Thể thao

SLNA - FLC Thanh Hóa: Chạy đà từ trận derby

Mục tiêu lớn nhất của SLNA là chiếc Cúp quốc gia, khi lượt đi họ đã sớm dành lợi thế bởi chiến thắng 2-1 trên sân Gò Đậu. Trận derby với FLC Thanh Hóa sẽ là bước chạy đà cho trận chung kết, cơ hội để nâng chiếc Cúp thứ 38 ngay trên sân Vinh.

Với V-League 2017, SLNA đã yên vị thứ 8 trên BXH, hơn mùa bóng năm ngoái 1 bậc nhưng họ vẫn còn nhiệm vụ giành chức vô địch Cúp quốc gia 2017. Để tạo tinh thần cho các cầu thủ bước vào trận quyết định, chí ít SLNA không thua trước FLC Thanh Hóa tại trận đấu cuối cùng của mùa bóng.

Với FLC Thanh Hóa, tự mình đã đánh mất cơ hội sau vài lần tuột ra khỏi tầm tay chiếc Cúp vô địch tưởng như sẽ không còn đối thủ sau lượt đi. Tuy nhiên, chiến thắng với tỷ số 2-0 trước đội bóng Phố biển tại xứ Thanh đã cho HLV Petrovic có cơ hội nằm trong danh sách ứng viên vô địch.

Bất lợi về kết quả đối đầu khiến cho quyết tâm dành thắng lợi của Pape và các đồng đội chỉ là điều kiện cần, phải có thêm điều kiện đủ là Hà Nội và Quảng Nam không có được 3 điểm thì FLC Thanh Hóa mới có thể vô địch. Thầy trò HLV Petrovic đến Vinh thi đấu theo kiểu “còn nước, còn tát”, quyết tâm có 3 điểm và chờ tin từ Cẩm Phả và Tam Kỳ.

Khách mạnh hơn chủ

Vị trí thứ 6 mùa giải năm ngoái dường như không làm hài lòng Ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa và họ đã đổ tiền vào đầu tư đem về cả thầy ngoại lẫn những cầu thủ chinh chiến nhiều năm. Ngoài cặp ngoại binh thuộc dạng hay nhất sân cỏ Việt Nam Pape Omar Faye, Uche Iheruome thì FLC Thanh Hóa còn mang về bộ ba xe-pháo-mã xứ Nghệ (Văn Bình, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh) cùng hậu vệ Đình Đồng.

Cặp ngoại binh FLC Thanh Hóa đang dẫn đầu danh sách ghi bàn V-League. Ảnh: AT

Đến nay, các cựu tuyển thủ quốc gia như Đình Tùng, Hoàng Thịnh còn phải ngồi dự bị thì mới biết lực lượng đội bóng xứ Thanh dồi dào như thế nào. Thực tế, có lúc họ đã bỏ xa đội thứ nhì 7 điểm nhưng những lần sẩy chân ở các khúc cua quyết định cuối mùa bóng đá làm mất đi quyền tự quyết định.

Đến sân Vinh, phong độ cặp đôi ngoại binh Pape và Uche của FLC đang lên cao, họ vừa cùng ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước S.Khánh Hòa. Mùa này, khẩu thần công 2 nòng Pape và Uche đã có 23 bàn thắng, trở thành cặp ngoại binh hay nhất V-League mùa này, chiếm hơn 50% số bàn thắng của FLC Thanh Hóa.

Tiền đạo Văn Thắng cũng đã có 8 bàn thắng mùa bóng này, cao hơn Phi Sơn, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của SLNA 1 bàn. Để có chiến thắng, chắc chắn HLV Petrovic sẽ ra quân với đội hình 4-3-3 với 3 mũi nhọn tấn công Pape Omar Faye, Uche Iheruome, Lê Văn Thắng đã có 31/43 bàn thắng mùa này.

“Tiếp đạn” cho hàng công là các tiền vệ Trọng Hoàng, Văn Bình và Mai Tiến Thành - những người khá nhiều năm chinh chiến sân cỏ Việt Nam, thuộc dạng chất lượng nhất, nhì V-League 2017. Họ vừa có thể lực, kỹ thuật cá nhân tốt, lại đá lì lợm, tiểu xảo.

Hai cầu thủ gốc Nghệ Trọng Hoàng, Văn Bình còn có khả năng ghi bàn, đá phạt và mạnh dạn đột phá cá nhân. Khi bế tắc, HLV Petrovic có thể tung Hoàng Thịnh, Thế Dương, Thanh Bình vào sân để tạo sự đột biến.

Mục tiêu có điểm

Mục tiêu có điểm và tạo đà tâm lý tốt cho trận gặp B.Bình Dương có lẽ phương án khả thi hơn cho SLNA. Bởi nếu cuốn vào lối đá nhanh, bung sức quyết liệt chưa chắc đã có 3 điểm và nếu thắng cũng không cải thiện được thứ hạng.

Cơ hội vô địch cho FLC Thanh Hóa chỉ 15%.

Trận đấu với XSKT.Cần Thơ, Khắc Ngọc không có tên trong đội hình xuất phát, Ngọc Toàn bị cấm thi đấu, họ có điều kiện dành sức cho 2 trận đấu còn lại của mùa bóng. Muốn có điểm, cặp trung vệ Văn Khánh, Ngọc Hải không được lơ là cặp ngoại binh Pape và Uche giỏi tì đè, mạnh về không chiến, có những cú sút xa cực căng.

Ba cái tên Olaha, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn sẽ có một ngày di chuyển rộng, tích cực tranh chấp từ xa, phải đá áp sát các đàn anh Văn Bình, Trọng Hoàng để cắt đứt liên lạc với tuyến trên. Ngoại binh Olaha chắc chắn phải lùi, thậm chí lùi rất sâu để tranh cướp bóng tại khu vực trước vòng 16,5m.

Điểm yếu không chiến của FLC Thanh Hóa đã được các đội bóng V-League khai thác khá tốt, họ đều đá chậm, giữ bóng trong chân càng lâu càng tốt. Các đội Hà Nội, Than Quảng Ninh và mới đây là B.Bình Dương đã có đấu pháp rất hay để dành kết quả có lợi trước thầy trò HLV Petrovic.

Trong thế buộc phải có 3 điểm, FLC Thanh Hóa phải dồn quân tấn công, đó chính là điều kiện để Văn Đức, Phúc Tịnh và Phi Sơn có khe hở.

Tác giả: AT

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: FLC Thanh Hóa ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP