Thể thao

SLNA FC: Phan Văn Đức - Hồ Tuấn Tài, cặp bài trùng đáng chú ý tại V.League 2020

Sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột, Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài đang được kỳ vọng là “Thỏi nam châm” kéo người hâm mộ xứ Nghệ tới sân Vinh đông hơn ở V.League 2020.

Cánh én mang tên Phan Văn Đức

Thời điểm hiện tại SLNA không còn là đôi bóng đóng góp nhiều cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia. Thậm chí, tại VCK U23 châu Á vừa qua, thành phần của U23 Việt Nam không hề có một cầu thủ trưởng thanh từ lò SLNA. Niềm tự hào xứ Nghệ trở nên thất thế đã khiến cho người hâm mộ cảm thấy lo lắng cho tương lai đội bóng.

Tuy nhiên, dù không còn là nòng cốt ở đội tuyển, SLNA vẫn còn đó niềm hy vọng Phan Văn Đức, một trong những cầu thủ tài năng nhất trong lịch sử đội bóng xứ Nghệ.

Tầm quan trọng của Phan Văn Đức ở ĐTQG thời điểm này là không thể bàn cãi. Cầu thủ gốc Yên Thành chính là hạt nhân sáng trong những thành công mà đoàn quân Park Hang seo gặt hái được trong 2 năm qua. Tuy nhiên, năm 2019 là thời gian đáng quên đối với Văn Đức khi anh gặp chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu trong dài ngày. Anh đóng góp rất ít cho SLNA tại V.League 2019 và không thể cùng ĐTQG tham dự các trận đấu vừa qua tại Vòng loại World Cup 2022.

Người hâm mộ đang rất háo hức về sự trở lại của Phan Văn Đức tại V.League 2020.

Tại VCK U23 châu Á 2020, khi chứng kiến Quang Hải thi đấu "lạc lõng"với bộ mặt đáng thất vọng, đã rất nhiều người nhớ tới Văn Đức, cầu thủ có khả năng duy trì phong độ ổn định nhất bóng đá Việt Nam. Nhìn vào lối chơi của U23 Việt Nam thời điểm đó, tất cả đều nhận thấy tầm quan trọng của một tiền đạo giỏi như Phan Văn Đức.

Top10bookie bookieexpert

Thời điểm này Phan Văn Đức đã bình phục chấn thương và đã sẵn sàng chinh chiến ở V.League 2020. Sự trở lại của Đức “cọt” chắc chắn sẽ giúp cho SLNA nhẹ gánh khi những trụ cột như Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh đã nói lời chia tay. Nói không quá khi cho rằng, Văn Đức chính là niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ sân Vinh ở mùa giải 2020 tới đây.

Hồ Tấn Tài, khi người đàn ông trưởng thành

Hồ Tuấn Tài là tài năng trẻ được kỳ vọng thay thế đàn anh Văn Quyến ở sân Vinh cách đây khoảng hơn 5 năm. Có thể nói, tài năng bộc lộ từ sớm đã giúp cầu thủ người Hưng Nguyên có chỗ đứng quan trọng ở các đôị tuyển trẻ. Tuấn Tài từng đứng ngang hàng với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... trước khi thầy Park có mặt ở Việt Nam. Trận đấu đáng quên với U23 Indonesia tại SEA Games 2017 đã khiến sự nghiệp của Hồ Tuấn Tài chững lại.

Hồ Tấn Tài đang thực sự trưởng thành sau thời gian dài gặp khó khăn.

Đó là trận đấu cầu thủ của SLNA đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn khiến cho U22 Việt Nam bị cầm chân, khiến cơ hội đi tiếp vào bán kết hẹp lại. Người hâm mộ cho rằng, sự vô duyên của Tuấn Tài đã khiến U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng, đối diện với những chỉ trích nặng nề, Hồ Tuấn Tài bước vào khoảng thời gian tăm tối nhất của sự nghiệp. Khi chứng kiến những thành công mới đây của ĐQTG bây giờ, không ít người cảm thấy tiếc cho Hồ Tuấn Tài.

Bỏ lại vệt sạn của quá khứ, Hồ Tuấn Tài từng bước nỗ lực khẳng định mình trong màu áo đội bóng quê hương. Tại mùa giải 2019 vừa qua, người cháu ngoại của Phạm Văn Quyến được HLV Đức Thắng thường xuyên trao cơ hội ở vị trí hộ công. Hồ Tuấn Tài đã chơi lột xác, liên tục nổ súng và ghi được 8 bàn thắng, trở thành một trong những chân sút nội hàng đầu V.League 2019 .

Từ phong độ ấn tượng tại mùa giải 2019, và sau sự ra đi của các đàn anh, Hồ Tuấn Tài giờ đây không chỉ là chân sút chủ lực mà còn là hạt nhân dày dạn kinh nghiệm của SLNA tại V.League 2020.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP