ Đô từng thắng HAGL 5-0 vào đầu mùa giải. Nếu giành thắng lợi trên sân Vinh trận đấu tới đây, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn sẽ lập kỷ lục 10 trận không thua tại V-League và trở thành lò đào tạo trẻ tốt nhất Việt Nam.

Trong trận đấu trên sân Vinh, tiền vệ Moses, thủ môn Văn Công sau trận gặp FLC Thanh hóa được cất trên băng ghế dự bị sẽ được vào sân. Vốn không lạ gì nhau, nên HLV Văn Sỹ Sơn sẽ cất Ngân Văn Đại để sử dụng hàng tiền vệ 5 người, gồm Đức Huy, Hùng Dũng, Moses chơi ở trung tâm, hàng tiền vệ bộ cánh là Văn Quyết và Quang Hải. Tất nhiên ngoại binh Oseni vẫn là cái tên khiến Quế Ngọc Hải phải nhớ đến đầu tiên.

Theo nhiều nhà chuyên môn đánh giá, sau FLC Thanh Hóa thì may ra phải đến vòng 13, đội chủ sân Hàng Đẫy mới gặp khó khăn trước đội khách Than Quảng Ninh.

Chiến đấu vì danh dự

Với khoảng cách 16 điểm cùng thực tế đang diễn ra trên sân cỏ lẫn thành tích đối đầu trong quá khứ thì nhiều khả năng SLNA không phải là đối thủ của Hà Nội.

Văn Khánh đã thi đấu với tinh thần của một chiến binh. Ảnh: Dũng Nguyễn

Các cầu thủ xứ Nghệ có thể thắng trong vài tình huống đối đầu cụ thể nhưng khó lòng tạo được thế trận vây ráp, ban chuyền nhỏ kết hợp những pha bứt tốc, tì đè của các ngoại binh như Hà Nội FC.

Xét về đẳng cấp thì hàng hậu vệ gồm cặp trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, hậu vệ trái Văn Hậu, hậu vệ phải Văn Kiên tên tuổi không bằng các hậu vệ SLNA nhưng lại chắc chắn hơn rất nhiều.

Điểm mạnh của các cầu thủ SLNA chính là tinh thần. Trong thế chân tường, họ sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Sự trở lại của Osmar vô tình đang tạo sự xáo trộn trên hàng công khi Osmar và Olaha dường như không có mối liên hệ nào đáng kể. Việc Olaha lùi quá thấp khiến cho Osmar đơn độc trên hàng công, trong khi đó, vị trí tiền vệ phải trao cho ai vẫn là câu hỏi suốt 9 vòng đấu qua.

Với sơ đồ chiến thuật hiện nay, khi tấn công số lượng cầu thủ tham gia không nhiều, điều đó đồng nghĩa với đội bóng xứ Nghệ ít có miếng đánh. Hơn ai hết, BHL phải cân nhắc và tính toán phương án dùng Tuấn Tài trong sơ đồ chiến thuật có Osmar.

Không ai nghĩ SLNA lại thua 1 đội yếu như Nam Định ngay trên sân Vinh thì việc SLNA có điểm trước đội mạnh nhất V-League hiện nay vẫn có thể xảy ra. Mấu chốt là BHL SLNA phải làm tốt công tác tâm lý cho các cầu thủ và Văn Đức cùng các đồng đội phải chợp lấy cơ hội ghi bàn. Khó, nhưng không phải không làm được!

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: SLNA ,hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP